Phim Ảnh

Kéo cả Phạm Băng Băng vào, D&G lại gây phẫn nộ vì đổ lỗi cho người mẫu quay clip cầm đũa

Bảo Duyên - Âu Vì
Chia sẻ

Lời thú nhận về những lỗi lầm của D&G trên báo Ý càng khiến người dân Trung Quốc nổi giận.

Mở đầu là sự kiện ngày 21 tháng 11 với việc nhãn hàng thời trang cao cấp Dolce & Gabbana đăng tải một đoạn quảng cáo. Trong đó, hình ảnh cô gái trẻ sử dụng đũa để ăn những món ăn truyền thống của Ý một cách khó khăn nhưng kèm theo những biểu hiện trên mặt nữ “diễn viên” này được xem là đang miệt thị người Trung Quốc nói chung và những nước cầm đũa nói riêng.

Bên cạnh đó, trước khi sự kiện của D&G vào đêm 21 tháng 11 ở Thượng Hải được diễn ra không lâu, thì bất ngờ đoạn tin nhắn với nội dung xúc phạm người Trung Quốc với những câu nói như: ni hao stupid bye, eat dogs bitch im block you, fuck you, the country of shit is china… được tung lên mạng, và tạo thành lan sóng tẩy chay mạnh mẽ trên Weibo.

Sau đó, nam diễn viên Trần Khôn đang ở sân bay Thượng Hải chuẩn bị cho sự kiện của D&G vào tối đó thì bất ngờ nhìn thấy tin tức này trên mạng xã hội, lập tức đặt vé máy bay bay trở về lại Bắc Kinh. Lý Băng BăngVương Tuấn KhảiĐịch Lệ Nhiệt Ba, Mộc Tử Dương, Phạm Thừa Thừa, Thiếu nữ Hỏa tiễn…và hàng loạt nghệ nhân tham gia vào sự kiện đại tú Dolce & Gabbana ở Thượng Hải vào đêm 21 tháng 11 đều lên tiếng hủy bỏ buổi tham gia, những minh tinh khác như Chương Tử Di… công khai phê phán D&G với tuyên bố không bao giờ mua hàng của D&G nữa.

Mặc dù bên phía D&G đã nhiều lần lên tiếng xin lỗi nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được sự chấp nhận từ phía người dân Trung Quốc. Họ vẫn còn đang tẩy chay mạnh mẽ nhãn hiệu này.

Thế nhưng, mọi chuyện chưa kịp lắng xuống thì mới đây, truyền thông tiếp tục dậy sóng khi họ phát hiện: Vào ngày 23 tháng 11, lúc 9h tối sau khi D&G đăng video xin lỗi thì có một đài truyền hình nước Ý đã mượn vấn đề này phát huy, sắp xếp một diễn viên hài kịch đến mô phỏng lại video xin lỗi của D&G, mượn cơ hội này để châm chọc người Trung Quốc.

Trong đoạn video, đầu tiên là người dẫn chương trình dùng ngữ khí cười nhạo, châm biếm để giới thiệu về những gì đã xảy ra. Sau đó, trong đoạn mô phỏng này đã diễn tả hình ảnh người Trung Quốc lúc nào cũng có thể khạc nhổ, ăn thịt chó để làm trò đùa. Đến cả người Trung Quốc dùng 30 đồng EURO để sửa Iphone, 8 đồng EURO để cắt tóc cũng trở thành đề tài để châm biếm.

Chưa hết, trưởng bộ phận PR - truyền thông của D&G trả lời phỏng vấn trên báo Ý về sự việc thương hiệu của mình bị tẩy chay tại Trung Quốc, thương hiệu này thừa nhận lỗi lầm của mình nhưng theo hướng mà chẳng ai có thể ngờ tới: “Chúng tôi thật sai lầm khi chọn cô người mẫu quay MV quảng bá về văn hóa dùng đũa ấy. Thật bất cẩn khi không khảo sát về mẫu người mà người dân Trung Quốc muốn, họ yêu thích mẫu khuôn mặt của Phạm Băng Băng, trong khi đó cũng tôi lại vô tình chọn cô người mẫu có đôi mắt nhỏ, ti hí cùng với đôi gò má cao”.

“Lời thừa nhận sai lầm” của đại diện D&G khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ. Họ cho rằng thương hiệu này đã không tôn trọng, xúc phạm nặng nề đến văn hóa và người dân Trung Quốc, thế nhưng những lời xin lỗi lại “nói cho có” và chẳng bao giờ tập trung, thừa nhận đúng lỗi do chính mình gây ra:

- Có phải vụ việc cô người mẫu ấy lên Hot search khiến D&G mất mặt và cố tình trả đũa cô ấy không?

- Lỗi của các người là xúc phạm người dân Trung Quốc, không hề liên quan đến khuôn mặt hay mẫu người gì đó ở đây. Một tiếng thôi: “Cút”

- Nói ra được những lời bẩn thỉu đó nhưng xin lỗi một vấn đề khác không liên quan, nói được nhưng không có gan chịu trách nhiệm à?

- “Cút” không cần nói nhiều lời!

- Đây là ý gì? “Mắt nhỏ, ti hí, gò má cao” muốn nói tới đặc điểm người Trung Quốc hay tiếp tục là cái trò dơ bẩn kia?

- Đặc điểm ấy của Nhật Bản, không phải nước chúng tôi. Do đó, ngay từ MV này các người nên cuốn gói rời khỏi nước này mới phải!

- Hắn xem chúng ta là gì? Truyền thông quốc tế là gì? Vụ việc này tưởng thế giới ở ngoài kia mù tịt không biết gì hay sao!

Hiện tại, “Drama” tẩy chay D&G tại Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Mọi thông tin mới nhất sẽ được cập nhật trên SAOstar!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên - Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất