Phim Ảnh

Kết quả Mâm xôi vàng 2020: Cats 'thắng' hết giải lớn, Joker trắng tay ra về

Đông Hải
Chia sẻ

Thay vì phát sóng trên tuyền hình như dự tính, tình hình dịch bệnh đã buộc Mâm xôi vàng hủy bỏ lễ trao giải trực tiếp và trình chiếu thay thế trên YouTube.

Dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang chưa có dấu hiệu thuyên giảm ở phương Tây, nhưng ngành điện ảnh mới đây vẫn sôi động hết cỡ khi lễ trao giải Mâm xôi vàng lần thứ 40 đã chính thức công bố danh sách thắng giải. Thực chất, để kỷ niệm 40 năm thì Razzies đã dự tính lần đầu tiên trình chiếu buổi lễ trên truyền hình, thế nhưng rốt cuộc cũng phải hủy bỏ vì tình hình đại dịch hiện tại. Song, sự kiện công bố những tác phẩm và cá nhân thắng cuộc vẫn được phát trên kênh YouTube chính thức.

Cats thắng đậm Mâm xôi vàng 2020 với 6 giải mang về.

Không nằm ngoài dự đoán của bất kì ai, tựa phim chuyển thể nhạc kịch “nổi tiếng” nhất năm qua Cats đã giành chiến thắng khi mang về tận 6 giải trên tổng số 9 đề cử, trong đó có cả những hạng mục quan trọng nhất như Phim dở nhất, Đạo diễn tệ nhất (dành cho Tom Hooper), Nam phụ & Nữ phụ tệ nhất (dành cho James CordenRebel Wilson), ngoài ra còn có hai giải thứ chính là Kịch bản tệ nhất và Combo màn ảnh tệ nhất (dành cho những “cục lông” của bất cứ nhân vật “nhân thú” nào trong phim).

Cats chinh thức trở thành phim dở nhất năm 2019.

Những cục lông mèo trong Cats cũng có cho mình giải riêng.

Bên cạnh Cats, Rambo: Last Blood là tựa phim giành nhiều chiến thắng thứ nhì tại Mâm xôi vàng năm nay, trong đó có hạng mục Phim tiền truyện/làm lại/ngoại truyện/hậu truyện tệ nhất trước những cái tên “khủng” khác như Dark Phoenix hay Godzilla: King of the Monsters, và vượt qua những cái tên đình đám như Joker để chiến thắng hạng mục Màn phá hoại tệ nhất đối với cuộc sống con người và tài sản công. Tựa phim A Madea Family Funeral lại “không may” ra về tay trắng dù có đến 8 đề cử.

Rambo: Last Blood thắng hai giải, nhiều thứ nhì sau Cats.

A Madea Family Funeral trắng tay dù có 8 đề cử, ngang bằng với Rambo: Last Blood.

Đây cũng là hai tựa phim duy nhất giành được nhiều hơn 1 giải tại Razzies lần thứ 40, bên cạnh đó còn có hai hạng mục khá quan trọng khác, đó là Nam chính tệ nhất thuộc về John Travolta trong The Fanatic  Trading Paint, và Nữ chính tệ nhất thuộc về Hilary Duff trong The Haunting of Sharon Tate.

Hilary Duff là Nữ chính tệ nhất trong năm qua.

John Travolta mang đến thảm họa nhân đôi trong The FanaticTrading Paint.

Đáng chú ý nhất, hạng mục được cho là “ít tiêu cực nhất” của Mâm xôi vàng - Giải chuộc lỗi Razzie đã được trao cho Eddie Murphy trong Dolemite Is My Name như một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của “cây hài” để trở thành một diễn viên thực lực.

Eddie Murphy cuối cùng cũng được Mâm xôi vàng cho chiếc vé “thoát kiếp diễn dở”.

Cùng xem lại toàn cảnh lễ trao giải Mâm xôi vàng 2020 tại đây!

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất