Phim Ảnh

Jude Law sẽ thể hiện nhân vật nào trong 'Captain Marvel'?

Theo screencrush
Chia sẻ

Kể từ khi Jude Law xác nhận tham gia bộ phim, người hâm mộ vẫn không khỏi thắc mắc về việc anh sẽ thủ vai nào trong Captain Marvel, bộ phim mới nhất của vũ trụ Marvel.

Gần đây, nhiều fan hâm mộ đang bày tỏ sự quan tâm đến hộp đồ chơi của Captain Marvel. Nó bao gồm một số nhân vật trong phim như Caron Danvers, Skrull, một Nick Fury trẻ tuổi giống y hệt Samuel L. Jackson, và một anh chàng tên là Yon-Rogg. Nhưng không giống như những nhân vật khác trong bộ, trên đầu nó lại có chiếc mũ bảo hiểm, và chúng ta chỉ có thể nhìn thấy phần dưới của khuôn mặt. Mặc dù không dám chắc 100% đây là Yon-Rogg khi nó đứng một mình, nhưng hình ảnh bên cạnh bao bì thì không còn nghi ngờ gì nữa: Jude Law chính là Yon-Rogg.

Điều này không mang nhiều ý nghĩa đối với những người không đọc truyện tranh Marvel khi giới thiệu về Captain Marvel, nhưng đối với những người đã đọc qua bộ truyện này thì những vấn đề đó lại đưa ra một số manh mối lớn về câu chuyện mà bộ phim có thể xảy ra. (Cảnh báo: có SPOILER cho phần còn lại của bài này.)

Trước khi Caron Danvers kế thừa chiếc áo của Captain Marvel, danh hiệu đó (ít nhất là trong truyện tranh Marvel) thuộc về một thành viên của tộc người ngoài hành tinh Kree tên là Mar-Vell. Mar-Vell được gửi đến Trái đất trong một nhiệm vụ để âm thầm quan sát công nghệ hành tinh của chúng ta và sự phát triển khoa học. Tuy nhiên, anh lại vô tình trở thành một siêu anh hùng khi bất đắc dĩ bị đẩy vào những tình huống phải giải cứu nhân loại (bao gồm cả một người phụ nữ tên Carol Danvers) khỏi các mối đe dọa giữa các vì sao. Sau khi Law được xác nhận tham gia vào bộ phim, có nhiều tin đồn dai dẳng trong nhiều tháng rằng anh đã vào vai Mar-Vell trong Captain Marvel với tư cách là một nhân vật cố vấn cho Danvers của Brie Larson.

Thay vào đó, anh ấy lại vào vai Yon-Rogg, người chỉ huy ban đầu của Mar-Vell. Và theo những mô tả ban đầu về nhân vật của Law thì anh khá đồng bộ với nhân vật này; trong Fall Movie Preview năm ngoái, Entertainment Weekly đã gọi Law là “người chỉ huy bí ẩn” của “đội quân tinh nhuệ Kree tên là 'Starforce.'” Đây chính là cách mà Yon-Rogg được mô tả trong chiếc hộp đồ chơi của nhân vật : Là thủ lĩnh của Starforce, Yon-Rogg là người hùng của tộc người Kree, và là chìa khóa để mở ra Trí tuệ Siêu phàm (Supreme Intelligence) trong cuộc chiến chống lại người Skrull”.

Trailer phim.

Nhưng vẫn cần lưu ý một điều: Yon-Rogg không chỉ là sĩ quan chỉ huy ban đầu của Captain Marvel, anh ta còn bị ám ảnh bởi việc tiêu diệt Mar-Vell.

Các vấn đề về Captain Marvel thời kỳ đầu hầu hết được viết bởi Roy Thomas, được minh họa bởi Gene Colan và được chỉnh sửa bởi Stan Lee, cốt truyện cũng chủ yếu tập trung vào sự phức tạp về cuộc sống của Mar-Vell trên Trái đất. Anh ấy được mong là không bị ảnh hưởng bởi loài người, bởi vì trong quá trình anh ấy quan sát loài người, chỉ cần cơ hội đến, anh ấy buộc phải tiêu diệt họ. Trong khi đó, Yon-Rogg bị ám ảnh bởi người bạn gái lãng mạn của Mar-Vell, Una, nhân viên y tế tàu vũ trụ của họ. Yon-Rogg nghĩ rằng nếu anh ta có thể giết được Đại úy Mar-Vell theo cách có vẻ là tình cờ, thì anh ta có thể giành được Una. Vì vậy, anh ta liên tục đẩy Mar-Vell vào những tình huống chết chóc với hy vọng anh ta sẽ chết.

Ở đây có một ví dụ khá điển hình về thể loại trò chơi cờ vua diễn ra giữa Mar-VellYon-Rogg. Đây là kết quả âm mưu của Yon-Rogg, Mar-Vell được đưa vào thử nghiệm (anh ấy thực sự bị thẩm vấn bởi Ronan the Accuser từ Guardians of the Galaxy, người cũng sẽ xuất hiện trong Captain Marvel). Và người trong bộ trang phục xanh trắng là Yon-Rogg.

Nói cách khác, Yon-Rogg là sĩ quan chỉ huy của Mar-Vell, đồng thời là thủ lĩnh dũng cảm của tộc người ngoài hành tinh Kree. Một “anh hùng trong cộng đồng người Kree”, theo lời mô tả trên hộp đồ chơi.

Hy vọng chúng ta có thể thấy được một cái gì đó tương tự từ Jude Law trong Captain Marvel. Anh ấy có thể sẽ mang dáng vẻ của một con mèo Kree lạnh lùng, trong khi bí mật phá hoại Carol Danvers theo một cách nào đó. Các chi tiết có thể sẽ khác nhau - không rõ có phải là Mar-Vell hay không, vì vậy chắc chắn sẽ có một số sai lệch so với tài liệu nguồn ở đây. Nhưng sẽ rất khó để Marvel đặt tên cho anh chàng này là Yon-Rogg mà không để anh ta có ít nhất một sự tương đồng với phiên bản truyện tranh.

Captain Marvel sẽ ra rạp vào ngày 8 tháng 3 trên toàn quốc. Bộ đồ chơi của Captain Marvel cũng đã có mặt tại các cửa hàng và sự giống nhau của Sam Jackson trên Nick Fury thì thật là kỳ lạ.

Chia sẻ

Theo

screencrush

Tin mới nhất