Phim Ảnh

Kết lại một năm 2018, diễn viên TVB nào 'dừng chân' gây tiếc nuối nhiều nhất ?

Nhật Ngân
Chia sẻ

Trong năm 2018, có một số diễn viên TVB quyết định rời đài với nhiều lý do khác nhau. Người hâm mộ sẽ tiếc nuối ai nhiều nhất ?

Quách Tấn An

Diễn viên đạt Thị đế nhiều lần nhất - Quách Tấn An có quyết định chuyển hướng hoạt động sang thị trường Đại Lục, kết thúc hợp đồng với TVB sau nhiều năm gắn bó. Anh muốn tận dụng lúc bản thân còn nhiều cơ hội có thể thử thách mình ở môi trường khác và quyết định ký hợp đồng với công ty của Vương Tổ Lam. Sự thiếu vắng một diễn viên kỳ cựu như Quách Tấn An là mất mát không nhỏ đối với người hâm mộ.

Anh cũng chia sẻ chân tình rằng: “Mỗi tổ chức có một hướng đi nhất định. Nếu hướng đi của chúng tôi là khác nhau, cũng không nên ràng buộc lẫn nhau. TVB có thể làm điều này (cho tôi), nhưng tôi cần một đối tác phù hợp hơn để giúp tôi trên con đường này. Tôi sẽ tiếp tục quay phim cho TVB (theo hình thức phim hợp đồng), nhưng có lẽ tôi sẽ có ít thời gian để làm như vậy.”

Hứa Thiệu Hùng

Cũng là diễn viên lâu năm của nhà đài, thông tin Hứa Thiệu Hùng không tiếp tục đồng hành với TVB khiến khán giả nuối tiếc. Tháng 2 vừa rồi là thời hạn kết thúc hợp đồng và nam diễn viên không có ý định ký tiếp hợp đồng mới. Được biết, sắp tới ông cùng gia đình chuyển đến Singapore. Mặt khác, “vua vai phụ” cũng chia sẻ với báo giới: “Tôi đã gắn bó với màn ảnh TVB 47 năm, sẽ không bỏ lỡ khán giả Hong Kong, vì thế sẽ có một phương thức hợp tác khác với TVB phù hợp hơn”.

Ít ai biết Hứa Thiệu Hùng vốn xuất thân từ danh môn. Hai người chú của ông đều có tiếng tăm trong chính trường Trung Quốc, một người còn là con đỡ đầu của Từ Hy Thái Hậu. Hứa Thiệu Hùng cũng là người cháu họ hàng của cố nhà văn Lỗ Tấn. Dù vậy, ông vẫn chọn lựa con đường nghệ thuật và gắn bó với đài TVB từ các vai phụ lớn nhỏ trong gần nửa đời người.

Giang Mỹ Nghi

Giang Mỹ Nghi vừa có thông tin quay trở lại cuộc sống độc thân sau khi kết thúc mối tình 13 năm với bạn trai. Song song, cô cũng quyết định ngừng quay phim trong thời gian dài để tập trung cho những dự án cá nhân.

Đây là điều đáng tiếc bởi lẽ sự có mặt của Giang Mỹ Nghi trong phim TVB là điều quen thuộc với khán giả những năm nay. Năm 2009, Giang Mỹ Nghi nối gót Điền Nhụy Ni rời ATV đầu quân sang TVB tìm cơ hội. Vai diễn đầu tiên của cô tại TVB là nhân vật người vợ ghen tuông của Ngũ Vệ Quốc trong Ngũ vị nhân sinh (2010), tạo được ấn tượng tốt. Những năm sau đó, nữ diễn viên liên tục được yêu thích trong những vai “tâm lý nặng” như Hồ San Hô trong Nỗi đau người phụ nữ, người vợ ba trong Danh viên vọng tộc, Triệu Đông Ni trong Nghĩa hải hào tình,…

Chung Gia Hân

Nữ diễn viên Chung Gia Hân quyết định giã từ sự nghiệp một thời gian để tập trung cho chăm sóc gia đình. Những hình ảnh mới đây của cô bên cạnh hai “thiên thần nhỏ” trong dịp Giáng sinh cho thấy cuộc sống phía sau ống kính của nữ diễn viên rất viên mãn.

Việc Chung Gia Hân quyết định rời TVB đã đánh dấu sự kiện đáng buồn là những hoa đán chủ lực của năm 2000 đều không còn cộng tác với nhà đài nữa. Do đó, cuộc chia tay này ít nhiều khiến người hâm mộ cảm thấy “mất mát” và nuối tiếc. Thế nhưng phải thừa nhận một thực tế rằng, những nữ diễn viên khi đã lập gia đình rất khó để cân bằng cả sự nghiệp và đời tư.

Sầm Lệ Hương

Sầm Lệ Hương gần đây xuất hiện nhiều trên màn ảnh với những vai diễn có sức nặng, khiến người hâm mộ cho rằng sự nghiệp của nữ diễn viên ở TVB mới bắt đầu đạt thành tựu. Tuy nhiên, ngay thời điểm hiện tại, cô không quyết định ký tiếp hợp đồng với TVB. Trên Instagram, Sầm Lệ Hương chia sẻ: “Tôi thực sự nhớ lần đầu tiên vào TVB khi tham gia cuộc thi Hoa hậu. Không thể tưởng tượng được nhiều năm đã đi qua, hợp đồng của tôi với đài giờ đã kết thúc. Những lời nói không thể nào diễn tả đầy đủ sự cảm kích, sự tôn trọng mà tôi dành cho gia đình TVB”.

Mới đây, gia đình nhỏ của Sầm Lệ Hương vừa tuyên bố đón thành viên mới, có lẽ cô thực sự quyết định tập trung cho cuộc sống gia đình. Điều này quả là tin đáng buồn cho những ai đã theo dõi cô trên màn ảnh nhỏ từ bao lâu nay.

Trần Chí Sâm

Nam diễn viên Vòng xoay hạnh phúc - Trần Chí Sâm gần đây cũng đón thêm thành viên nhỏ cho gia đình, bé trai Damon. Anh lựa chọn không ký tiếp hợp đồng với TVB từ hồi tháng 7, và hiện tại chỉ tập trung cho cuộc sống gia đình. Sau 12 năm gắn bó với nhà đài, nam diễn viên chia sẻ anh sẽ rất nhớ TVB nhưng cũng muốn phát triển những khía cạnh khác của cuộc sống.

Thực tế, khoảng thời gian anh cộng tác với TVB không tạo nên một thành tựu mang tính cột mốc nào. 12 năm kiên trì với những vai nhỏ đối với người diễn viên là một áp lực lớn. Thay vì phải liên tục xuất hiện trong những vai diễn mờ nhạt thì giống như anh đã chia sẻ, “phát triển những khía cạnh khác” để cuộc sống thêm nhiều trải nghiệm là một lựa chọn hay.

Có thể nói, việc thiếu đi những gương mặt thân quen luôn gây tiếc nuối cho khán giả. Cuộc chia tay với diễn viên nào trên màn ảnh TVB khiến bạn “không nỡ” nhất ?

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin mới nhất