Phim Ảnh

'Jumanji': Món quà Giáng sinh tràn đầy tiếng cười và tinh thần phiêu lưu

Thu Phương
Chia sẻ

Giáng sinh này, nếu đã chán xem "Ở nhà một mình", bạn có thể ra rạp cười thả ga với bộ phim phiêu lưu, hành động hài "Jumanji".

Điểm mười cho ý tưởng mới lạ và sự hài hước đầy tươi mới

Jumanji: Welcome to the Jungle là phần tiếp theo của bộ phim phiêu lưu viễn tưởng Jumanji được sản xuất từ năm 1995. Bộ phim gốc vốn đã gặt hái quá nhiều thành công và trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Điều này khiến khán giả hoài nghi phần tiếp theo do hãng Sony Pictures sản xuất liệu có vượt qua được cái bóng quá lớn của bản gốc hay tệ hơn là sẽ trở thành “bom xịt”.

Tuy nhiên, Jumanji phiên bản 2017 đã rất thông minh khi vừa khai thác những chất liệu từ bộ phim cũ vừa khéo léo tìm ra một hướng đi mới cho mình. Trong tập phim gốc, khán giả không bao giờ thấy thế giới bên trong khu rừng nhưng ở Jumanji: Welcome to the Jungle, câu chuyện xảy ra ngay bên trong khu rừng Jumanji. Đây là điều thú vị của phim khi khán giả được theo dõi cả sự nguy hiểm, những bí mật lẫn vẻ đẹp của núi rừng là những trải nghiệm mà họ chưa có cơ hội thưởng thức trước đó.

Trailer phim Jumanji 1995

Trailer phim Jumanji: Welcome to the Jungle năm 2017

Phim kể về nhóm bạn 4 người: Spencer, Bethany, Anthony và Martha trong lúc bị phạt dọn dẹp căn phòng cũ ở trường đã phát hiện ra phiên bản game cổ điển mang tên Jumanji. Cả 4 tiến hành chọn nhân vật nhập vai và bắt đầu chơi, nhưng nào ngờ họ bị cuốn vào thế giới bên trong game và sống với ngoại hình, đặc tính nhân vật đã chọn trước đó.

Những tưởng khi lấy bối cảnh rừng sâu nước độc đầy hiểm nguy, Jumanji sẽ đậm chất phiêu lưu hành động quen thuộc đến cũ nhàm như rất nhiều bộ phim khác. Nhưng không, Jumanji bất ngờ hài hước một cách duyên dáng nhờ cách xây dựng các tình huống tréo ngoe, những mâu thuẫn trời ơi đất hỡi và đặc biệt là sự độc đáo trong tính cách nhân vật.

Thứ gia vị đầu tiên khiến khán giả phải bật ra tiếng cười chính là tình huống bộ tứ chọn nhầm nhân vật game. Cậu chàng Spencer mọt sách, yếu ớt bỗng đâu trở thành tiến sĩ Bravestone (The Rock) “vai năm tấc rộng thân mười thước cao”. Martha tính khí bà già bối rối khi được ban cho cơ thể của Roundhouse (Karen Gillan), một nữ sát thủ quyến rũ. Anh chàng lực lưỡng Fridge không khỏi ấm ức vì bị “phân vai” thành cậu trợ lý Finbar (Kevin Hart) chạy vặt cho Brave. Tuy nhiên đáng thương nhất phải kể đến hotgirl tóc vàng chảnh chọe Bethany khi cô là người duy nhất “chuyển đổi giới tính” thành anh chàng giáo sư Oberon (Jack Black) vừa có râu vừa bụng phệ.

Tình huống “hồn Trương Ba, da Hàng Thịt” không phải là chưa từng có trong các tác phẩm điện ảnh nhưng nhờ áp dụng khéo léo và “đắc địa”, Jumanji đã tạo ra được một đường dây những tình tiết hài hước, đưa đẩy cảm xúc khán giả đi từ tiếng cười này qua tiếng cười khác.

Sự phi lý trong các thử thách qua ải trò chơi hay bảng thiết kế chỉ số nhân vật cũng là một yếu tố tạo tiếng cười mới mẻ. Để sinh tồn, bộ tứ phải vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, từ đám động vật hoang dã: hà mã bạch tạng, voi rừng, sư tử, rắn độc… đến mê cung cài cắm đủ đủ loại bẫy chết người rồi cả những tên sát thủ bịt mặt lăm lăm chực chờ mọi chỗ. Thế nhưng, đời đúng như phim, các bạn trẻ chẳng chết vì những thử thách khó nhằn ấy mà lại “mất mạng” vì điểm yếu vớ vẩn của nhân vật mình chọn như bị muỗi cắn hay ăn nhầm bánh ngọt. Thật may mỗi người có đến ba mạng nên việc “chết đi sống lại” trong phim chỉ với mục đích khiến khán giả cười thả ga mỗi khi nhân vật phải “ăn củ hành” bất đắc dĩ.

Chỉ lơ là một phút là bị hà mã xơi tái như thế này…

Chân ngắn mà bị nguyên đàn thú dữ đuổi theo, có phải là trớ trêu lắm không…

Nhờ sự đặt để tréo ngoe đầu phim mà Jumanji may mắn có được một dàn nhân vật độc đáo. Cô nàng Bethany mỗi lần xuất hiện lại khiến khán giả cười rung rạp vì những điệu bộ hường phấn, tiểu thư trong hình dáng “chú già trung niên”. Không chỉ thế, trái tim thiếu nữ của cô còn phải lòng một anh chàng hotboy lãng tử (Nick Jonas) khiến cho các tình tiết hài hước liên tiếp được đẩy lên đến đỉnh. Jack Black, danh hài hạng A của Hollywood đã có màn hóa thân duyên dáng vào vai Bethany. Diễn xuất tuyệt vời của anh đã giúp cho vai diễn này được yêu thích không thua kém gì vai chính do The Rock đóng.

Lời thoại trong phim cũng là một điểm sáng. Những màn đối đáp của các nhân vật gần gũi và suồng sã, đôi chỗ sử dụng những trò đùa hơi “tục” nhưng hoàn toàn không khiến khán giả khó chịu vì sự đặt để “đúng lúc đúng chỗ” và dung lượng vừa phải.

Những bài học nho nhỏ dành cho giới trẻ

Không chỉ có tiếng cười giải trí, Jumanji còn khéo léo cài cắm nhiều triết lý đời sống giản dị, thấm thía. Phim nhắc nhở con người nên biết trân trọng hơn những chân giá trị xung quanh mình như tình bạn, tình thân để không bị cuốn đi bởi những giá trị ảo trong cuộc sống xô bồ hiện đại.

Cũng thông qua những thử thách giả nhưng hiểm nguy thật trong game mà các bạn trẻ nhận ra giá trị đích thực của sự sống. Dẫu có ba mạng trong thế giới ảo nhưng ở ngoài kia, ai cũng chỉ có một cuộc đời duy nhất. Để tiến lên, chúng ta chỉ có một cách là phải can đảm và dấn thân vào gian khó.

Điều đáng khen là những bài học này được chuyển tải một cách chân thành và không kém phần hóm hỉnh, không những không lệch tông với mục đích giải trí của bộ phim mà còn giúp khán giả cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái khi tiếp nhận.

Điểm trừ lớn nhất của bộ phim là nhân vật phản diện được xây dựng hời hợt, đi vào lối mòn và thiếu đi màu sắc cá tính độc đáo như tuyến nhân vật chính diện. Độ chênh này khiến các khán giả khó tính ít nhiều bị hẫng hụt và không hài lòng.

Jack Black, Nick Jonas, Karen Gillan, Dwayne Johnson và Kevin Hart

Dẫu sao, với sự kết hợp cân đối và khéo léo giữa các yếu tố phiêu lưu - hành động - hài hước, tính giải trí và nhân văn, Jumanji vẫn là một bộ phim đáng xem trong dịp giáng sinh này.

Trên trang IMDB, Jumanji được chấm tới 7.0 điểm. Phim đạt đến 78% độ tươi (fresh) trên Rotten Tomatoes. Nhiều khán giả nhận xét rằng bộ phim đã đem đến nhiều niềm vui hơn cả sự mong đợi của họ. Jumanji: Welcome to the Jungle đang được chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất