Phim Ảnh

'Kakafukaka' - Lầy lội và ngôn tình cùng câu chuyện chữa bệnh ‘bất lực’ của anh thanh niên Nhật Bản

Vô Diện
Chia sẻ

Một ngôi nhà trọ xinh xắn toàn trai xinh gái đẹp với những câu chuyện “khó đỡ” về tình dục và tình yêu.

Trailer phim

Kakafukaka (Nhà Trọ Ghép Phức Tạp) là tác phẩm truyền hình gây sốc năm 2019 của xứ sở hoa anh đào, phim trở thành một hiện tượng khi đề cập trực tiếp đến quan điểm “thoáng” trong tình dục, hôn nhân của giới trẻ Nhật Bản. Trong 10 tập phim, mỗi tập có thời lượng khoảng 30 phút người xem được trải nghiệm loạt tình tiết “nóng bỏng” mà hấp dẫn vô cùng táo bạo và cởi mở về cách yêu của người trẻ qua hành trình chữa bệnh “nan y khó nói thành lời” của chàng trai Hongyo Tomoya (Nakao Masaki)

Hongyo là một nhà văn trẻ, đang ở độ tuổi hai mươi tràn trề sức sống và tinh lực, ấy vậy mà chàng lại mắc căn bệnh quái ác là không thể “lên giường” với bất kỳ cô gái nào vì “cái ấy” bị lâm vào tình trạng suy yếu trầm trọng. Thế rồi, một ngày kia vị cứu tinh trong cuộc đời chàng đã xuất hiện, “bác sĩ thiên thần” đó là cô nàng Terada Aki (Morikawa Aoi) xinh đẹp. Oái oăm ở chỗ Terada lại là bạn gái cũ của Hongyo, đã vậy nàng còn có ấn tượng xấu về nam chính khi một lần “trót dại” mà ngủ cùng chàng hồi học phổ thông.

Thật tình cờ và bất ngờ khi Terada đến chỗ trọ mới và ở cùng Hongyo, đang trong tình thế khó xử thì nữ chính còn nhận được lời đề nghị khiến nàng ngã ngửa là ngủ chung giường với Hongyo để giúp anh ta chữa bệnh “bất lực”. Trước yêu cầu “khó đỡ” đó, Terada đã gật đầu đồng ý với lý do rất “củ chuối”, vì nàng lỡ thích chuyện mà Hongyo sáng tác, để giúp bạn trai cũ tìm thấy cảm hứng viết văn nên Terada đành chấp nhận lời đề nghị khiếm nhã của chàng. Sau đó “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy”, bốc cháy dữ dội, thiêu đốt màn hình khiến biết bao “mọt phim” hồi hộp dõi theo những khoảnh khắc lãng mạn, ngọt ngào của đôi tình nhân trẻ.

Kakafukaka có cốt truyện đơn giản nhưng lại rất kịch tính và khó đoán khi “thêm mắm dặm muối” với sự góp mặt của nam thứ lịch lãm, trí thức Hase Taichi (Yuki Kousei) và nữ thứ sành điệu, cá tính Akari (Nakamura Risa) khiến câu chuyện tình yêu trở nên rắc rối, thú vị. Mỗi nhân vật trong phim đều có tư tưởng cởi mở, thông thoáng về việc hẹn hò, yêu đương và quan hệ tình dục. Họ thẳng thắn bày tỏ, nói chuyện và không che giấu cảm xúc hay suy nghĩ của mình. Khán giả sẽ được dịp bật cười thích thú trước sự trơ trẽn đáng yêu của Hongyo khi chàng ta tìm cách lẽo đẽo theo sau đề nghị Terada ngủ cùng mình, hay gật gù trước những lời khuyên “thô nhưng thật” của Akari dành cho nữ chính.

Tuyến nhân vật chính đều được xây dựng mang màu sắc riêng biệt. Với Hongyo là vẻ ngờ nghệch, khù khờ và rất thẳng thắn bộc lộ suy nghĩ của mình với khao khát mãnh liệt được chữa bệnh mọi lúc mọi nơi khi ở gần Terada. Nàng Terada thì ngốc nghếch, ưa mơ mộng, thuộc kiểu đã thích mà còn bày đặt ngại ngùng khiến chàng Hongyo nếm trải bao phen khổ sở vì cái tính đỏng đảnh của nàng. Terada và Hongyo quả là cặp đôi hiếm có khó tìm, từng là người tình cũ trong thời dĩ vãng xa xưa nhưng khi gặp lại không phải “người dưng ngược lối” mà hóa thành bạn tình mới, cùng nhau chung sức chữa căn bệnh gây đau khổ về thể xác và tinh thần cho đàn ông.

Tuyến phụ nổi bật nhất chính là nàng Akari, người phụ nữ mạnh mẽ, thích là thể hiện tình cảm yêu thương nồng cháy của bản thân còn anh trai Taichi thì ẩn chứa chút bí ẩn, là người đề cao hôn nhân, luôn tỏ ra hiền lành, tốt bụng nhưng trong lòng lại có dã tâm. Tuy nhiên dù Taichi có âm mưu gì thì anh cũng mang phận nam thứ nên dù có quyến rũ, lịch lãm thế nào thì kết cục mà anh nhận được là khá hẩm hiu.

Những chàng trai, cô gái đó sống chung trong một mái nhà và tạo nên những tình huống lãng mạn, hài hước mà cũng rất thực tế. Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp với các tên tuổi tài năng, triển vọng của điện ảnh Nhật Bản như: Nakao Masaki, Morikawa Aoi, Yuki Kousei, Nakamura Risa,… đã hợp tác ăn ý với nhau để khắc họa nên một bức tranh tuổi trẻ rực rỡ đa sắc thái, đem đến một cái nhìn mới mẻ, dễ chịu về giáo dục giới tính, tình dục và hôn nhân trong xã hội hiện đại xứ Phù Tang.

Kakafukaka dựa theo truyện tranh cùng tên của tác giả Takumi Ishida, phiên bản live action đã thành công truyền tải được sự gợi tình, cuốn hút của nguyên tác. Phim đề cập đến đề tài 18+ nhưng các cảnh nóng xuất hiện trong mỗi khung hình đều được thể hiện ở mức độ cho phép với sự mật ngọt trong những giây phút đam mê cháy bỏng, không gây phản cảm mà được xây dựng theo khuynh hướng lãng mạn, ngôn tình.

Kakafukaka là một drama rất đáng xem, gửi đến bài học quý giá dành cho các bạn trẻ đang học cách trưởng thành, chứng minh bản thân mình trong tình yêu và sự nghiệp. Từ vấn đề nan giải trong chuyện chăn gối người trẻ sẽ trải qua những rung động, xúc cảm mãnh liệt để nhận ra thứ tình cảm chân thành dành cuộc đời mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất