Phim Ảnh

Kết cục 'Detective Pikachu' xác nhận một lý thuyết trò chơi của 'Pokémon'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Được chuyển thể từ trò chơi video cùng tên, Detective Pikachu (Thám tử Pikachu) ra rạp cuối tuần vừa rồi đã tạo nên cơn sốt phòng vé trên thị trường điện ảnh toàn thế giới.

Detective Pikachu là bộ phim live-action do Rob Letterman làm đạo diễn, dựa trên một trò chơi video cùng tên của Nintendo phát hành cách đây vài năm với phần cốt truyện mở rộng. Ngay từ khi hãng Warner Bros. công bố dự án, người hâm mộ đã vô cùng hào hứng, chờ đợi một ngày những con Pokemon huyền thoại được xuất hiện cùng con người trên màn ảnh rộng.

Tim Goodman (Justice Smith) đến thành phố Ryme - nơi chung sống hòa thuận giữa con người và Pokemon để nhận lấy di vật cái chết của cha mình bởi một vụ tai nạn xe hơi. Tại đây, cậu gặp Pikachu - cộng sự của cha mình (Ryan Reynold) và khẳng định rằng khẳng định rằng Harry Goodman vẫn còn sống. Cả hai lao vào cuộc hành trình tìm ra sự thật với một âm mưu còn lớn hơn ẩn giấu phía sau đó.

Cuộc tìm kiếm Harry Goodman dẫn họ đến ông trùm kinh doanh Howard Clifford (Bill Nighy) và đứa con trai đáng ghét Roger (Chris Geere), cũng như phát hiện ra một Pokémon nhân tạo mạnh mẽ tên là Mewtwo đã trốn thoát trong đêm tai nạn xe hơi. Bởi Pikachu bị mất trí nhớ và khả năng phóng điện, manh mối duy nhất cho thấy sự gắn kết giữa 2 người cộng sự là chiếc mũ có ghi tên và địa chỉ trên đầu Pikachu. Bên cạnh đó, Tim cũng là người duy nhất có khả năng hiểu và giao tiếp với Pikachu.

Trailer Detective Pikachu

Hai nhân vật chính cuối cùng cũng đi đến tận cùng của bí ẩn: Howard Clifford bị ám ảnh bởi sự tiến hóa của loài người sau khi ngã bệnh, và bắt đầu tài trợ cho các thí nghiệm về Pokémon để làm cho chúng tiến hóa ngày càng mạnh. Đỉnh cao của việc này là tạo ra Mewtwo từ DNA Mew cổ đại. DNA của Mewtwo đã được trích xuất để tạo ra hợp chất R, khiến Pokémon mất kiểm soát và - đặc biệt - khiến Mewtwo có thể đưa tâm trí con người vào trong cơ thể Pokémon.

Khi Howard Clifford bị đánh bại, Tim và Pikachu cuối cùng cũng tìm thấy Harry Goodman, người thực sự vẫn còn sống - và ở nơi không ngờ nhất.

Ryan Reynold là Harry Goodman, Thám tử Pikachu là ai?

Cuối bộ phim, sau khi chiến thắng và phá bỏ mọi âm mưu của Howard Clifford, Mewtwo đã gặp Tim và kể cho cậu một câu chuyện bất ngờ, thực chất cha của Tim vẫn luôn ở bên cậu trong suốt chuyến hành trình. Cụ thể, Thám tử Pikachu chính là Harry Goodman - hay đúng hơn, ý thức của Harry hợp nhất với đối tác Pokémon của ông.

Harry Goodman và Thám tử Pikachu đã dàn xếp để Mewtwo trốn khỏi phòng thí nghiệm bằng cách dùng Pikachu phá bỏ mạng lưới điện của tòa nhà. Harry và Pikachu sau đó đã cố gắng trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm trong xe, nhưng Greninjas tiến hóa đã đuổi theo họ và tấn công khiến chiếc xe lao ra khỏi đường và nổ tung.

May mắn thay, Mewtwo đã đến và chiến đấu với Greninjas, nhưng Harry vẫn bị thương nặng. Pikachu hiến thân để cứu mạng Harry sau vụ tai nạn và Mewtwo đã sử dụng sức mạnh của nó để hợp nhất hai người lại với nhau. Pokémon huyền thoại nói rằng mặc dù tin rằng loài người là xấu xa, nhưng hành động của Harry đã chứng minh rằng một số người là tốt.

Để tách Harry Goodman và Thám tử Pikachu một lần nữa, trước tiên Mewtwo cần con trai của Harry - có lẽ vì DNA của cậu là cần thiết để chữa lành Harry. Trong cảnh cuối cùng của bộ phim, khán giả thấy tại sao khuôn mặt của Harry bị che giấu suốt từ đầu tác phẩm: nhân vật này thực sự do Ryan Reynold thủ vai! Khi ông quay trở lại, Tim quyết định rằng muốn ở lại thành phố Ryme cùng với cha mình và học cách trở thành một thám tử.

Cú twist trong phim xác nhận một thuyết trò chơi

Cốt truyện của trò chơi Detective Pikachu diễn ra tương tự như cốt truyện của bộ phim, với một điểm khác biệt lớn ở kết thúc: Tim và Thám tử Pikachu không tìm thấy Harry Goodman. Trong khi trò chơi cũng xoay quanh một hợp chất bí ẩn có tên R khiến Pokémon mất kiểm soát và nổi điên, và R có nguồn gốc từ DNA của Mewtwo, loại thuốc này không được sử dụng trong quá trình hợp nhất tâm trí con người vào cơ thể Pokémon. Thay vào đó, Roger Clifford (nhân vật phản diện chính trong trò chơi) chỉ đơn giản muốn sử dụng thảm họa Pokémon hoành hành để làm cho mạng lưới tin tức của mình mạnh mẽ hơn.

Sau khi đánh bại Roger, trò chơi kết thúc với Tim và Pikachu tiếp tục tìm kiếm Harry - nhưng người hâm mộ của trò chơi tin rằng Tim có thể đã tìm thấy cha mình. Chỉ vào phong cách Dad-ish của Detective Pikachu và thực tế rằng Tim là người duy nhất có thể hiểu giọng nói của nó, nhiều người chơi đã kết luận rằng Detective Pikachu là Harry. Và dường như lý thuyết này đã được hiểu và áp dụng trong chính bộ phim vừa phát hành của Warner Bros.

Con người và Pokémon có thể hợp nhất

Mewtwo là một Pokémon cực kỳ mạnh mẽ (đã được minh chứng ở Pokémon: The First Movie), nhưng Detective Pikachu đã cho nó một sức mạnh độc nhất: hợp nhất con người và Pokémon lại với nhau, trong điều kiện Pokémon đó chịu ảnh hưởng của khí R. Nó tiết lộ rằng đây là kế hoạch cùng với nhà khoa học - tiến sĩ Ann Laurent (Rita Ora) của Howard Clifford để thử nghiệm DNA Mew và tạo ra một Pokémon mới, kẻ sẽ cho phép con người “tiến hóa”. Trong khi đó, bản thân Howard đã “tiến hóa” bằng cách sử dụng một liên kết thần kinh để điều khiển Mewtwo, thoát khỏi cơ thể bị giam cầm trên chiếc xe lăn và mang theo sức mạnh của Pokémon huyền thoại.

Việc tiết lộ khả năng hợp nhất giữa người và Pokémon của Mewtwo chủ yếu phục vụ cho nội dung cốt truyện của bộ phim, đồng thời giải thích việc Harry Goodman có thể biến thành Pikachu như thế nào. Tuy nhiên, điều này có ý nghĩa thú vị cho tương lai của loạt phim (nếu Detective Pikachu thực sự có phần tiếp theo). Mewtwo vẫn còn sống và tự do vào cuối phim, và trên lý thuyết có thể hợp nhất nhiều người hơn với Pokémon. Trong khi đó, mặc dù Harry và đối tác Pikachu của ông đã bị tách ra và Thám tử Pikachu giờ chỉ còn nói “Pika pika”, hai người vẫn có thể hợp nhất với nhau trong một bộ phim tương lai.

Detective Pikachu hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất