Phim Ảnh

Joaquin Phoenix phải luyện tập tiếng cười trước khi sẵn sàng thủ vai gã phản diện điên khùng trong 'Joker'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Sau nụ cười ớn lạnh của gã hề Pennywise trong IT Chapter Two, khán giả lại được phen rùng mình trước nụ cười đáng sợ của tên phản diện khét tiếng Joker do Joaquin Phoenix thủ vai trong bộ phim điện ảnh cùng tên sắp ra mắt.

Khán giả yêu thích loạt phim IT (Gã hề ma quái) chắc hẳn sẽ cảm thấy ám ảnh trước nụ cười quái gở của gã hề Pennywise do nam diễn viên Bill Skarsgard. Nụ cười đặc biệt… rùng rợn này của nam diễn viên cũng là lý do chính khiến anh chàng được lựa chọn vào vai tên phản diện đáng sợ của bộ phim.

Gã hề Pennywise từng gây ám ảnh bởi nụ cười kinh dị do nam diễn viên Bill Skarsgard thực hiện.

Trái lại, nam diễn viên chính khi được mời hóa thân thành một gã hề trong tác phẩm điện ảnh nổi tiếng khác đã phải dày công tập luyện nụ cười trước khi đủ tự tin để nhận vai diễn. Đó là trường hợp của Joaquin Phoenix - nam diễn viên được “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai gã hề sát nhân điên khùng của DC, Joker, trong bộ phim cùng tên sắp sửa ra mắt.

Nhân vật do Joaquin Phoenix thủ vai.

Tới thời điểm hiện tại, khi kỹ xảo điện ảnh và công nghệ CG ngày càng phát triển, thật khó để tìm ra một nhân vật phản diện nào gây nên nỗi khiếp sợ cho khán giả bởi chính vẻ ngoài và phẩm chất đáng sợ vốn có của mình trong Joker. Chính vì vậy, trải qua rất nhiều năm, gã hề sát nhân này vẫn được khán giả vô cùng yêu thích và mong muốn được đưa lên màn ảnh rộng.

Joker không quá kinh dị bởi vẻ ngoài của mình mà gây khiếp sợ cho khán giả bởi ham muốn tạo ra sự hỗn loạn và hủy diệt bất cứ nơi nào mà anh ta đi quá. Chính những đặc điểm độc đáo này đã khiến khiến người xem bị mê đắm khi chứng kiến nhân vật xuất hiện trên màn ảnh rộng, từ cái nhìn về chú hề bị biến dạng và mất trí nhớ của Jack Nicholson đến bộ phim của đạo diễn Todd Phillip sắp ra mắt tới đây.

Còn chưa đầy 1 tháng nữa là bộ phim điện ảnh Joker mới nhất của DC sẽ chính thức ra mắt, giới thiệu nhân vật Joker/Arthur Fleck do nam diễn viên đình đám Joaquin Phoenix thủ vai. Và dù được nhận xét là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này, Joaquin Phoenix vẫn thừa nhận rằng mình đã phải cố gắng tập luyện nụ cười cho đến khi chắc chắn thành công rồi mới dám quyết định nhận lời tham gia bộ phim.

Nam diễn viên chia sẻ với Todd Phillip:“Tôi đã phải mời anh đến để thử giọng cười, tôi không chắc rằng mình có thể làm được. Bởi vì anh đã cho tôi xem một số video, phải không? Anh đã cho tôi xem một số video về một số tiếng cười và tôi nghĩ nó thực sự tốt. Trong kịch bản mô tả tiếng cười gần như đau đớn, và tôi nghĩ rằng đó là một cách thực sự thú vị để mô tả tiếng cười. Vì vậy, tôi chỉ nghĩ rằng tôi không làm được… Anh đã vào nhà tôi; Tôi đã thử. Và nó thực sự không thoải mái, vì tôi đã dành năm phút để cố gắng giải quyết nó. Cuối cùng anh đã nói:Cậu không cần phải làm điều này”.

Tuy nhiên, Todd Phillips lại cho rằng trước đó Joaquin Phoenix đã thực sự sở hữu một phần tiếng cười của nhân vật. Joaquin Phoenix tiếp tục:“Và tôi đã nói: Không, tôi phải làm điều này. Vì bởi vì nếu tôi không làm điều này, nếu tôi không thể ép bản thân tìm thấy nó bây giờ, thì mãi mãi tôi sẽ phát điên. Vì vậy, chúng tôi đã cùng làm”.

“Và để cậu ta thực hiện được nó vào mỗi lúc luôn khác biệt, và đôi khi cậu ta sẽ cần thời gian để làm điều đó, một cách trung thực. Tôi đang nói về tiếng cười phiền não. Bạn biết đấy, đó là với tôi, tôi không thể nói cho cậu ta, người phải làm điều khó nhất đó. Có tiếng cười mà cậu ta cười giả tạo khi là một trong những người được đưa vào câu lạc bộ hài kịch, và rồi kết thúc ở Arkham nơi cậu ta thực sự cười vào điều gì đó. Nhưng tiếng cười phiền não, tôi nghĩ, có lẽ khó có thể tập trung được. Vì vậy, có những lúc trên trường quay sẽ có một chút điên rồ, hoặc tôi sẽ ném ra một trò đùa riêng tư với cậu ta sẽ khiến cậu ấy cười về ai đó trong đoàn hoặc một cái gì đó”- Todd Phillips cho biết.

Dẫu khó khăn trong việc thực hiện nụ cười, khán giả đều chắc chắn rằng đây là một vai diễn cực kỳ “nặng đô” và Joaquin Phoenix đã phải suy nghĩ, tập luyện kỹ càng mới có thể thực hiện nó. Và với những gì khán giả đã nhìn thấy trong trailer cũng như những đánh giá đầu tiên của giới chuyên môn, dường như sự cố gắng đó của Joaquin Phoenix đã được đền đáp xứng đáng.

Joker sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 4/10 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất