Phim Ảnh

Jordan Peele lại nhận được cơn mưa lời khen với 'Us'

Nguyễn Đức Trọng
Chia sẻ

Những đánh giá đầu tiên về bộ phim điện ảnh thứ hai trong sự nghiệp của Jordan Peele cuối cùng cũng đã được tung ra. Sau Get Out với chiến thắng tượng vàng Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Jordan Peele tiếp tục chứng tỏ được tài năng của bản thân trong thể loại phim kinh dị với "Us".

Us lấy bối cảnh tại một bờ biển phía Bắc California, xoay quanh Adelaide Wilson (Lupita Nyong’o), cùng chồng Gabe (Winston Duke) và hai người con (Shahadi Wright Joseph, Evan Alex) quay lại căn nhà bên bờ biển mà cô sống thời ấu thơ trong kì nghỉ hè. Bị ám ảnh bởi một chấn thương không thể giải thích trong quá khứ, kết hợp với một chuỗi các sự việc trùng hợp kỳ lạ, Adelaide cảm thấy sự hoang tưởng của bản thân đang tăng ở mức cảnh giác cao độ khi cô ngày càng chắc chắn rằng một điều gì đó tồi tệ sẽ xảy đến với gia đình mình. Sau một ngày vui chơi trên biển cùng nhà Tylers, Adelaide và gia đình cô trở về ngôi nhà của mình. Khi màn đêm buông xuống, nhà Wilsons bỗng thấy bóng của một gia đình 4 người đang nắm tay nhau đứng trên đường cao tốc. Giờ đây gia đình Adelaide phải cố gắng chống lại một đối thủ ghê rợn và kỳ lạ: những bản sao thực thể ma quái của chính họ.

“Us” là một bộ phim nữa của Jordan được đánh giá cao

Những người đe dọa tính mạng gia đình Adelaide lại chính là bản sao của họ

Sau buổi chiếu thử trong khuôn khổ lễ hội South by Southwest tại Austin, Texas, các nhà phê bình bắt đầu tung ra những đánh giá đầu tiên cho bộ phim, đa số đều là những bình luận vô cùng tích cực. Đây không chỉ là một bộ phim dành cho những ai yêu thích thể loại kinh dị mà còn là dành cho bất cứ ai với những lớp lang ý nghĩa thâm sâu. Sau đây là một vài tweet của những nhà phê bình nói về Us:

“Us” là một bộ phim hay một cách đáng kinh ngạc. Đủ hài hước để khiến bạn cười, đủ kinh dị để khiến bạn phải hét lên, nhiều đoạn sẽ khiến bạn đau lòng kinh khủng nhờ vào khả năng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên, đặc biệt là Lupita

Phải mất nhiều năm để tôi có thể hiểu được bộ phim này và ý tôi đây là một lời khen đẹp nhất đấy. Lupita Nyong’o đã đem đến một trong những màn thể hiện xuất sắc nhất mọi thời đại trong thể loại kinh dị. Thiệt tình là tôi không biết phải nói gì luôn.

Có thể thấy Us chắn chắc là một bộ phim kinh dị đáng được mong chờ nhất trong năm nay. Phim chính thức được công chiếu trên toàn quốc vào 22/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Đức Trọng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất