Phim Ảnh

Sau 10 năm, 'tượng đài' Joker tiếp tục đi tiên phong nhưng lần này là về… phòng chống dịch COVID-19

Đông Hải
Chia sẻ

Hoàng tử hề Gotham đã rất biết cách bảo vệ bản thân mình khỏi vi khuẩn, virus dù cho đang bận rộn với hàng loạt âm mưu.

Xem qua cảnh phim thú vị của Joker tại bệnh viện để khám phá cách mà y tuân thủ phòng chống dịch bệnh.

Sau hơn 10 năm kể từ ngày ra mắt, thế nhưng giá trị mà tựa phim The Dark Knight của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan vẫn còn giữ nguyên giá trị về văn hoá, xã hội, là sản phẩm điện ảnh thuộc thể loại siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại, mở đường cho một loạt các dự án về sau có thể vươn lên và công phá toàn bộ các mặt trận, từ doanh thu, phê bình hàn lâm cho đến các lễ trao giải danh giá.

The Dark Knight là một kiệt tác không thể thay thế của dòng phim siêu anh hùng.

Không đơn giản chỉ là hành trình truy bắt tội phạm của Batman (Christian Bale), The Dark Knight hay nói đúng hơn là cả bộ ba phim về Kỵ sĩ áo đen đều lồng ghép nhiều vấn đề cộng đồng và đạo đức gay gắt, dù là ở những chi tiết nhỏ và chi li nhất. Mới đây, nhiều fan cứng của phim đã tinh mắt nhìn ra một chi tiết thú vị và có thể nói là “đáng yêu” của Joker (Heath Ledger) thực hiện, mà nhất là khi hành động này lại có sự liên quan mật thiết đến tình hình đại dịch COVID-19 hiện nay.

Joker đã biết tự ý thức bảo vệ mình khỏi vi khuẩn xâm hại trong The Dark Knight.

Cụ thể trong cảnh phim xảy ra tại một bệnh viện, Joker đã có chuyến thăm vô cùng bất ngờ dành cho Harvey Dent (Aaron Eckhart), người hiện tại đang trở nên nguy kịch với một bên mặt bị phá nát sau vụ nổ tại toà nhà đã giết chết Rachel (Maggie Gyllenhaal). Trong trang phục y tá vô cùng “dị hợm”, Joker đã đến bên giường bệnh của Dent, trao cho y một khẩu súng và kích động y đi tìm sự báo thù cho Rachel và cũng như cho chính mình. Sau đó, Joker rời đi.

Joker tìm Harvey Dent tại bệnh viện.

Trước đó, Hoàng từ hề Tội phạm của Gotham đã tiếp tục “chơi đùa” cùng Batman và phía cảnh sát khi thông báo sẽ đánh sập toàn bộ bệnh viện. Nơi mà Harvey Dent đang nằm dưỡng thương cũng không phải ngoại lệ, và kết quả là nó cũng “bùng cháy” sau đó. Nhưng trước khi ung dung ra khỏi toà nhà, Joker đã không quên nán lại chiếc máy rửa tay tự động được gắn trên tường để… rửa tay sát khuẩn, rồi sau đó mới mạnh tay cho nổ toà nhà.

Joker nhiệt tình rửa tay sau khi rời khỏi phòng bệnh của Dent.

Chi tiết này giờ đây đã trở thành một trào lưu mới mẻ được các fan The Dark Knight lưu truyền, sau đó cũng lan rộng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Bàn về phim, hành động này có thể mang nhiều lớp nghĩa, như là biểu trưng cho một chiến thắng được định sẵn của bộ óc đại tài Joker, rằng anh rửa tay là vì chắc chắn sau đó bàn tay này đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, và nỗi đau dành cho phe chính diện cũng đã chính thức bắt đầu. Hoặc, nó chỉ đơn giản là phản xạ của một “gã điên” - cảm thấy hứng thú với một điều bình thường giản dị, ở đây là thiết bị rửa tay tự động.

Kèm với những bức ảnh hay clip ngắn về cảnh rửa tay này của Joker chính là một thông điệp quan trọng mà nhiều khán giả mong muốn được phát tán rộng rãi, đó là hãy bảo vệ bản thân trong mùa dịch phức tạp hiện nay bằng những hành động nhỏ nhất, như rửa tay thường xuyên, giữ vệ sinh và uống nhiều nước. Bạn thấy đấy, ngay cả một kẻ bận rộn như Joker còn có thể bỏ ra vài giây rửa tay trong khi thực hiện âm mưu, thì không có lí do gì để bạn phớt lờ hay lười biếng cả!

Hãy tuân theo hành động của “y tá” Joker các bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất