Phim Ảnh

Jessica Chastain - Đóa hoa nở muộn bao giờ tỏa sáng?

Chia sẻ

Tài năng và sở hữu nhiều bộ phim nặng ký, nhưng đến thời điểm này đỉnh cao danh vọng vẫn chưa gọi tên Jessica Chastain.

Khởi nghiệp muộn màng ở tuổi 27, Jessica Chastain đã nhanh chóng chứng tỏ được tài năng với hai đề cử Oscar liên tiếp vào năm 2012 và 2013. Nhưng mãi đến bây giờ, đỉnh cao danh vọng vẫn chưa mỉm cười với người đẹp sinh năm 1977. Trong bộ phim mới ra rạp The Martian, Jessica Chastain hóa thân thành nữ chỉ huy Melissa Lewis. Năm trước, nữ minh tinh cũng góp mặt trong một tác phẩm khoa học vũ trụ nổi tiếng là Instertellar. Dù rất nỗ lực, nhưng tượng vàng Oscar hiện giờ là điều xa vời với cô sau hàng loạt vai diễn mờ nhạt. Tuy nhiên, người hâm mộ của nữ diễn viên có thể yên tâm. Vào ngày 15/10 tới, bộ phim Crimson Peak được dẫn dắt bởi đạo diễn Guillermo del Toro sẽ ra mắt và cũng là cơ hội cuối cùng trong năm để Jessica Chastain tỏa sáng.

1

Jessica Chastain trong Crimson Peak, bộ phim được dẫn dắt bởi đạo diễn Guillermo del Toro, có sự góp mặt của Tom Hiddleston và Mia Wasikowska.

Đóa hoa nở muộn

Dấn thân vào ngành công nghiệp phim ảnh khi đã 27 tuổi, Jessica Chastain ban đầu chỉ tham gia những bộ phim kinh phí thấp như Jolene (2008), The Debt (2010) và Take Shelter (2011)… Năm 2011, sau khi The Tree of Life được công chiếu không lâu, cái tên Jessica Chastain bắt đầu được khán giả biết đến nhiều hơn. Trong bộ phim được đề cử 3 giải Oscar của đạo diễn Terrence Malick, nữ diễn viên vào vai một người mẹ nhân hậu, yêu thương chồng con hết mực đã chiếm được cảm tình của giới yêu phim lẫn chuyên gia phê bình.

2

Năm 2011, Jessica Chastain xuất hiện trong hai bộ phim được đề cử Oscar ở hạng mục Phim hay nhất: The Tree of Life và The Help.

Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục xuất hiện trong The Help, một tác phẩm xoay quanh chủ đề phân biệt chủng tộc được đánh giá rất cao. Vai diễn Celia xuất sắc đến độ Viện hàn lâm đã trao cho Jessica Chastain một đề cử Oscar danh giá ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nhưng trớ trêu thay, tượng vàng lại vào tay Octavia Spencer, người vào vai cô người hầu da màu của Celia.

3

Octavia Spencer là người chiến thắng, nhưng Jessica Chastain không phải kẻ thua cuộc. Đề cử Oscar cho vai diễn Celia như điềm báo cho đóa hoa tài năng chớm nở.

Không nản lòng, đến năm 2012, Zero Dark Thirty, tác phẩm xoay quanh quá trình truy lùng Bin Laden gây được tiếng vang lớn. Trong bộ phim được đề cử 5 giải Oscar của nữ đạo diễn Kathryn Bigelow, Jessica Chastain hóa thân thành Maya, chuyên viên phân tích của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA). Vai diễn này ấn tượng đến mức đã giúp cô lần thứ hai được đề cử Oscar nhưng lần này là ở hạng mục nữ chính. Thậm chí nhiều người còn chắc chắn rằng người chiến thắng cuối cùng không ai khác ngoài Jessica. Nhưng rồi, khoảnh khắc Jennifer Lawrence bối rối, vấp ngã trên bục vinh quang khi đi lên nhận giải trở thành hiện tượng năm ấy, không còn ai nhớ đến sự bất công cho những nỗ lực mà cô đã cống hiến trong Zero Dark Thirty. 

4

Jessica Chastain trong bộ phim chính trị nhạy cảm Zero Dark Thirty.

Từ trước tới nay, Oscar vốn rất yêu thích những chủ đề gai góc như chính trị, tôn giáo, nạn phân biệt chủng tộc… Đây là cơ sở để người hâm mộ tin rằng Jessica Chastain có lợi thế lớn hơn những đối thủ còn lại. Tuy nhiên, giải thưởng cuối cùng lại vào tay Jennifer Lawrence. Còn lời giải thích nào hơn, có lẽ Viện hàn lâm năm ấy chợt nhận ra đã lâu lắm rồi kể từ khi một diễn viên trẻ được vinh danh. Và ngay trước mắt họ là một Jennifer Lawrence tài năng và trẻ trung.

Bao giờ tỏa sáng?

Sau những thành công liên tiếp, Jessica Chastain nhận được nhiều mời gọi góp mặt trong các bộ phim bom tấn như Iron Man 3 (2013) và Oblivion (2013). Dù vậy, người đẹp đã mạnh dạn từ chối tất cả để tập trung vào các dự án nhỏ mà cô yêu thích. Sau quyết định này, nữ diễn viên đã gửi lời cáo lỗi đến những ai mong muốn cô xuất hiện trong siêu bom tấn Iron Man 3 và mong muốn sẽ có lần hợp tác khác với Marvel trong tương lai.

5

Jessica Chastain đã từ chối vai diễn “tình một đêm” Maya Hansen của Tony Stark trong Iron Man 3 (2013). Vai diễn này sau đó đã về tay Rebecca Hall.

Sau giai đoạn 2011-2012 hoàng kim, đa số những bộ phim mà Jessica Chastain tham gia đều là các tác phẩm không được đánh giá cao, hoặc nếu có thì nữ minh tinh cũng nhạt nhòa so với nam chính. Interstellar (2014) của đạo diễn Christopher Nolan là ví dụ điển hình. Trong siêu phẩm được mong đợi nhất năm, nữ diễn viên hoàn toàn bị màn trình diễn xuất sắc của Matthew McConeughey lấn át. Điều tương tự cũng xảy đến với bộ phim The Martian vừa được ra mắt khi vai diễn chỉ huy Lewis của người đẹp có thể được thay thế bởi bất kỳ nữ diễn viên nào khác.

6

Trong The Martian, bộ phim được dẫn dắt bởi ông hoàng thể loại sử thi và khoa học Ridley Scott, Jessica Chastain hoàn toàn nhạt nhòa so với Matt Damon.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là Jessica Chastain không có bất kỳ vai diễn ấn tượng nào. Bộ phim A Most Violent Year (2014) của nữ minh tinh được đánh giá cao và màn trình diễn của cô rất xuất sắc. Trong phim, nữ diễn viên vào vai người vợ xuất thân từ thế giới anh chị của doanh nhân dầu hỏa đang gặp nguy hiểm do Oscar Issac đóng. Vai diễn của Jessica được đánh giá cao và đã mang về cho người đẹp giải Quả cầu vàng danh giá.

7

Jessica Chastain nhận được Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn Anna Morales trong A Most Violent Year.

Giai đoạn cuối năm nay, người đẹp còn một tác phẩm nữa sẽ ra mắt, đó là Crimson Peak. Bộ phim được dẫn dắt bởi đạo diễn tài ba Guillermo del Toro. Đây là cơ hội để Jessica Chastain tỏa sáng. Dù đã có những bước lùi trong sự nghiệp, nhưng những thành công trong quá khứ chắc chắn không phải là giới hạn cao nhất của Jessica Chastain, người luôn quan niệm: “Đôi khi tôi sẽ thất bại. Và điều đó ổn. Bởi vì khi thất bại, bạn sẽ học được nhiều hơn”.

Crimson Peak sẽ được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 16/10/2015.

Chia sẻ
Tin mới nhất