Phim Ảnh

Kết thúc mồng Một Tết: Phim Gái già lắm chiêu 3 rượt đuổi 30 chưa phải Tết, doanh thu Đôi mắt âm dương xấp xỉ nhờ 3 ngày chiếu sớm

Minh Hoàng
Chia sẻ

Sau ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020 - ngày đầu trình chiếu những bộ phim Việt, 3 tác phẩm Gái già lắm chiêu 3, 30 chưa phải Tết và Đôi mắt âm dương đang rượt đuổi nhau về doanh thu phòng vé.

Thị trường phim điện ảnh chiếu Tết luôn được khán giả lẫn giới làm phim quan tâm. Bởi lẽ đây là dịp để các bộ phim soán ngôi kỷ lục doanh thu phòng vé của nhau. Kể từ sau cơn sốt Nhà có 5 nàng tiên vào năm 2013, mỗi năm trôi qua, ngôi vương của các bộ phim liên tục bị lật đổ vào dịp Tết Nguyên đán. Vào năm 2019, Cua lại vợ bầu của Trấn Thành - Ninh Dương Lan Ngọc đã hạ gục các đối thủ để sở hữu doanh thu xấp xỉ 200 triệu đồng.

Năm nay, thị trường phim chiếu Tết của Việt Nam có 4 tác phẩm: Gái già lắm chiêu 3, 30 chưa phải Tết, Bí mật đảo linh xà và Đôi mắt âm dương. Tuy nhiên, bộ phim hợp tác với TVB - Bí mật đảo linh xà nhanh chóng bị đặt ra ngoài cuộc chiến phòng vé khi chỉ được chiếu hạn chế ở một số hệ thống rạp nhỏ, không có cơ hội để phủ sóng toàn bộ.

Nếu như Đôi mắt âm dương có những suất chiếu sớm trước Tết với 3 ngày sneakshow thì 30 chưa phải TếtGái già lắm chiêu 3 chỉ mới bắt đầu trình chiếu vào ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020 (25/01).

Sau ngày đầu tiên trình chiếu, doanh thu của 30 chưa phải Tết của CJ CGV phát hành đang tạm dẫn đầu với hơn 8 tỷ đồng với hơn 1800 suất chiếu. Số vé bán ra ước tính khoảng 80,000 vé. Theo sau chính là Gái già lắm chiêu 3 của Lotte Entertainment với 7 tỷ đồng, xấp xỉ 70,000 vé và sở hữu hơn 2,000 suất chiếu. Đây là hai bộ phim thuộc hai hệ thống rạp phim lớn nhất Việt Nam là CGV và Lotte Cinema, chính vì thế, số lượng suất chiếu được các cụm rạp ưu tiên tối đa.

Về phía Đôi mắt âm dương, dù chỉ thu được hơn 2 tỷ đồng trong ngày mồng Một với 22,000 vé bán ra nhưng nếu cộng doanh thu của 3 ngày chiếu sớm (sneakshow) trước Tết, bộ phim của đạo diễn Nhất Trung vẫn sở hữu tổng số 7,5 tỷ đồng.

Mặc dù sở hữu doanh thu ngất ngưỡng nhưng 30 chưa phải Tết vẫn còn kém Cua lại vợ bầu vào năm 2019 - 10 tỷ đồng chỉ trong ngày mồng Một Tết Kỷ Hợi 2019 cũng như Siêu sao siêu ngố của chính Trường Giang vào ngày đầu năm Tết Mậu Tuất 2018 (100,000 vé).

Điều này có thể thấy đây là một bước thụt lùi của bộ phim dẫn đầu phòng vé Tết vì sau 2 năm, số lượng cụm rạp tăng lên khoảng 30% cùng với độ phổ biến rộng rãi trên khắp nước Việt Nam. Đây là thực trạng đáng tiếc cho phim Việt chiếu Tết năm nay.

Hy vọng với hiệu ứng truyền miệng sau ngày đầu năm, cũng như các cụm rạp phía Bắc sẽ sớm chào đón khán giả ra rạp, các phim 30 chưa phải Tết, Gái già lắm chiêu 3 và Đôi mắt âm dương sẽ tạo dựng được kỷ lục doanh thu.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất