Phim Ảnh

Hóa điên vì quyền lực, Daenerys Targaryen có giành được Ngai Sắt trong tập cuối 'Game of Thrones' mùa 8?

Minh Hoàng
Chia sẻ

Dùng lửa rồng thiêu rụi mọi thứ để chiếm Ngai Sắt, Daenerys Targaryen hóa điên trong những tập cuối của Game of Thrones mùa 8. Vậy kết cục của cô ả ra sao trong tập 6 Trò chơi vương quyền Season 8? Liệu có trở thành Nữ hoàng như điều Daenerys mong muốn?

* Bài viết tiết lộ nội dung. Độc giả cân nhắc trước khi đọc

Khán giả theo dõi phim truyền hình Game of Thrones hẳn nín thở theo dõi từng giây trong mùa 8 vì hàng loạt những cái chết bất ngờ và tình tiết gây shock xuất hiện. Trong tập 6, cũng là tập cuối cuộc hành trình Trò chơi vương quyền và Ngai sắt, người xem đã biết được kết cục của Daenerys Targaryen.

Kết cục của Daenerys Targaryen

Ở những tập trước, Daenerys đã thể hiện sự điên cuồng đam mê quyền lực của mình. Cô ả dùng lửa Rồng để thiêu trụi mọi thứ, mọi người cản đường tiến đến Ngai sắt. Lửa rồng đốt cháy King's Landing, đẩy hai anh em / đôi tình nhân Jaime và Cersei Lannister phải trốn dưới hầm của Red Keep nhưng rồi cũng phải bỏ mạng tại đây.

Như vậy, Cersei và Jaime đã chết thật sự.

Trước Daenerys cũng dùng lửa Rồng trừng phạt Lord Tarly - Bậc Thầy Những Lời Thì Thầm vì cho rằng ông ta phản bội ả. Trước đó, cô là một trong những nhân vật được khán giả yêu thích nhất từ đầu phim do tính cách nhân từ, hào hiệp đã nổi cơn cuồng sát và tàn phá cả một thành phố. Cơn cuồng sát này đã khiến rất nhiều người hâm mộ bàng hoàng, và quay sang ghét bỏ nhân vật này.

Có một câu nói nổi tiếng về nhà Targaryen - gia tộc của Daenerys, đồng thời là những nhà cai trị của Bảy Vương Quốc Westeros suốt gần 3 thế kỷ: “Khi một người nhà Targaryen sinh ra, các vị thần tung đồng xu có hai mặt, một mặt là sự vĩ đại, một mặt là sự điên loạn, và cả thế giới nín thở chờ đợi”. Và trong tập vừa qua của Game of Thrones, người xem đã thấy rõ vĩ đại và điên loạn luôn hiện hữu bên trong thành viên gia tộc này như thế nào.

Daenerys Targaryen hóa điên.

Liệu rằng số phận của Daenerys có chiếm được Ngai sắt như cô ta mong muốn? Tay nhuốm đầy máu, giết người vô số kể thế nhưng Dany lại cho rằng hành động tấn công King's Landing của mình là giải phóng sự tự do cho mọi người và hướng đến mục tiêu mới là giải thoát cho cả thế giới trước khi thông báo với Tyrion là anh ta mang tội phản quốc và tống vào ngục giam.

Tyrion Lannister.

Sau đó, mọi thứ bắt đầu chống lại Dany. Tyrion cố gắng thuyết phục Jon quay lưng lại với ả, kể với Jon rằng gia đình anh sẽ luôn gặp nguy hiểm vì thông tin về cha mẹ thật sự của anh là mối đe dọa đối với tính hợp pháp trong sự cai trị quyền lực của Dany. Rõ ràng đây là một lập luận thuyết phục.

Jon Snow.

Jon đến gặp Dany và tìm thấy cô tại Ngai Sắt (Iron Throne). Anh lên án việc làm của Daenerys, nhưng cô ả bảo vệ hành động của mình và cho rằng bản thân đang làm mọi thứ vì người dân. Nhận ra không có cách nào để có thể thay đổi suy nghĩ của Dany, Jon giả vờ hiểu cô và sau đó, khi tùy tùng của cô xuống, anh đâm cô bằng con rồng của mình. Dany chết trong phòng ngai sắt và Drogon đến, phá hủy ngai sắt bằng lửa và mang xác Dany đi, cắp cô lên bằng chân và bay đi.

Đây là kết thúc đầy bất ngờ cho Daenerys của Nhà Targaryen, Nữ hoàng của tộc Andal, Rhoynar và Tiền Nhân, Người bảo hộ Bảy Vương quốc, Khaleesi của Great Grass Sea , Nữ hoàng Meereen và Mẹ Rồng.

Đây là kết cục chắc chắn sẽ gây tranh cãi cho những người hâm mộ Game of Thrones. Trong suốt những tập cuối cùng của mùa 8 Trò chơi vương quyền, Dany đã có một bước ngoặt đen tối và tập phim sáng nay chứng kiến cô cuối cùng trở thành Nữ hoàng điên. Trong khi Dany đã đạt được mục đích khi ngồi trên ngai sắt, thì triều đại của cô lại vô cùng ngắn.

Ngoài ra, cuối cùng cô cũng chết trong tay một người mà cô yêu và cũng yêu cô - Jon Snow. Mặc dù đây là con rồng cuối cùng còn lại của cô, Drogon, cuối cùng đã đưa thi thể của Dany đi, là một vòng tròn cho số phận nhân vật này, cũng là kết thúc cuối cùng ảm đạm, nhưng cảm động cho Mẹ Rồng.

Drogon

Trên Twitter, khán giả Game of Thrones đã để lại nhiều chia sẻ tiếc thương cho Dany, dù cho họ từng ghét cô:

Vậy là hành trình 8 mùa Game of Thrones đã khép lại tại đây. Bộ phim truyền hình lừng danh nhất thế giới đã đi đến kết cục. Hãy cùng SAOstar chờ đón những dự án nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất