Phim Ảnh

LHP Việt Nam 2019: Hoàng Yến vượt mặt Ngô Thanh Vân chưa bất ngờ bằng phim của Kiều Minh Tuấn - An Nguy nhận giải Khán giả yêu thích nhất

Migi
Chia sẻ

Liên hoan phim Việt Nam 2019 đã chính thức bước vào đêm bế mạc với kết quả trao giải không thể bất ngờ hơn.

Tối 27/11, lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 2019 diễn ra tại thành phố Vũng Tàu quy tụ đông đảo người nổi tiếng, truyền thông cũng như giới chuyên môn. Góp mặt trên thảm đỏ sự kiện là các diễn viên, nghệ sĩ quen thuộc như Lan Phương, Ngọc Ánh, Minh Thư, Thành Lộc, Quý Bình, Kaity Nguyễn,…

Bắt đầu khai mạc từ ngày 23/11, LHP Việt Nam lần thứ 21 diễn ra trong gần 1 tuần lễ là nơi tranh tài của gần 74 tác phẩm. Trong đó có 16 phim truyện điện ảnh, 29 phim tài liệu, 9 phim khoa học, 20 phim hoạt hình dự thi. Ngoài ra, LHP còn tổ chức một chương trình toàn cảnh với 13 phim truyện điện ảnh và 16 phim tài liệu.

Mở đầu đêm trao giải, Song lang là bộ phim đầu tiên được xướng tên ở hạng mục Âm thanh xuất sắc nhất (dành cho Vũ Thanh Long) và Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất (dành cho Gia Phạm). Không những vậy, bộ phim còn thắng lớn khi vượt qua các đối thủ mạnh khác để đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất và cả chiếc cúp Bông sen vàng dành cho phim điện ảnh ở mùa giải năm nay.

Có tổng cộng 7 đều cử cho giải Bông sen năm nay bao gồm: Người bất tử, 11 niềm hy vọng, Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, 100 ngày bên em, Song Lang, Truyền thuyết về Quán Tiên. Sau khi Song lang đạt giải Bông sen vàng, 3 giải Bông sen bạc khác thuộc về các bộ phim Cua lại vợ bầu, Hai PhượngTruyền thuyết về Quán Tiên.

Trong suốt quá trình trao giải, người chiến thắng được xướng tên ở nhiều hạng mục khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Cụ thể, ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc, Isaac vượt qua Mạc Văn Khoa, Phạm Anh Duy để giành được giải thưởng với vai diễn ở Song lang. Trong khi đó, bé Cát Vi của Hai Phượng vượt qua nhiều đàn chị lớn tuổi trong nghề, bao gồm cả Thanh Hằng của Tháng năm rực rỡ.

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất càng khiến khán giả bất ngờ khi Hoàng Yến Chibi (phim Tháng năm rực rỡ) vượt mặt cả Ngô Thanh Vân (phim Hai Phượng) để được xướng tên nhận giải. Mặc dù vậy, vì bận lịch trình cá nhân, nữ diễn viên không thể có mặt để đích thân nhận phần thưởng. Tương tự, nam diễn viên Trấn Thành (phim Cua lại vợ bầu) cũng không có mặt khi được vinh danh trong hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, vượt qua ứng viên nặng ký là Liên Bỉnh Phát của Song lang.

Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất trong lễ bế mạc vừa qua phải kể đến sự hiện diện của đoàn phim Chú ơi đừng lấy mẹ con. Bất chấp scandal gây rúng động của bộ ba Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy, bộ phim vẫn được gọi tên trong hạng mục Phim điện ảnh được khán giả yêu thích. Cả hai diễn viên chính trong phim cũng không có mặt trên sân khấu nhận giải.

Ngoài những giải thưởng kể trên, lễ trao giải còn vinh danh nghệ sĩ, phim ảnh ở một số hạng mục khác như Biên kịch xuất sắc thể loại phim điện ảnh, Quay phim xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc,… Đặc biệt, có 2 giải Bông sen vàng nữa thuộc về Chông chênh (thể loại phim tài liệu) và Người anh hùng áo vải (thể loại phim hoạt hình).

Dưới đây là danh sách tổng kết giải thưởng tại đêm bế mạc LHP Việt Nam 2019:

Âm thanh xuất sắc nhất: Vũ Thanh Long (phim Song lang)

Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất: Gia Phạm (phim Song lang)

Âm nhạc xuất sắc thể loại phim điện ảnh: nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng (Phim Truyền thuyết về Quán Tiên)

Biên kịch xuất sắc nhất thể loại phim điện ảnh: Đoàn Nhất Trung (phim Cua lại vợ bầu)

Quay phim xuất sắc: Nguyễn K'Linh (phim Người bất tử)

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Isaac (phim Song lang)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Cát Vi (phim Hai Phượng)

Nam diễn viên chính xuất sắc: Trấn Thành (phim Cua lại vợ bầu)

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Hoàng Yến Chibi (phim Tháng năm rực rỡ)

Đạo diễn xuất sắc thể loại phim điện ảnh: Leon Lê (phim Song lang)

Phim được khán giả yêu thích nhất: Chú ơi đừng lấy mẹ con

Phim do ban giám khảo bình chọn: 100 ngày bên em

Bông sen vàng thể loại phim tài liệu: Chông chênh

Bông sen bạc thể loại phim hoạt hình: Vầng sáng ấm áp,Sắc màu những ô cửa, Bí mật của những đứa trẻ

Bông sen vàng thể loại phim hoạt hình: Người anh hùng áo vải

Bông sen bạc thể loại phim điện ảnh: Cua lại vợ bầu, Hai Phượng, Truyền thuyết về quán Tiên

Bông sen vàng thể loại phim điện ảnh: Song lang

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất