Phim Ảnh

'Kẻ trộm thời gian': Hôn hay… chết?

Nga Cao
Chia sẻ

Có vẻ như dòng phim viễn tưởng - kì ảo đang là xu hướng mới cho các nhà làm phim TVB. Sau "Nghịch duyên" khai thác đề tài người đông lạnh thì "Kẻ trộm thời gian" (Stealing Seconds) lại triển khai ý tưởng "trộm" thời gian của người khác bằng phương thức kì diệu là... hôn môi.

“Kẻ trộm thời gian” ở đây chính là Tăng Đống Nhân (Viên Vỹ Hào) - một giám đốc công ty tổ chức sự kiện. Công việc của Đống Nhân rất vất vả, áp lực nặng nề, lại còn phải thường xuyên tăng ca. Với Đống Nhân mà nói, thời gian chính là vàng bạc. Có một lần Đống Nhân suýt đột tử, may mắn là đã được nhân viên cứu hộ Trình Mẫn Kỳ (Đường Thi Vịnh) kịp thời cứu sống.

Qua lần “chết đi sống lại” này, Đống Nhân phát hiện ra mình có khả năng “trộm” thời gian của người khác bằng cách hôn họ. Cứ hôn một giây là lấy cắp được thời gian một ngày của người khác. Người “bị” hôn sẽ ngủ mê man trong một ngày đó. Nếu Đống Nhân không làm như vậy, chính anh sẽ phải chết. Trong phim, nam chính Viên Vỹ Hào phải hôn tới… 10 diễn viên cả nam lẫn nữ để có thể khắc họa một Đống Nhân liên tục phải tìm cách tự cứu mình bằng phương thức kỳ quặc.

Ngoài việc có thể tiếp tục sống, khả năng trộm thời gian còn giúp đỡ cho Đống Nhân rất nhiều trong công việc. Anh có thể hôn khách hàng để đoán biết được suy nghĩ của họ từ đó “bắt bài” chính xác. Cũng nhờ vậy mà công việc của Đống Nhân cũng phất lên như ” diều no gió”. Đống Nhân cũng dùng khả năng này để giúp đỡ bạn bè mình.

Vì sơ cứu cho Đống Nhân, Mẫn Kỳ đã hô hấp nhân tạo cho anh, gián tiếp bị anh hôn trộm nên bị trễ hôn lễ. Hôn phu của Mẫn Kỳ cũng đột nhiên mất tích sau đó. Đống Nhân vì áy náy nên cố gắng giúp Mẫn Kỳ tìm lại hôn phu. Hai người tiếp xúc lâu ngày dần nảy sinh tình cảm, nhưng Đống Nhân vì sợ phải đánh cắp thời gian của Mẫn Kỳ mà không dám hôn cô, khiến tình cảm của họ lâm vào bế tắc. Khi Mẫn Kỳ phát hiện ra bí mật của Đống Nhân cũng là lúc cô cảm thấy cách suy nghĩ của cả hai quá nhiều khác biệt. Với một nhân viên cứu hộ đầy trách nhiệm, nhân ái như Mẫn Kỳ mà nói, cô có quyền chất vấn Đống Nhân rằng: “Dựa vào đâu mà anh cảm thấy thời gian của anh quan trọng hơn của người khác?”. Song, nếu rơi vào trường hợp oái ăm như Đống Nhân, có chắc bạn sẽ làm khác anh ấy?

Có thể nói nội dung của Kẻ trộm thời gian đã phản ánh rất thực tế về nhịp sống gấp gáp, xô bồ của người dân Hồng Kông, đặc biệt là dân công sở luôn có OT time (giờ tăng ca) liên tục. Thông qua đó, khán giả sẽ có thêm cái nhìn trực quan hơn về bản chất của con người khi phải lựa chọn giữa bản thân mình hay người họ cho rằng “quan trọng”.

Viên Vỹ Hào đang là “tiểu sinh” được TVB lăng xê trong nhiều năm trở lại đây. Chặng đường đi đến thành công của Viên Vỹ Hào không hề dễ dàng. Dù không nổi tiếng vùn vụt nhưng anh cũng tích lũy được nhiều vai diễn đáng nhớ. Bước chân vào làng giải trí Hong Kong từ năm 1997, nhưng Viên Vỹ Hào chỉ đảm nhận các vai phụ, vai khách mời. Sau đó, anh chuyển sang làm người mẫu vào năm 2007, khi anh đăng quang ngôi “nam vương” tại cuộc thi Mr Hong Kong do TVB tổ chức. Mất bốn năm “ngụp lặn” tiếp theo, Viên Vỹ Hào mới có thể làm khán giả quên đi cái mác “bình hoa di động” của mình với Sứ mệnh 36 giờ.

Năm 2016, nhân vật “nha lão” Đoàn Nghênh Phong trầm ổn, đẹp trai, giỏi võ được yêu thích ngang ngửa Thị Đế TVB Trần Triển Bằng trong Anh hùng thành trại đã giúp Viên Vỹ Hào “làm nên chuyện”. Đến năm vừa rồi, anh tiếp tục hóa thân xuất sắc thành nội gián Từ Thiên Đường của Mất dấu 2, nhờ vậy mà trở nên nổi tiếng ở Đại Lục. Người ta không chỉ nhớ đến một Viên Vỹ Hào nam-thần-sáu-múi, đẹp trai nhà TVB, mà anh còn được nhìn nhận như diễn viên có thực lực. Có thể nói, con đường để bước lên vị trí “tiểu sinh” tuyến một của Viên Vỹ Hào không phải lúc nào cũng trải hoa hồng.

Bạn diễn Đường Thi Vịnh của Viên Vỹ Hào cũng chạm đến thành công tột đỉnh với danh hiệu Thị hậu TVB 2017 sau 15 năm trời nỗ lực không ngừng nghỉ. Người ta nói ẩn ý rằng Đường Thi Vịnh đã “hi sinh” thanh xuân để đổi lấy giải thưởng cao quí này. Nhưng rõ ràng là Đường Thi Vịnh vẫn còn nhiều thời gian để chứng tỏ bản thân mình xứng đáng, và Kẻ trộm thời gian chính là “lời đáp trả” đầu tiên cho những bình luận công kích từ phía những người chưa hoàn toàn xem Đường Thi Vịnh như một Thị hậu “chân chính”.

Đây là lần thứ hai Viên Vỹ HàoĐường Thi Vịnh đóng cặp tình nhân với nhau sau Thiết mã gặp chiến xa (2016). Nhưng khác với kết cục hạnh phúc của bộ phim trước đó, Kẻ trộm thời gian dự báo cho một tình yêu sẽ rất “ngược tâm” giữa Đống Nhân và Mẫn Kỳ khi mà cả hai còn gặp phải “đối thủ” đáng sợ là thời gian.

Kẻ trộm thời gian (Stealing seconds) dài 20 tập, phát sóng từ thứ Hai - thứ Sáu lúc 20h bắt đầu từ 14/04/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất