Phim Ảnh

Kết quả Rồng Xanh 2018 gây nhiều bất ngờ: '1987: When the Day Comes' thắng lớn, Nam Joo Hyuk giành giải nam diễn viên mới xuất sắc

Thanh Long
Chia sẻ

Các bạn hãy cùng SAOstar tìm hiểu về kết quả giải thưởng Rồng Xanh lần thứ 39 (39th Blue Dragon Film Awards) năm nay nhé!

Vào tối 23/11, buổi lễ trao Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 39 (39th Blue Dragon Film Awards) đã được diễn ra tại Đại học Kyung Hee (Seoul, Hàn Quốc) thành công tốt đẹp. Đây là một trong ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất xứ kim chi, bên cạnh giải Chuông Vàng và giải Baeksang.

Tại lần thứ 39 giải được tổ chức, tác phẩm 1987: When the Day Comes, hit chính trị từng gây nhiều sóng gió tại phòng vé Hàn cuối năm 2017 - đầu năm 2018 đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh khác là The Spy Gone North, Little Forest, Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới Dark Figure of Crime, để mang về cho mình 3 chiến thắng, bao gồm các hạng mục quan trọng Phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên xuất sắc nhất dành cho Kim Yoon Seok và Quay phim - Ánh sáng xuất sắc nhất.

1987: When the Day Comes là bộ phim mang đề tài chính trị của đạo diễn Jang Joon Hwan. Tác phẩm lấy bối cảnh năm 1987 rối ren hỗn loạn của chính trị Hàn Quốc, xoay quanh một sinh viên 22 tuổi tên là Park Jong Chul thuộc trường Đại học Seoul. Anh là một nhà cách mạng bị cầm tù và bị tra tấn, hành hạ cho đến chết khi tham gia vào phong trào chống chính phủ lúc bấy giờ. Cái chết của anh đã làm nổi dậy làn sóng chống đối chế độ của tổng thống Chun Doo Hwan và mở đường cho phong trào dân chủ ở Hàn Quốc.

Xếp sau 1987: When the Day Comes là Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới cũng với 3 chiến thắng ở các hạng mục Nữ phụ xuất sắc nhất dành cho Kim Hyang Gi, Bộ phim được yêu thích nhất do khán giả bình chọn và Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc.

Về thứ 3 là The Spy Gone North với 2 chiến thắng, trong đó có hạng mục quan trọng Đạo diễn xuất sắc nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Dark Figure of Crime về thứ 4 với 1 giải thưởng duy nhất ở hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất.

Rất tiếc cho bộ phim Little Forest dù nhận được 5 đề cử nhưng cuối cùng phải ra về trắng tay.

Nam diễn viên Kim Yoon Seok và nữ diễn viên Han Ji Min

Bên cạnh đó, giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất được trao cho nữ diễn viên Han Ji Min trong bộ phim Miss Baek. Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk trong Believer. Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Jeon Go Woon của bộ phim Microhabitat.

Nữ diễn viên Kim Da Mi

Nam diễn viên Nam Joo Hyuk

Trong khi đó, nữ diễn viên Kim Da Mi được trao giải nữ diễn viên mới xuất sắc nhất cho màn thể hiện đỉnh cao của mình trong tác phẩm The Witch: Part 1. The Subversion. Có lẽ ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất gây được nhiều bất ngờ cho người xem khi phần thắng thuộc về nam diễn viên Nam Joo Hyuk.

Cuối cùng là giải thưởng diễn viên được yêu thích nhất thuộc về 4 diễn viên Ju Ji HoonKim Young Kwang, Kim Hyang GiJin Seo Yeon.

Danh sách thắng giải Rồng Xanh lần thứ 39

Phim hay nhất: 1987: When the Day Comes

Đạo diễn xuất sắc nhất: Yoon Jong Bin (The Spy Gone North)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Kim Yoon Suk (1987)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Han Ji Min (Miss Baek)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Cố diễn viên Kim Joo Hyuk (Believer)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kim Hyang Gi (Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới)

Nam diễn viên mới xuất sắc nhất: Nam Joo Hyuk (The Great Battle)

Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất: Kim Da Mi (The Witch: Part 1. The Subversion)

Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Jeon Go Woon (Microhabitat)

Kịch bản xuất sắc nhất: Kwak Kyung Taek, Kim Tae Kyun (Dark Figure of Crime)

Quay phim xuất sắc nhất: 1987: When the Day Comes

Âm nhạc xuất sắc nhất: Believer

Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất: The Spy Gone North

Bộ phim được yêu thích nhất: Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới

Diễn viên được yêu thích nhất thuộc về 4 diễn viên Ju Ji Hoon, Kim Young Kwang, Kim Hyang Gi và Jin Seo Yeon. 

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất