Phim Ảnh

'Sở Kiều truyện 2' đã vô vọng, kết cục các nhân vật chính trong truyện như thế nào?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Sở Kiều truyện chính thức lên sóng ngày 5 tháng 6 năm 2017 và trở thành bộ phim gây bão suốt mùa hè 2017. Từ đó đến nay đã tròn 3 năm nhưng Vũ Văn Nguyệt vẫn mãi ở trong hồ băng, và thông tin 'Sở Kiều truyện đạo văn' lại càng khiến việc ra mắt phần 2 trở nên vô vọng.

Có thể nói, năm 2017, Sở Kiều truyện (楚乔传) đã kết thúc vô cùng ấn tượng với 42,9 tỷ lượt xem và những cơn “bão” về chủ đề bình luận cũng như những đề tài liên quan đến phim. Một bộ phim quá hay về cốt truyện, dàn diễn viên đẹp như tranh cùng diễn xuất ấn tượng từ vai chính đến vai phụ khiến khán giả liên tục hô hào nhà sản xuất cho ra mắt phần 2.

Thế nhưng suốt 3 năm trôi qua, cái kết cho Sở Kiều truyện vẫn dừng lại ở: Tinh Nguyệt phu phụ chìm xuống hồ băng, Vũ Văn Nguyệt bị Yến Tuân tính kế, thân mang trọng thương…

Yến Tuân (Đậu Kiêu) vì không muốn quyền lực của mình bị đe dọa mà nghe lời xúi giục của thuộc hạ, lợi dụng tình cảm của Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) dành cho Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) để bày trận phục kích ám sát Vũ Văn Nguyệt. Vũ Văn Nguyệt một thân một mình không thể địch lại đám đông, thương tích đầy mình khiến khán giả hâm mộ không khỏi xót thương.

Sở Kiều sau khi biết tin nhanh chóng tới ứng cứu, đối diện với một Vũ Văn Nguyệt máu me đầy người, nhưng vẫn nhìn mình bằng ánh mắt đầy yêu thương, lo lắng… Chút lý trí cuối cùng cố gắng kiềm chế bấy lâu cuối cùng cũng vỡ oà, Sở Kiều lúc này mới nhận ra tình cảm thực sự của mình dành cho người đàn ông trước mắt – người luôn âm thầm hi sinh và bảo vệ nàng. “Ta sẽ không bao giờ rời xa chàng nữa” có lẽ là câu nói duy nhất để diễn tả tình cảm và sự ân hận của nàng dành cho Vũ Văn Nguyệt khi đó.

Thế nhưng Yến Tuân đâu có can tâm, chính hắn đã đưa tay chặt đứt tình bằng hữu, huynh đệ bao lâu với Vũ Văn Nguyệt. Để rồi cuối cùng, Sở Kiều vì không thể bỏ lại Vũ Văn Nguyệt nên đã lao xuống hồ băng cùng chàng. Còn Vũ Văn Nguyệt, chàng đã dùng chút sức lực cuối cùng của mình để đẩy Sở Kiều lên mặt nước, chàng hi vọng nàng được sống, tiếp tục sống…

Chính lúc này, những cánh hoa màu đỏ trên vai Sở Kiều bất ngờ hiện ra ngày một rõ hơn, ánh mắt nàng mở to, nguồn công lực bị đè nén trong người nàng bấy lâu nay cuối cùng đã được đánh thức.

Sở Kiều chính là con gái duy nhất của Lạc Hà. Trước khi chết, Lạc Hà đã đem toàn bộ công lực của mình truyền cho Sở Kiều, nhưng bà lo lắng cô con gái nhỏ bé của mình không thể chịu được nguồn công lực quá cao nên sau khi truyền thụ nên bà đã phong ấn nguồn công lực này lại. Và những cánh hoa hiện ra khi chìm trong hồ băng chính là dấu hiệu cho việc phong ấn bị phá bỏ. Điều này có nghĩa rằng, không chỉ Sở Kiều, mà Vũ Văn Nguyệt cũng sẽ được cứu!

Nạn hồ băng không chỉ giúp Tinh Nguyệt phu phụ xác định được tình cảm của mình, đồng thời cũng khiến mối quan hệ của Sở Kiều và Yến Tuân rạn nứt triệt để.

Sau khi thoát khỏi hồ băng, Sở Kiều đã đem theo thuộc hạ của mình ra khỏi Yến Bắc và chính thức vẽ rõ ràng ranh giới giữa nàng và Yến Tuân. Dù niềm hi vọng quá mong manh nhưng Sở Kiều vẫn luôn kiên định với niềm tin rằng Vũ Văn Nguyệt nhất định vẫn còn sống, cho nên Sở Kiều vẫn luôn cho người tìm kiếm khắp nơi.

Ông trời quả thực không phụ lòng người, cuối cùng Tinh Nguyệt phu phụ cũng có ngày trùng phùng, chỉ là thân phận của hai người nay đã hoàn toàn khác. Một người là Tú Lệ Vương, người kia và Thanh Hải Vương.

Vũ Văn Nguyệt đổi tên thành Gia Cát Nguyệt và trở thành người có cuộc sống hoàn toàn mới. Không có bất cứ điều gì có thể ngăn cản hai người yêu nhau đến với nhau, và lần này Sở Kiều đã can đảm bước về phía Vũ Văn Nguyệt, chủ động nắm tay chàng. Sau đó, Vũ Văn Nguyệt cưới Sở Kiều khi nàng đã mang thai, hạnh phúc của họ được toàn thể bách tính Thanh Hải chứng kiến. Vũ Văn Nguyệt công bố với toàn thể thiên hạ rằng: “Đời này Gia Cát Nguyệt ta chỉ có một thê, tên gọi Sở Kiều”.

Sau khi lấy Thanh Hải vương, Sở Kiều trở thành Đệ nhất Hoàng Phi của Thanh Hải. Cuộc sống về sau của cả hai cũng vô cùng ngọt ngào, Sở Kiều sinh cho Vũ Văn Nguyệt 3 người con, 2 trai và 1 gái đặt tên là: Gia Cát Vân Châu, Gia Cát Vân Thắng và Gia Cát Vân Diệp.

Cô con gái mà Sở Kiều yêu thương nhất cùng với con trai Tiêu Sách (Đặng Luân) cuối cùng kết thành một đôi thanh mai trúc mã. “Tuy đời này ta không thể cùng nàng viết nên giai thoại, nhưng ta nguyện để con trai ta bảo vệ con gái nàng một đời hạnh phúc vui vẻ” cũng coi như một tâm nguyện của Tiêu Sách.

Về phần Yến Tuân, cuối cùng hắn cũng trở thành người nắm quyền lực cao nhất của Yến Bắc. Khi một người đàn ông có quyền lực, bên cạnh hắn chắc chắn không bao giờ thiếu nữ nhân. Nhiều năm sau, hậu cung của Yến Tuân lúc nào cũng náo nhiệt, thê thiếp nhiều vô kể nhưng Yến Tuân chỉ sủng ái duy nhất một người, đó chính là Viên Thế Lan. Lý do Viên Thế Lan được sủng ái bởi nàng là cô gái có tính khí dám yêu dám hận và khuôn mặt giống với Sở Kiều. Viên Thế Lan cứ ngỡ nàng đã gặp được chân ái cuộc đời khi ở bên Yến Tuân, mà không hề biết rằng nàng rốt cục chỉ là một kẻ thay thế, luôn sống trong cái bóng của Sở Kiều.

Sau này khi biết được sự tình, Viên Thế Lan đã tự tay huỷ dung nhan của mình và thắt cổ tự tử trong cung. Khi Viên Thế Lan còn sống, Yến Tuân đã từng phong nàng là Sở Phi, sau khi nàng chết, hắn cũng dùng chính phong hiệu này để mai táng cho nàng. Ai cũng biết, trong lòng hắn, Sở Kiều mới chính thức là Sở Phi, nhưng điều này với hắn đã trở thành hoang tưởng. Dù nắm tất cả quyền lực, nhưng cuối cùng hắn đã trở thành ông vua cô độc nhất trên mảnh đất Yến Bắc.

Sở Kiều truyện tập 1

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất