Phim Ảnh

Kết thúc giai đoạn 3, điểm lại những siêu anh hùng mạnh nhất trong vũ trụ Marvel

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Hãy cùng nhìn lại những gương mặt quyền lực nhất của vũ trụ điện ảnh này trong 11 năm qua nhé!

Với màn ra mắt của Spider-Man: Far From Home vừa qua, giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel (Marvel Cinematic Universe) đã chính thức khép lại đầy thành công. Sau 11 năm, Marvel Studios đã tung ra thương hiệu phim bom tấn ăn khách hàng đầu thế giới, đồng thời đưa những siêu anh hùng trên trang truyện tranh tới gần người hâm mộ hơn bao giờ hết. Hãy cùng SaoStar điểm tên 10 siêu anh hùng mạnh nhất từng xuất hiện trên màn ảnh của Marvel trong thời gian qua nhé!

10. Black Panther

Mở đầu danh sách là vị quốc vương của đất nước Wakanda hùng mạnh châu Phi, nơi chứa mỏ quặng Vibranium - thứ kim loại được mệnh danh là mạnh nhất vũ trụ. Với tính năng hấp thu xung động cùng nhiều ứng dụng tuyệt vời khác, Vibranium đã giúp cho Wakanda trở thành đất nước phát triển nhất thế giới, và con người ở đây cũng trở thành những chiến binh vô cùng đáng gờm.

Dĩ nhiên, là lãnh đạo của Wakanda nên quốc vương T’Challa được quyển sử dụng tất cả những ứng dụng tân tiến nhất của Vibranium. Với bộ giáp Báo Đen, Black Panther có thể hấp thu lực đánh của đối thủ và dùng lực đó phản công khiến kẻ địch bị đẩy bật ra. Bộ giáp cũng chịu được những va đập cực lớn, có trang bị bộ móng sắc cùng nhiều thiết bị lợi hại khác.

9. Quicksilver

Tuy không thể mạnh bằng người đồng đội ở vũ trụ X-Men, nhưng phiên bản Quicksilver của Marvel cũng không thể xem thường. Với sức mạnh nhận được từ viên đá Tâm Trí (thuộc 6 viên đá Vô Cực), Quicksilver sở hữu tốc độ và phản xạ siêu nhanh. Điều này giúp cho anh tấn công hoặc chạy thoát thân vô cùng linh hoạt khi chiến đấu. Tuy không may bỏ mạng trong Avengers: Age of Ultron (2015), nhưng nếu sống sót và được luyện tập bài bản, Quicksilver chắc chắn sẽ là nỗi đe dọa lớn cho mọi kẻ thù của anh.

8. Hulk

Được mệnh danh là “thành viên Avenger khỏe nhất” nhưng do sức mạnh không nhất quán nên Người Khổng Lồ Xanh Hulk có vị trí khá khiêm tốn. Vốn là một nhà khoa học hiền lành, nhưng vì nhiễm một loại tia đặc biệt mà Bruce Banner có thể trở thành gã khổng lồ với sức mạnh vô địch. Hulk từng đánh văng cả một con tàu Leviathan ở trận đánh New York trong The Avengers (2012), giành chiến thắng quái thú Abomination trong The Incredible Hulk (2008), đồng thời là kỳ phùng địch thủ của thần sấm.

Tuy nhiên, Hulk cũng không ít lần phải bại trận trước những kẻ địch mạnh hơn, tiêu biểu là Thanos (trong Avengers: Infinity War), sói Fenris (trong Thor: Ragnarok, Hulk còn bị con sói này cắn chảy máu, chứng tỏ cơ thể anh vẫn có thể bị tổn hại), và Iron-Man trong bộ giáp Hulkbuster (trong Avengers: Age of Ultron).

7. Iron Man

Dù chỉ là một người Trái Đất bình thường, nhưng nhờ trí thông minh tuyệt đỉnh và rất, rất nhiều tiền, and chàng tỉ phú Tony Stark đã trở thành gương mặt chủ chốt của biệt đội Avengers bảo vệ thế giới. Trong những bộ giáp đầy vũ khí tối tân không ngừng được nâng cấp, Iron Man có thể bay xuyên qua một tàu Leviathan khổng lồ, phóng ra luồn tia đả thương được siêu người máy Ultron, và thậm chí chống lại bạo chúa vũ trụ Thanos khi đấu tay đôi. Bộ giáp Hulkbuster của anh cũng từng đánh bại được người khổng lồ xanh Hulk, nên trong danh sách này, anh được đứng trên Hulk một bậc.

6. Ant-Man và The Wasp

Do sở hữu sức mạnh ngang nhau, nên chúng ta có thể xếp gộp Ant-Man (Scott Lang) The Wasp (Hope van Dyne) vào cùng vị trí trong danh sách này. Với bộ giáp chứa công nghệ cực kỳ đặc biệt, cho phép thay đổi kích cỡ tùy ý, cả hai đều là những chiến binh rất lợi hại và khó tấn công dù kẻ địch là ai. Thậm chí, trước khi bom tấn Avengers: Endgame ra mắt, nhiều fan hâm mộ còn phao tin Ant-Man sẽ là người đích thân đánh bại Thanos, bằng cách chui vào người hắn rồi phóng to kích thước khiến gã ác nhân nổ tung. Tuy điều này không trở thành sự thực, nhưng ta có thể thấy rõ sức mạnh của Ant-Man và The Wasp được khán giả Marvel đánh giá cao đến mức nào.

5. Vision

Vision là một siêu người máy có cơ thể làm từ kim loại vibranium siêu bền, cùng viên đá Vô Cực màu vàng đính trên trán. Nhờ đó, anh ta có được những khả năng siêu phàm như bay lượn, điều khiển mật độ rắn chắc của cơ thể, thậm chí nâng được cây búa thần thánh của Thor. Ngoài ra, tia năng lượng màu vàng mà Vision bắn ra từ viên đá trên trán mạnh đến mức phá hủy được vỏ giáp vibranium của người máy Ultron. Một trong những ngón đòn nguy hiểm nhất của Vision chính là đi xuyên thấu - anh có thể xuyên tay vào người đối thủ rồi trở lại rắn chắc, qua đó xé toạc kẻ thù từ bên trong.

4. Scarlet Witch

Cũng như Vision, Wanda Maximoff (biệt hiệu Scarlet Witch) được ban siêu năng lượng nhờ viên đá Vô Cực màu vàng. Sức mạnh của cô gồm điều khiển tâm trí, di chuyển vật thể và phóng quầng năng lượng màu đỏ. Trong Avengers: Age of Ultron (2015), Scarlet Witch đã thao túng tâm trí của cả nhóm Avengers, ngoài ra cô còn giải thoát được cho những người bị điều khiển bởi viên đá Vô Cực (như tiến sĩ Helen Cho).

Khả năng di chuyển vật thể của Scarlet Witch mạnh đến mức hất văng được những bánh răng khổng lồ trong Avengers: Infinity War (2018), giật được trái tim Ultron ra khỏi lồng ngực làm từ kim loại vibranium, hay thậm chí khóa cứng bản thân siêu ác nhân Thanos. Khi bị buộc phải đối đầu với Vision trong Captain America: Civil War (2016), Scarlet Witch còn khiến cơ thể Vision rắn lại rồi đẩy anh chàng rơi sâu xuống lòng đất rất dễ dàng.

3. Doctor Strange

Stephen Strange là một bậc thầy nghệ thuật huyền bí, và là người bảo vệ Trái Đất khỏi các thế lực ma thuật. Được dạy dỗ bởi Thượng Cổ Tôn Giả (Ancient One), Doctor Strange có thể vận dụng rất nhiều câu thần chú lợi hại. Ngoài ra, anh chàng còn có những món đồ thú vị không kém gì “kho” vũ khí của Wonder Woman -chiếc áo choàng bay biết tự chiến đấu, nhẫn Sling ring để mở cổng dịch chuyển xuyên không gian, và lợi hại nhất là tấm bùa Mắt Agamotto với viên đá Vô Cực điều khiển Thời Gian nằm bên trong.

2. Thor

Thor là vị thần Sấm Sét, xuất thân từ xứ Asgard - cõi thần linh trong thần thoại Bắc Âu. Anh có thể lực ngang ngửa Hulk, cùng khả năng điều khiển sấm sét cực mạnh. Với vũ khí cũ là búa thần Mjolnir, Thor đã có thể tiêu diệt phi thuyền Leviathan khổng lồ chỉ sau một đòn (trong The Avengers). Tới những phim gần đây (Avengers: Infinity War) thì sức mạnh của Thor đã được nâng lên nhiều lần.

Anh có thể chịu đựng sức nóng khủng khiếp của một ngôi sao lùn (nằm giữa lò rèn Nidavellir trong vũ trụ) suốt nhiều phút. Sau khi có được vũ khí mới - cây rìu Stormbreaker, Thor chỉ cần một đòn đã quét sạch rất nhiều quái vật ngoài hành tinh, đồng thời làm trùm phản diện Thanos bị thương nặng - dù lúc này Thanos đã có đủ 6 viên đá Vô Cực hùng mạnh trong tay.

1. Captain Marvel

Dù mới ra mắt vào đầu năm nay, lại được thể hiện bởi nữ diễn viên Brie Larson với nhiều phát ngôn gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận Captain Marvel đang là siêu anh hùng mạnh nhất vũ trụ Marvel tại thời điểm này. Cô có được siêu năng lực nhờ nguồn năng lượng rút từ khối Tesseract (tức viên đá Không Gian trong 6 Viên Đá Vô Cực). Thứ này cho cô siêu sức mạnh cùng khả năng giải phóng năng lượng cực kỳ ấn tượng.

Một khi hoàn toàn làm chủ được sức mạnh của mình, Captain Marvel có thể bay xuyên vũ trụ với tốc độ ánh sáng, bắn rơi các tàu vũ trụ Kree tân tiến chỉ bằng một đòn, và không hề suy suyển dù bị lãnh một đấm từ ác nhân Thanos. Với năng lực thượng thừa như vậy, không khó hiểu khi hãng Marvel đã “ém hàng” cô nàng tới năm nay mới tung ra, nhằm khiến cuộc chiến giữa các siêu anh hùng với Thanos nhiều cơ hội thắng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất