Phim Ảnh

Jason Statham: Người hùng thực thụ cân cả phim 'The Meg - Cá mập siêu bạo chúa'

Phương Thảo
Chia sẻ

Diễn xuất của Jason Statham trong "The Meg - Cá mập siêu bạo chúa" đã giúp bộ phim trở nên sinh động hơn hết.

Bộ phim The Meg (Cá Mập Siêu Bạo Chúa) được chuyển thể từ tiểu thuyết có tên MEG: A Novel of Deep Terror của nhà văn Steve Alten, lần đầu xuất bản năm 1997. Ngay từ khi ở quá trình thai nghén, tác phẩm đã được khán giả châu Á dành sự quan tâm đặc biệt, bởi đây không chỉ là sản phẩm hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc, mà còn đánh dấu màn tái xuất của ngôi sao hành động Jason Statham.

Jason Statham - Ngôi sao sáng giá của “The Meg”

Vẫn được biết đến là một ngôi sao của thể loại phim hành động, kịch tính, nhưng với bộ phim The Meg, Jason Statham như “cá gặp nước” khi hoá thân thành người cứu hộ có khả năng lặn xuống sâu nhất dưới lòng đại dương để cứu người. Bởi trước khi bén duyên diễn xuất, nam diễn viên từng có xuất phát điểm là vận động viên lặn cừ khôi quốc gia.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jason Statham xoay quanh chuyến thám hiểm nơi tận cùng đáy biển của một nhóm nhà khoa học biển. Dù khám phá ra nhiều điều chưa từng thấy trước đó, họ rơi vào tầm ngắm của loài cá mập siêu bạo chúa hung hãn. Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, nhà đại dương học người Trung Quốc (Winston Chao) đã tìm đến Jonas Taylor (Jason Statham). Bộ phim là hành trình anh cùng Suyin (Lý Băng Băng đảm nhận) dũng cảm giải cứu đoàn tàu khỏi răng nanh cá mập.

Không ngoa khi khẳng định rằng, ở The Meg, Jason Statham là ngôi sao hành động duy nhất trong hành trình chống lại kẻ săn mồi nguy hiểm bậc nhất đại dương. Từ hành trình giải cứu nhóm khám phá đang mắc kẹt dưới biển sâu, đấu tranh và cuối cùng là tiêu diệt cá mập siêu bạo chúa, nam diễn viên đều phát huy tối đa thế mạnh của mình: diễn hành động và khả năng lặn chuyên nghiệp.

Nhân vật Jonas Taylor đã thể hiện sức mạnh của con người khi đối đầu với cá mập, từ việc tận dụng những máy móc, thiết bị tối tân, cho đến dùng tay không chiến đấu, buộc kẻ săn mồi có kích thước và tốc độ bậc nhất đại dương phải đầu hàng. Giữa một nhóm các nhà đại dương học, chuyên gia máy tính, nhà kinh tế, thì Jonas Taylor gần như “cân” toàn bộ yếu tố hành động trong phim, nhất là khi “đả nữ” Trung Quốc Lý Băng Băng trong vai Suyin trở nên quá nhạt nhoà trước anh.

Trailer phim “The Meg - Cá mập siêu bạo chúa”.

Đó là thành quả xứng đáng của nam diễn viên, khi anh thậm chí đã tập bơi với cá mập thật để có thể đem đến màn thể hiện chân thực và cảm xúc nhất trong The Meg.

Jason Statham: Không chỉ là một diễn viên hành động khô cứng

Bên cạnh màn chiến đấu với cá mập siêu bạo chúa, Jason Statham còn làm hài lòng người xem bằng diễn xuất nhiều chiều sâu nội tâm của mình. Không chỉ là một thợ lặn tài giỏi, ngoan cường có vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần; anh chàng Jonas Taylor cũng vô cùng tình cảm và đáng yêu.

Ở đầu bộ phim, Jonas Taylor xuất hiện như một “kẻ điên” vì có suy nghĩ và cách nhìn nhận khác mọi người xung quanh. Phải đến 5 năm sau, anh mới được công nhận và trở thành người hùng, khi cá mập siêu bạo chúa thời tiền sử thực sự xuất hiện và là mối đe doạ quá lớn đối với sự sống con người. Diễn biến cảm xúc thay đổi từ tội đồ cho đến anh hùng được nam diễn viên thể hiện một cách tinh tế và “rất Jason Statham”.

Đằng sau vẻ ngoài ngoan cố và bất cần của Jonas Taylor là sự cắt rứt khi bỏ lại hai người bạn thân nhất, tinh thần trách nhiệm đối với sự sống của mọi người và sự ngọt ngào dành cho cô nàng Suyin. Câu chuyện tình nảy nở giữa người hùng The Meg và Suyin khiến khán giả châu Á khá thích thú. Song không ít ý kiến cho rằng, Lý Băng Băng trở nên nhạt nhoà và chẳng có bất kì “phản ứng hoá học” nào với tài tử Hollywood. Thậm chí, nhiều người xem thể hiện sự yêu thích cho cặp đôi Jonas Taylor và cô bé Meiying đáng yêu, tinh quái.

Nhiều người xem yêu thích cặp đôi Jonas Taylor và cô bé Meiying đáng yêu, tinh quái.

Bộ phim The Meg là một hành trình cảm xúc thực thụ dành cho khán giả ưa thích mạo hiểm, dù phim còn khá tươi sáng so với những tác phẩm lấy đề tài cá mập, bạo lực thông thường. Gạt bỏ một vài lấn cấn về kịch bản, cũng như màn thể hiện không như kì vọng của Lý Băng Băng; ngôi sao Jason Statham vẫn có thể “cân” The Meg bằng ngoại hình mạnh mẽ, rắn rỏi và diễn xuất hành động xuất chúng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất