Phim Ảnh

'Justice League': Giải mã Mother Box - Tại sao kẻ ác Steppenwolf gọi chúng là mẹ?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Steppenwolf là ai? Tại sao gã liên tục nhắc đến một “người mẹ” khi càn quét Trái Đất? Những khối vuông Mother Box ẩn chứa bí mật gì?

Steppenwolf là kẻ phản diện chính trong bom tấn siêu anh hùng Justice League mới ra mắt vừa qua. Trong phim, gã dẫn đầu đội quân quỷ có cánh Parademon trở lại xâm lược trái đất, sau khi âm mưu thôn tính trước kia thất bại. Để thực hiện kế hoạch này, gã xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới với mục đích tìm ra ba chiếc hộp Mother Box - những bảo bối mà khi kết hợp lại có thể biến Trái Đất thành một hành tinh chết tan hoang giống như quê nhà của Steppenwolf.

Khi xem phim, nhiều khán giả cảm thấy khá khó hiểu khi Steppenwolf không ngừng… trò truyện với những chiếc hộp Mother Box, thậm chí còn gọi chúng là “mẹ”. Ngoài ra, thân thế của gã chiến binh ngoài hành tinh này vẫn còn rất mập mờ với những người không đọc truyện tranh DC.

Ba chiếc hộp Mother Box

Mới đây, một số tiết lộ về những cảnh bị cắt của Justice League đã giúp giải mã phần nào hành tung bí ẩn của Steppenwolf. Gã là một Tân Thần (New God) đến từ Apokolips, một hành tinh chết chóc cách Trái Đất rất xa xôi. Nơi đây được thống trị bởi Darkseid, thủ lĩnh Tân Thần với sức mạnh thuộc hàng nhất nhì vũ trụ. Steppenwolf là tướng tiên phong của Darkseid, chuyên dẫn đầu những cuộc xâm lăng hành tinh khác để thủ lĩnh của mình bành trướng thế lực.

Steppenwolf và Darkseid

Những chiếc hộp Mother Box là bảo bối của Apokolips, chứa đựng các loại công nghệ vượt xa tầm hiểu biết của con người. Chúng được Steppenwolf đem theo khi đi xâm lược các hành tinh. Khi được khởi động bên cạnh nhau, ba chiếc hộp sẽ liên kết lại, tạo nên Sự Hợp Nhất (the Unity) - một quá trình biến đổi hành tinh đó thành một phiên bản của Apokolips chết chóc - quê nhà của Steppenwolf.

Hành tinh Apokolips

Tuy nhiên, khi Steppenwolf lần đầu tấn công Trái Đất hàng nghìn năm trước, gã đã bại trận dưới tay liên minh Người trần-Amazon-Atlantis. Steppenwolf buộc phải bỏ lại ba chiếc hộp quý giá và tháo chạy. Sau khi trở lại, Steppenwolf bị đày ải suốt một thời gian dài. Gã chỉ được triệu tập lại sau khi Superman qua đời trên Trái Đất, khiến nhân loại hoang mang sợ hãi, tạo điều kiện để Steppenwolf trở lại xâm lược.

Liên minh Trái Đất chống lại Steppenwolf

Ngoài ra, lý do Steppenwolf gọi những chiếc hộp Mother Box cũng đã được tiết lộ. Thì ra, bên trong ba chiếc hộp này có chứa linh hồn của Heggra, mẹ của cả Steppenwolf lẫn Darkseid. Theo bản gốc truyện tranh, Heggra từng một thời là nữ hoàng của Apokolips, nhưng mụ đã tàn nhẫn ra tay giết hại vợ của con trai mình - Darkseid. Darkseid nổi giận ám sát mẹ mình và trở thành thủ lĩnh của Apokolips.

Trong phim Justice League, linh hồn Heggra trong những chiếc hộp Mother Box đã triệu tập Steppenwolf trở về từ nơi đày ải. Mục đích của mụ là kích hoạt quá trình Hợp Nhất để giúp mình tái sinh. Ngoài ra, Heggra cũng muốn sử dụng công nghệ bên trong Mother Box để hồi sinh Superman và bắt anh phục vụ mình. May mắn là Batman và Cyborg đã thực hiện việc này trước Heggra, và cùng Superman đánh bại Steppenwolf.

Cyborg và Mother Box

Việc cắt đi những cảnh giải thích về Heggra đã khiến hành tung của nhân vật Steppenwolf khó hiểu hơn rất nhiều đối với người xem Justice League. Hy vọng rằng người hâm mộ của bộ phim vẫn có thể bỏ qua sự thiếu thông tin này và thưởng thức bộ phim mà không bị ảnh hưởng.

Trailer phim Justice League.

Phim Justice League hiện đang trình chiếu trên toàn quốc.

Nhân dịp bộ phim đang trình chiếu tại Việt Nam, nhà phát hành gửi tặng các độc giả SAOStar các món quà đặc biệt từ nhà sản xuất: 2 áo thun, 2 nón và 6 móc khóa đặc biệt.

Để tham gia, các bạn chỉ cần trả lời câu hỏi: “Ba chiếc hộp Mother Box được cất giấu ở 3 nơi nào?”. Sau đó, hãy gửi email về tiendat@saostar.vn, SAOStar sẽ chọn ra 10 bạn để nhận 10 món quà từ phía nhà phát hành. Hạn tham dự: 26/11/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất