Phim Ảnh

Johnny Depp mất vai 'Cướp biển vùng Caribbean' là do vợ cũ Amber Heard của ‘Aquaman’?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Cáo buộc từ luật sư của Johnny Depp khi cho rằng anh mất vai Cướp biển là vì vợ cũ - Amber Heard đã bị luật sư của cô phản bác.

Mới đây, các luật sư của Johnny Depp đã đệ đơn kiện nữ diễn viên Amber Heard với số tiền đòi bồi thường lên đến 50 triệu USD. Họ cho rằng cáo buộc của cô dành cho chồng cũ “là một phần của trò lừa bịp tinh vi để tạo ra hình ảnh tích cực trước công chúng và thúc đẩy sự nghiệp của Amber Heard”. Trên thực tế, vụ kiện của Amber Heard bắt đầu nổ ra ngày 18/12 đã giúp ích khá nhiều cho việc quảng bá tác phẩm Aquaman sau đó ít lâu.

Vụ việc trước đây của Amber Heard được gói gọn trong tựa đề “Tôi đã lên tiếng chống lại bạo lực tình dục - và phải đối mặt với một cơn thịnh nộ từ nền văn hóa của chúng ta. Điều đó cần phải thay đổi”. Theo phía Johnny Depp, những cáo buộc của cô về việc bị nam diễn viên lạm dụng, bạo hành là “giả dối và sai trái”, đồng thời đã bị cảnh sát, nhân chứng trung lập và camera giám sát phủ định.

Tuy nhiên, đại diện luật sư của Amber không cho là vậy, người này chia sẻ: “Hành động phù phiếm này chỉ là nỗ lực cuối cùng của Johnny Depp để bịt miệng Amber Heard. Cô sẽ không im lặng. Hành động của ông Depp chứng tỏ anh ta không thể chấp nhận sự thật về hành vi lạm dụng tình dục đang diễn ra của mình. Nhưng trong khi anh ta tỏ ra khó chịu khi tự hủy hoại bản thân, chúng tôi sẽ thắng thế ở vụ kiện vô căn cứ này và chấm dứt sự quấy rối liên tục của thân chủ mình bởi ông Depp và nhóm luật sư của anh ta”.

Johnny Depp (55 tuổi) và Amber Heard (32 tuổi) gặp nhau trên trường quay The Rum Diary năm 2011 và bắt đầu hẹn hò sau mối quan hệ với Vanessa Paradis. Cuộc hôn nhân của Depp và Heard diễn ra một thời gian ngắn sau đó và chỉ kéo dài hơn 1 năm (từ tháng 2/2015 đến tháng 5/2016). Kể từ đó, luật sư của Johnny Depp cho rằng Heard đã nói xấu chồng cũ quá nhiều đến mức khiến anh chàng bị mất điểm trong mắt Disney và mất luôn vai thủ lĩnh Jack Sparrow trong Cướp biển vùng Caribbean phần mới nhất.

Tuy nhiên, vẫn có một số câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề này. Thứ nhất, Disney chưa bao giờ công bố bất kỳ dự án phim ảnh tiếp theo nào liên quan đến Johnny Depp. Thậm chí, họ còn không nói sẽ làm Cướp biển vùng Caribbean 6, càng không khẳng định Johnny Depp sẽ xuất hiện ở phần phim này. Tuy nhiên, hãng phim đã quảng cáo cho bộ phim thứ năm - Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales trước khi Final Adventure mắt vào năm 2017. Vì vậy, có thể cho rằng sự ra đi của Johnny Depp chỉ là một phần kế hoạch của việc nhượng quyền thương mại mà thôi.

Dead Men Tell No Tales kiếm được khá nhiều tiền ở nước ngoài (62,3 triệu USD) nhưng lại gây thất vọng tại thị trường trong nước (172,5 triệu USD so với ngân sách là 230 triệu USD). Bên cạnh đó, tác phẩm cũng vấp phải nhiều lời chê trách từ phía các nhà phê bình. Mặt khác, đạo diễn Joachim Rønning được cho là sẽ tiếp tục chỉ đạo phần tiếp theo của loạt phim. Và với thu nhập không mấy khả quan, việc loại Johnny Depp ra khỏi cuộc chơi sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm được khoản tiền lớn lên đến 90 triệu USD. Và Disney hoàn toàn có thể nghĩ đến điều này để giảm thiểu kinh phí sản xuất phim.

Những điều kể trên dường như khiến cáo buộc của phía Johnny Depp về việc Amber Heard gây ảnh hưởng xấu về mặt hình ảnh khiến anh mất vai chính trong phim là vô căn cứ. Nhưng dù ai đúng ai sai, vụ kiện qua lại và lôi việc nhà ra trước bàn dân thiên hạ không hề tốt đẹp đối với bất cứ người nào. Mặc dù liên tục vướng vào kiện tụng, tranh cãi, cả hai vẫn là những cái tên siêu hot tham gia nhiều bom tấn điện ảnh như Aquaman, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald,… Tuy nhiên, người hâm mộ cũng mong muốn sự việc kết thúc trong êm đẹp, tránh tạo thêm sóng gió không hay ảnh hưởng đến sự nghiệp của hai người.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất