Phim Ảnh

Kẻ phản diện Ghost trong ‘Ant-Man and the Wasp’ đã được thay đổi giới tính trước khi lên phim

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong bản gốc truyện tranh, Ghost – đối thủ chính của Người Kiến trong bom tấn "Ant-Man and the Wasp" thực ra là nam giới, thay vì một cô nàng như trên màn ảnh.

Ant-Man and the Wasp là bom tấn siêu anh hùng mới nhất của hãng Marvel, đánh dấu chặng đường mười năm thành công của dòng phim này. Đây là bộ phim thứ hai xoay quanh Scott Lang, anh chàng sở hữu bộ giáp có khả năng phóng to thu nhỏ tùy ý. Tuy nhiên, trong phần mới này, Scott sẽ không hành động một mình, mà anh còn nhận được sự trợ giúp từ Hope van Dyne - người sở hữu bộ giáp Wasp (Ong bắp cày) có sức mạnh tương tự như của anh.

Ngoài sự tái xuất của các nhân vật cũ của phần đầu, thì Ant-Man and The Wasp cũng bổ sung rất nhiều gương mặt mới đáng chú ý. Trong số đó, không thể không kể đến phản diện chính Ghost, một kẻ có khả năng tàng hình và đi xuyên thấu rất đáng gờm.

Ghost có tên thật là Ava Starr, con gái của một nhà nghiên cứu từng làm việc với tiến sĩ Hank Pym. Tuy nhiên, trong một lần thí nghiệm thất bại, cỗ máy của cha Ava bị nổ tung. Cả gia đình bị thiệt mạng, chỉ duy nhất cô bé Ava sống sót. Điều đáng nói là, sau khi tai nạn xảy ra, cơ thể cô dần bị ảnh hưởng bởi năng lượng đặc biệt tỏa ra từ vụ nổ cỗ máy. Kể từ đó, các phân tử trên cơ thể Ava trở nên không ổn định, liên tục tách rời rồi lại liên kết, khiến cô có thể đi xuyên qua các vật rắn một cách dễ dàng.

Ava được tổ chức S.H.I.E.L.D thu nạp và huấn luyện chiến đấu để trở thành tay sai lợi hại cho họ. Cô cũng được cung cấp một bộ giáp màu trắng có mặt nạ để kiềm chế sự phân tán các phân tử trên cơ thể, qua đó kéo dài sự sống cho cô. Tuy nhiên, những cơn đau vẫn liên tục hành hạ Ava, và càng ngày, sự thiếu liên kết giữa các phân tử càng chuyển hướng xấu, khiến cô không sớm thì muộn sẽ thiệt mạng.

Trái ngược hoàn toàn với hình tượng trên phim, Ghost trong bản gốc truyện tranh là nam giới, chứ không phải nữ. Câu chuyện của phiên bản này cũng bất hạnh không kém gì Ghost trong phim Ant-Man and the Wasp. Anh chàng là một thiên tài công nghệ, và được rất nhiều công ty lớn săn đón. Anh quyết định làm việc tại tập đoàn Omnisapient, sau đó anh phát triển một thiết bị vi xử lý có thể tự “biến mất” nếu tụ nhiệt quá mức cho phép.

Công nghệ “Ghost” (bóng ma) này khiến tập đoàn Omnisapient phất lên như diều, nhưng những vị chủ tịch của công ty này vẫn tham lam muốn Ghost làm việc nhiều hơn nữa để tăng doanh thu cho họ. Khi anh chàng tỏ ra mệt mỏi và muốn nghỉ làm, những người này thuê một cô gái quyến rũ anh để thôi thúc anh tiếp tục làm việc.

Cô gái này về sau bị các chủ tịch công ty sát hại, làm cho anh chàng Ghost trở nên đau buồn. Anh kết nối chính đầu óc mình với chiếc máy anh đã tạo ra, và qua đó phát hiện âm mưu của tập đoàn Omnisapient. Bọn chúng lập tức cho người gài bom trong nhà Ghost để thủ tiêu anh, nhưng nhờ khả năng xuyên thấu của cỗ máy nên Ghost không hề hấn gì khi vụ nổ xảy ra. Từ đó, Ghost trở thành nhân vật phản diện, từng đối đầu với Tony Stark (Iron-Man), Spider-Man, Black Panther và cả robot tàn ác Ultron.

Một điểm chung của cả hai phiên bản Ghost trên phim lẫn trong truyện tranh đó là bản chất không hẳn xấu xa. Qua đó, họ được xếp vào hàng ngũ anti-hero (có siêu năng lực nhưng không làm người hùng cứu người), thay vì villain (kẻ ác). Một số fan đoán rằng Marvel thay đổi nhân vật Ghost từ nam thành nữ do muốn mở rộng sự đa dạng trong phim của họ, vốn đang có quá đông các nhân vật. Do Ghost trong truyện tranh không phải một nhân vật quá nổi tiếng, và cũng không có nhân dạng đời thường rõ ràng nên sự thay đổi giới tính này được người hâm mộ tiếp nhận rất rộng rãi.

Ant-Man and the Wasp đang được trình chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Trailer bộ phim.

Đặt vé xem phim Ant-man and the Wasp tại Lotte Cinema thông qua website hoặc tải ứng dụng trên Android và iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất