Phim Ảnh

Johnny Trí Nguyễn: Nền tảng streaming giúp phim tăng khả năng tiếp cận đến tất cả mọi người

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Sức hút của những tác phẩm phim Việt trong thời gian qua đã giúp Netflix thật sự chú ý đến nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam

Điện ảnh toàn cầu đã có bước chuyển dịch lớn trong những năm gần đây khi nền tảng streaming phim ngày một phát triển. Netflix đi đầu về số lượng phim từ điện ảnh đến truyền hình cũng như chiếm lĩnh phần lớn thị phần toàn cầu, sau đó phải kể đến các ông lớn khác như Amazon Prime, Hulu và cả những ‘tay chơi’ mới trong ngành như Disney+ cùng Apple+.

Dù cho nền giải trí nửa đầu năm 2020 đã có đầy biến động và hàng loạt những thách thức, nhưng điều đó cũng không cản trở Netflix mở rộng nội dung Việt trên kho phim của mình, nhằm mang đến nhiều nội dung đặc sắc phục vụ nhu cầu của khán giả Việt Nam.

Từ năm 2019, Netflix đã bắt đầu hợp tác với những hãng phim ở Việt Nam để có thể giới thiệu những bộ phim Việt đến với khán giả trên toàn thế giới. Hàng loạt bộ phim Việt bản quyền với nhiều thể loại bao gồm hài hước, lãng mạn, phim hành động và phim kinh dị đã được thiệu đến khán giả, điển hình như Dòng máu anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Kung Fu Phở, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy…. Dự kiến đến cuối tháng 6, gần 50 bộ phim Việt chất lượng cao sẽ có mặt trên Netflix.

Nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn cho biết: “Việt Nam là một đất nước trẻ. Vì vậy, việc có được bản quyền phát sóng những bộ phim hướng tới giới trẻ sẽ giúp nhà sản xuất tiếp cận được nhiều khán giả Việt trẻ tuổi, những người có sở thích xem phim trên dịch vụ streaming. Netflix là một căn nhà chung cho những bộ phim Việt bom tấn như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng và giúp những nội dung đó tăng khả năng tiếp cận đến tất cả mọi người”.

Nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn

Những câu chuyện hay có thể bắt nguồn từ mọi nơi, bao gồm cả Việt Nam. Việc mang những bộ phim Việt lên dịch vụ là một bước tiến lớn giúp các những nội dung bom tấn có thêm cơ hội được quay lại màn ảnh, từ đó không ngừng nâng cao trải nghiệm giải trí của người dùng địa phương.

Xem thêm: 13 bộ phim điện ảnh đình đám của Việt Nam sắp lên sóng trên Netflix (Phần 1)

Việt Nam đang có tốc độ đô thị hóa rất nhanh với sự kết nối internet ngày càng trở nên phổ biến tại mọi nơi. Do đó, việc đa dạng hóa nội dung với sự cập nhật liên tục của các bộ phim quốc tế và nội địa sẽ mang đến cho khán giả những lựa chọn giải trí phong phú trên mọi thiết bị kết nối internet chỉ đơn giản thông qua một cú nhấp chuột.

Bên cạnh những nội phim mới công chiếu, một số phim Việt đương thời cũng được khán giả yêu mến và đón nhận.

Em chưa 18 (Jailbait) đã từng lọt vào danh sách Top 10 tại Việt Nam hôm nay vào ngày 17/3/2020, hay Thưa mẹ con đi (Goodbye mother) cũng đã từng lọt vào bảng danh sách này ngày 3/4/2020. Với những đối thủ khác là loạt bom tấn Hollywood hay những tác phẩm truyền hình đình đám Hàn Quốc, việc có những tác phẩm Việt Nam lọt vào danh sách này thật sự đã chứng minh được sức hút của những bộ phim này đối với khán giả Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất