Phim Ảnh

Kết thúc 'Huyền thoại biển xanh', cần lắm lời giải thích cho những thắc mắc này!

Phương Thảo
Chia sẻ

Tuy hài lòng về cái kết viên mãn của "Huyền thoại biển xanh", người hâm mộ vẫn còn những câu hỏi không có lời giải.

Bộ phim Huyền thoại biển xanh với nội dung kể về chuyện tình xuyên kiếp giữa anh chàng “bịm bợp” có số phận bất hạnh Heo Yoon Jae và nàng tiên cá Shim Chung là drama đình đám hiện nay bởi kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên hạng A. Được xây dựng với những tình tiết hư ảo mang tính thần thoại, bộ phim có diễn biến khó đoán cùng những chi tiết khó lý giải. Thậm chí, khi 20 tập của Huyền thoại biển xanh kết thúc, khán giả vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp.

Tại sao Shim Chung không xóa được kí ức của Yoon Jae

Trong Huyền thoại biển xanh, nhân ngư có khả năng xóa đi kí ức của người khác về mình mỗi khi chạm vào họ. Ở tập 19 của bộ phim, nàng tiên cá Shim Chung phải trở về biển để chữa lành vết thương sau khi bị súng bắn xuyên qua tim trong một lần cứu người yêu.

Trước khi ra đi, để Heo Yoon Jae không phải sống trong sự đau khổ, dằn vặt, cô đã xóa đi kí ức của anh về mình bằng một nụ hôn biệt li. Tuy nhiên, khi Shim Chung quay trở về, Yoon Jae vẫn nhớ như in những kí ức về cô. Anh giải thích: “Em sẽ không thể biết những lúc anh nghĩ ngày mai nên làm gì với em, em hôm nay cảm thấy thế nào, lúc em cười đẹp đến nhường nào,… Bởi vì em không biết đến những kí ức ấy nên em không thể xóa nó đi”.

Shim Chung không thể xóa đi kí ức mà cô không biết đến

Như vậy, theo như lời giải thích của Yoon Jae, nàng tiên cá không thể xóa được những kí ức mà cô không biết. Tuy nhiên, quay về những tập trước khi Shim Chung nắm tay kẻ sát nhân hàng loạt Ma Dae Young, xóa đi kí ức của hắn để bảo vệ chính mình. Trong quá trình xóa trí nhớ, cô đã nhìn thấy hình ảnh tiền kiếp của mình trong giấc mơ Ma Dae Young, từ đó có thể suy ra nhân ngư có khả năng nhìn thấy và xóa đi cả những chuyện mà cô không biết.

Cô nàng lại làm được điều này với Ma Dae Young

Sự mâu thuẫn trong khả năng xóa trí nhớ của nữ chính Huyền thoại biển xanh đã đặt ra một câu hỏi lớn cho khán giả. Dẫu vậy, cái kết ngọt ngào của chuyện tình này vẫn làm hài lòng đa số người xem.

Vì sao những người xung quanh quên Shim Chung “sạch sẽ”?

Nam Doo - người bạn thân cùng nhà của Yoon Jae đã từng phát hiện ra thân phận thật của nàng tiên cá Shim Chung tại bể bơi. Tuy cô nàng nhân ngư đã thông minh xóa đi kí ức của anh bạn này, những kí ức về sự kiện trên vẫn chập chờn trong trí nhớ của Nam Doo. Suốt một thời gian dài, anh sống với những câu hỏi về sự thật mình đã quên đi. Trở lại tập thứ 10, nam chính Heo Yoon Jae cũng có thể nhớ ra tất cả mọi chuyện trước khi bị người yêu hôn xóa trí nhớ. Như vậy, Shim Chung chỉ có khả năng làm người khác quên đi chứ không thể xóa hết kí ức.

Kết thúc Huyền thoại biển xanh, cần lắm lời giải thích cho những thắc mắc này!

Nam Doo tìm cách điều tra khi những kí ức hiện dần về

Tuy nhiên, trong tập cuối của Huyền thoại biển xanh, sau khi bị nàng tiên cá xóa đi kí ức, tất cả mọi người đều quên cô “sạch sẽ”. Ngay cả Nam Doo, anh không hề nhớ rằng có một cô gái đã sống cùng nhà với anh suốt một thời gian dài ngay cả khi nhìn thấy bể bơi, căn phòng hay chiếc ghế mà Shim Chung thường ngồi. Một lần nữa, khả năng này của nữ chính trở nên mâu thuẫn giữa các trường hợp.

Không ai còn nhớ tới sự tồn tại của Shim Chung

Vì sao cô nàng nhân ngư trẻ lại lưu loát tiếng Hàn?

Còn nhớ những tập đầu tiên, sau khi lên bờ, nàng tiên cá Shim Chung cư xử như một… chú khỉ. Cô không biết nói tiếng người mà chỉ có thể hét lên ú ớ, những việc cơ bản nhất như mở cửa, cầm đũa, bật đèn, đứng chờ đèn đỏ,… cũng nằm ngoài khả năng của Shim Chung. Thậm chí, dù đã ở được một thời gian với Yoon Jae, nàng nhân ngư vẫn không biết các khái niệm “kết hôn”, “yêu”,… Những chi tiết hài hước đó đã khiến người xem cảm giác nữ chính như một đứa trẻ học nói.

Kết thúc Huyền thoại biển xanh, cần lắm lời giải thích cho những thắc mắc này!

Những hành động kì quặc của Shim Chung khi lên bờ

Tuy vậy, ở tập cuối bộ phim, Shim Chung gặp một nàng tiên cá trẻ cũng mới lên bờ theo người yêu như cô ngày trước. Điều kì lạ nằm ở chỗ dù mới lên bờ, cô nàng này đã có thể nói lưu loát tiếng Hàn, thậm chí là những từ ngữ phức tạp. Đó là một trong những tình tiết gây thắc mắc mà biên kịch “quên” không lý giải cho người xem.

Nàng tiên cá mới lên bờ còn biết dùng… điện thoại

Nàng tiên cá gốc Hàn trôi sang tận… Tây Ban Nha

Ở kiếp trước, Heo Yoon Jae là một vị quan huyện người Hàn, anh gặp và đem lòng yêu nàng tiên cá - kiếp trước của Shim Chung tại bờ biển nơi anh cai quản. Thế nhưng ở kiếp sau, nam chính lại gặp người yêu ở bờ biển… Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, khi hai người chết đi ở kiếp trước, chiếc vòng tay anh tặng cho Shim Chung đã rơi xuống lòng biển sâu tại Hàn Quốc. Đến kiếp sau, nàng nhân ngư nhặt được chiếc vòng định mệnh ấy ở đáy biển Tây Ban Nha. Điều này đã tạo nên thắc mắc cho người xem cho đến cuối bộ phim.

Chiếc vòng được Shim Chung nhặt ở Tây Ban Nha

Ai là người thừa kế tài sản nhà họ Heo?

Để tranh quyền thừa kế tài sản của bố Yoon Jae cho con trai mình, bà Kang So Hee - mẹ kế Yoon Jae đã không từ mọi thủ đoạn, thậm chí đầu độc chồng mình. Biết được mưu đồ của bạn cũ, mẹ Yoon Jae đã khẳng định: “Tôi sẽ đòi lại những gì thuộc về con trai tôi”. Tuy nhiên, sau khi Kang So Hee bị bắt vào tù, con trai bà - Chi Hyun bỏ mạng, Yoon Jae đã thi và trở thành công tố viên, anh và mẹ vẫn ở căn nhà cũ của mình.

Nếu Yoon Jae sống yên bình ở biển, ai sẽ là người quản lý tập đoàn của bố anh?

Ở tập cuối, nam chính cùng người yêu rời nhà đến gần bờ biển, sống với đồng lương của một công tố viên nơi vùng nông thôn. Không ai biết khối tài sản gây nên mâu thuẫn trong cả bộ phim bây giờ về tay ai, tập đoàn hùng mạnh - tâm huyết cả đời của bố Yoon Jae sẽ do ai quản lý. Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin của một số bộ phim Hàn Quốc hot nhất trong năm 2017 như Hwarang, Missing 9, Tomorrow with You

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất