Phim Ảnh

Kẻ Thứ 3: Bản tình ca đẹp nhưng còn dang dở của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk

Tôn Nghệ Trân
Chia sẻ

Kẻ Thứ 3 - bộ phim hợp tác Hàn - Việt do Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk đóng chính vừa ra mắt khán giả.

Sau nhiều thử thách gian nan, Kẻ Thứ 3 do Lý Nhã Kỳ sản xuất và đóng chính đã ra mắt khán giả. Phim đến với công chúng nhờ màn “giải cứu” trị giá 33 tỷ đồng của “mợ chảnh” Lý Nhã Kỳ. 

Kẻ Thứ 3 đánh dấu sự phối hợp của ekip Hàn - Việt, viết tiếp câu chuyện của Bí Mật Thiên Đường 4 năm về trước. Có thể nói, để được thưởng thức Kẻ Thứ 3, khán giả đã phải chờ đợi rất lâu. Trong phim, Han Jae Suk là nhân tố được trông đợi ngay từ đầu, có vẻ sự tái xuất của nam thần không khiến khán giả thất vọng.

Khi sự chờ đợi đơm hoa

Dù sở hữu cốt truyện không quá mới mẻ khi kết hợp giữa mô-típ tình cảm - lãng mạn với yếu tố kỳ ảo, nhưng Kẻ Thứ 3 vẫn ghi lại dấu ấn rất riêng. Trong đó, việc sáng tạo về nội dung, lồng ghép khéo léo yếu tố hài hước xen lẫn tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, niềm tin giữa người với người khiến phim trở nên thú vị hơn.

Về nội dung, phim Kẻ Thứ 3 kể về tình yêu và những trắc trở của cặp đôi họa sĩ tài hoa Quang Kha (Han Jae Suk) và cô bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Tuy nhiên, lúc hạnh phúc vừa chớm nở thì biến cố lại bất ngờ ập đến. Một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã cướp đi tính mạng Thiên Di, để lại Quang Kha chìm trong đau khổ khi vừa nhớ thương vợ, vừa chịu cảnh “Gà trống nuôi con”. Ngay lúc này, yếu tố huyền bí đã được đưa vào phim khi Quang Kha ngẫu nhiên mua một chiếc laptop cũ, nhờ đó anh có thể kết nối với Kelly Đào - Kim Tuyến ở quá khứ.

Về Kelly, cô là một phát thanh viên có cuộc sống phóng khoáng, tự do đúng như xu hướng của người trẻ hiện đại. Ngay từ những cảnh quay đầu tiên trong phòng Kelly Đào, người xem ngay lập tức cảm nhận được sự bình yên, sự đáng yêu của chủ nhân cùng với chú chó xinh xắn của mình.

Nhận ra bối cảnh cũng như thời gian giữa mình với Kelly Đào không bình thường, Quang Kha đã xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc và phát hiện cô có vai trò quan trọng trong cái chết của vợ mình. Thế là Kelly Đào bỗng nhiên bước vào câu chuyện của Quang Kha và Thiên Di một cách mượt mà. Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để đưa nhân vật vào đúng ngữ cảnh mà không gây khó chịu cho người xem là một điểm cộng cho ê-kíp.

“Khó lường” là từ phù hợp để mô tả nội dung Kẻ Thứ 3 nửa cuối phim. Bởi Quang Kha phải tự mình bước đi trên hành trình đầy cam go để giải cứu bà xã Thiên Di. Khi ấy, Quang Kha cùng cộng sự phát hiện thêm nhiều “kẻ thứ 3” mới, cách mà anh bắt đầu - chìm đắm - kết thúc câu chuyện đầy uẩn khúc này đủ khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Và không như chúng ta tưởng tượng ngay từ đầu, người xem không thể chắc mẩm rằng “kẻ thứ 3” thực sự là ai, bởi mỗi người sẽ có cho mình kẻ tình nghi khác nhau. Như thế, những khái niệm mới về “kẻ thứ 3” sẽ được người xem tự cảm nhận và định hướng, đó là một điểm cộng đầy sự gợi mở cho phim.

Có thể nói, so với những phim Việt thời gian gần đây, Kẻ Thứ 3 có nội dung không quá thách đố người xem, nhưng không vì thế mà nó trở nên nhạt nhòa. Trái lại, sự thông minh của ê-kíp khiến kịch bản trở nên đầy đặn, có chiều sâu hơn. Lý Nhã Kỳ - Han Jae Suk và cả ekip đã cho khán giả câu trả lời thuyết phục rằng sự chờ đợi của họ trong 4 năm cuối cùng cũng đơm hoa kết quả.

Diễn xuất ấn tượng: Han Jae Suk - Kim Tuyến là điểm sáng

Không ngoa khi nói diễn xuất của dàn diễn viên trong Kẻ Thứ 3 là yếu tố tiên quyết kết nối cốt truyện có phần đơn giản của phim chạm đến trái tim khán giả. 

Trong đó, diễn xuất của Han Jae Suk là ấn tượng nhất dù anh gặp nhiều trở ngại trong việc chuyển ngữ, lồng tiếng và làm quen với văn hóa Việt. Nam thần Giày Thủy Tinh ngày nào như ngầm khẳng định diễn xuất của mình không thay đổi nhiều so với thời anh oanh tạc màn ảnh Hàn Quốc.

Với vẻ ngoài lãng tử cũng như lối nhập vai xuất thần, Jae Suk mang đến cho khán giả hình tượng họa sĩ Quang Kha chuẩn người đàn ông của gia đình. Dường như kinh nghiệm vun vén, chăm sóc gia đình từ thực tế đã khiến anh vào vai người chồng, người bố rất mượt mà. Khoảnh khắc anh chơi đùa vui vẻ cùng con trai khiến người xem cảm thấy ấm áp lạ thường.

Bên cạnh sự ấm áp, tử tế, Jae Suk cũng khiến người xem đắm chìm trong nỗi dằn vặt, đau đớn của Quang Kha. Ánh mắt đỏ ngầu hay những giọt nước mắt đầy cảm xúc cùng gương mặt thẫn thờ của Quang Kha trở thành nỗi ám ảnh cho bất kỳ ai chứng kiến, cảm nhận câu chuyện của anh.

Bên cạnh Jae Suk, diễn xuất của nữ phụ Kim Tuyến trong vai Kelly Đào cũng gây ấn tượng cho khán giả. Kim Tuyến là diễn viên được bảo chứng về thực lực trong nền điện ảnh Việt. Khi đặt lên bàn cân, Kelly Đào trong Kẻ Thứ 3 không quá nặng ký so với các vai diễn trước đây của Kim Tuyến. Trái lại, nhân vật này có vẻ ít đất diễn, câu chuyện cũng không được khai thác một cách sâu sắc. 

Tuy nhiên, Kim Tuyến đã chứng minh thực lực của mình khi mang đến cho khán giả hình tượng cô phát thanh viên hồn nhiên, hài hước và vô cùng nhân đạo. Không ở đâu xa, chính những câu chuyện đời thường gắn liền với nhân vật Kelly Đào đã thu hút người xem. Kelly trở thành điểm sáng “cân” yếu tố hài hước của một bộ phim tình cảm - huyền bí như Kẻ Thứ 3.

Trong Kẻ Thứ 3, Lý Nhã Kỳ đã thể hiện một cách tròn vai nhân vật bác sĩ Thiên Di với nhiều cảm xúc đối lập bên trong. Có thể nói, câu chuyện và những trăn trở của Thiên Di là nguồn cơn dẫn đến nhiều tình huống nguy cấp, bí ẩn đằng sau. 

So với thời oanh tạc màn ảnh nhỏ cùng Kiều Nữ Và Đại Gia 14 năm về trước, diễn xuất của Lý Nhã Kỳ trong Kẻ Thứ 3 không quá xuất sắc. Tuy nhiên, sự thể hiện của cô đủ để người xem thẩm thấu ý nghĩa của bộ phim, nhất là những cảnh nhân vật Thiên Di phải đấu tranh nội tâm.

Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên phụ cũng là yếu tố gây chú ý. Trong đó, Xuân Nghị thể hiện sự duyên dáng khi tung nhiều miếng hài khiến câu chuyện trở nên bớt căng thẳng hơn. 

Diễn viên Bình Minh nhập vai Khải Hoàng như một khách mời của phim. Tuy đất diễn không nhiều, nhưng vẫn đủ để anh gây ấn tượng và khẳng định phong độ của mình, sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh để tập trung cho kinh doanh. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Hoàng Khôi dù ít ỏi nhưng đủ phụ họa cho tuyến nhân vật chính, để làm nên một tác phẩm hoàn hảo như Kẻ Thứ 3.

Còn nhiều nuối tiếc cho một dự án “đầu voi đuôi chuột”

Kẻ Thứ 3 ra đời sau nhiều năm “thai nghén” của ekip Hàn - Việt và nhận được nhiều lời khen về cốt truyện và diễn xuất, nhưng đâu đó, phim vẫn còn nhiều điều gây nuối tiếc.

Đầu tiên, cách kể chuyện của Kẻ Thứ 3 gây khó hiểu cho một số khán giả ngay từ đầu phim. Việc lồng ghép thực tại - quá khứ đan xen kết hợp nhiều yếu tố kỳ bí khiến nhiều người thừa nhận họ “theo không kịp” câu chuyện của các nhân vật. Sau khi gây khó hiểu về cách truyền tải câu chuyện, mạch phim được đẩy lên nhanh từ nửa sau bộ phim. 

Có lẽ, ý tứ của ekip muốn đẩy tuyến cảm xúc cùng câu chuyện của nhân vật lên cao trào nhưng dường như đã phản tác dụng. Trong đó, một số nút thắt được mở ra nhưng cách mở nút, giải quyết vấn đề có phần vội vàng khiến cái kết trở nên chớp nhoáng. Bên cạnh đó, cảm xúc của tuyến nhân vật chính lẫn phụ cũng được triển khai một cách gấp gáp, thiếu chiều sâu.

Thậm chí, ngẫm lại, kết phim như “làm cho có” khi sau mọi biến cố, cuộc sống của nhân vật dần trở lại quỹ đạo. Thông điệp của bộ phim cũng không được bật lên rõ ràng sau khi phim kết thúc. Thiết nghĩ, phim nên khai thác sâu hơn về cuộc sống sau này của các nhân vật. Họ đã được gì - mất gì, khán giả có cảm nhận họ thay đổi ít nhiều sau mọi sóng gió xảy đến hay không, tất cả đều không có câu trả lời trọn vẹn.

Ví dụ đơn giản như khi Thiên Di dành ít phút để kể lại cuộc đời mình, khán giả phần nào hiểu được những trăn trở của cô trong thời gian qua đều có lý do. Nhưng ý nghĩa của lời kể đó là gì, câu chuyện quá khứ của Thiên Di có đủ sức nặng để dẫn đến những hành động hiện tại của cô hay không? 

Còn câu chuyện về các diễn viên phụ của phim cũng không được đề cập đến. Những tình huống đưa họ vào như cho có rồi bỏ mặc đến khi phim kết thúc. Bởi tuyến nhân vật phụ đã gây ấn tượng ngay từ đầu nên khán giả rất muốn biết thêm về họ nhưng phim đã không đáp ứng được điều đó.

Bên cạnh đó, đài từ của các diễn viên cũng là điều gây thất vọng cho khán giả. Han Jae Suk phải dùng diễn viên lồng tiếng vì rào cản ngôn ngữ đã đành, ngữ điệu cũng như cách phát âm của Lý Nhã Kỳ trong vai Thiên Di gây nuối tiếc vì có vẻ nó không hợp với tính chất nhân vật.

Nhiều người cho rằng nhân vật bác sĩ Thiên Di nên nói chuyện dứt khoát, rành mạch hơn khi đến cơ quan. Có thể thấy, khi bác sĩ nói chuyện với thực tập sinh trong bệnh viện với sự giận dữ nhưng giọng nói của cô khiến khán giả "tụt mood" vì quá chậm và điệu đà.

Màu phim được đánh giá là tươi sáng và chuyển biến hợp lý giữa các tình huống hạnh phúc - hồi hộp đan xen. Tuy nhiên, chúng không có gì ấn tượng dù Kẻ Thứ 3 khai thác những bối cảnh vô cùng hùng vĩ như Đà Lạt mộng mơ hay Sài Gòn hoa lệ. 

Những góc quay của phim khá cơ bản, nổi bật nhất có lẽ là cảnh quay từ trên cao, lúc hai nhân vật Quang Kha - Thiên Di nhìn nhau vui vẻ trên thuyền mà khán giả được dịp nhìn thấy trên trailer trước đây. Ngoài ra, những góc quay khác của phim không quá sáng tạo, gợi cho người xem cảm giác như đang thưởng thức một MV ca nhạc được quay tại Đà Lạt.

Trên tất cả, Kẻ Thứ 3 vẫn là bộ phim đáng để công chúng ra rạp thưởng thức khi sở hữu nội dung dễ xem cùng dàn cast đình đám. Phim gây ấn tượng khi là thành quả của sự kết hợp giữa đội ngũ làm phim Việt Nam với ekip - diễn viên nước ngoài. Trong đó, sự góp mặt của tài tử Han Jae Suk khiến dự án trở nên có sức nặng hơn. 

Khán giả dành nhiều lời khen cho quyết định liều lĩnh nhưng vô cùng xứng đáng của mợ chảnh Lý Nhã Kỳ. Mong rằng, nữ diễn viên sẽ phát huy hơn nữa vai trò nhà sản xuất, bởi người ta nhìn thấy trong cô sự tâm huyết, chỉn chu khi thực hiện một dự án điện ảnh.

Xem thêm tại: Thương Ngày Nắng Về 2: Trang (Huyền Lizzie) đến nhà mẹ đẻ để thông báo chuyện yêu đương với Duy?

Chia sẻ

Bài viết

Tôn Nghệ Trân

Tin mới nhất