Phim Ảnh

Lý lịch Jacky Lai - Nữ diễn viên gốc Việt trong series phim zombie máu me 'V-Wars' của Netflix

Theo Facebook
Chia sẻ

Jacky Lai là nữ diễn viên người Canada gốc Việt, được biết đến qua một số bộ phim như V-Wars (2019), Shadowhunters (2016) và Fall Back Down (2019).

V Wars là series phim truyền hình mới toanh của Netflix vừa ra mắt vào ngày 5/12/2019 vừa qua, phim kể về câu chuyện zombie kết hợp với ma cà rồng, đầy máu me và lôi cuốn. Giáo sư Luther Swann và người bạn của anh - Michael Fayne đã bị nhiễm khuẩn lạ trong một chuyến công tác. Những biến đổi dần dần trong cơ thể khiến Michael Fayne trở thành một kẻ giết người hàng loạt với đôi răng nanh khát máu, sát hại và uống máu nhiều cô gái trẻ. Trong khi đó, Luther Swann phải đối mặt với nhiều tội danh, bao gồm việc bao che hành vi của người bạn, cũng như sát hại vợ mình - một kẻ biến hình giống Michael.

Michael Fayne

Luther Swann

Trong suốt quá trình tìm ra vacxin điều trị căn bệnh lạ đang lan truyền như đại dịch khiến nhiều người trở thành kẻ giết người, Luther Swann phải đối mặt với một cô phóng viên của trang tin điện tử - Kaylee Vo. Điều đặc biệt hơn, nhân vật Kaylee Vo do một nữ diễn viên Canada gốc Việt đảm nhận: Jacky Lai. Trong phim V Wars, Kaylee Vo là nữ phóng viên luôn muốn săn tin độc quyền, chấp nhận “vào sinh ra tử”, lao vào nguy hiểm để có những hình ảnh máu me trong loạt vụ án giết người. Cô cũng là người đầu tiên đặt ra giả thuyết “sát nhân ma cà rồng” sau khi đọc trộm báo cáo pháp y về việc các thi thể đều chỉ còn dưới 2 lít máu, trong khi số máu vương vãi trên hiện trường chưa đủ cho lượng mất đi.

Trailer phim.

Nhiều lúc, nhân vật Kaylee Vo bất chấp mọi giá để có được tin tức giật gân mà làm nhiều việc “chướng tai gai mắt” khiến người xem phải ghét cô. Tuy nhiên, không thể phủ nhận diễn xuất của nữ diễn viên gốc Việt Jacky Lai trong suốt 8 tập V Wars. Vậy, Jacky Lai là ai?

Jacky Lai trong vai nữ phóng viên săn tin giật gân Kaylee Vo.

Jacky Lai bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2011 với tác phẩm đầu tay là Silent Hill 2 - 3D, với sự tham gia diễn xuất của Adelaide Clemens (người được biết đến qua một vài bộ phim như The Great Gatsby, X-Men Origins), Kit Harrington (thủ vai Jon Snow trong Game of Thrones) và Sean Bean (tham gia trong phim Ronin, Lord of The Rings, Game of Thrones, The Martian)

Poster phim Silent Hill 3D

Không lâu sau, Jacky Lai đã có buổi ra mắt trong vai khách mời của chương trình truyền hình Really Me được chiếu trên kênh Family, kéo dài hai tập cùng với sự tham gia diễn xuất của Wesley Morgan (từng xuất hiện trong phim Degrassi, Kick-Ass).

Khi còn ở Toronto, Jacky đã đi học cùng với Lewis Baumander và đồng nghiệp của ông là Georgina Reilly và Nahanni Johnstone. Bản thân Jacky Lai luôn tin rằng mình có thể học được nhiều điều mới về ngành công nghiệp điện ảnh cũng như thúc đẩy những tiềm năng trong mình nếu cô thật sự chịu khó tìm tòi, khám phá.

Jacky Lai trong phim Fall Back Down

Cô đã tham gia rất nhiều khóa học ở hãng phim Armstrong, nơi được nhiều người nổi tiếng tin tưởng và theo học như Miley CyrusNina Dobrev hay Jacqueline Wood. Tại đó, với tính cách hòa đồng của mình, cô đã nhanh chóng kết được rất nhiều bạn mới, bao gồm Salvatore Antonio (được biết đến qua phim Reign, Nikita, Remedy), Douglas Nyback (từng diễn xuất trong The Firm, Reign, Haven) và Robert Kennedy (Suicide Squad, The Strain, Relic Hunter).

Jacky Lai luôn nhận thức được tầm quan trọng của sân khấu, kịch bản đối với một diễn viên phim điện ảnh và phim truyền hình, nên cô đã theo học một lớp tại The ProActors Lab. Tại đó, cô đã có cơ hội học chung với đạo diễn Bruce Clayton (The Guardian, Earth Final Conflict, Murdoch Mysteries), David Rotenberg (Rachel McAdams, Emmanuelle Chriqui: Entourage, Scott Speedman: The Vow).

Bản thân Jacky luôn được biết đến như một người luôn nở nụ cười trên môi, cùng với đó là tính tình vô cùng nhã nhặn, dễ mến. Chính nhờ những yếu tố này đã giúp cô trở thành người quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu của Mỹ và Canada, như OLG (Ontario Lottery and Gaming), Marc Anthony, Axe Deodorant, Chevrolet Cruze, Dentyne Ice, Zantac, Bell Canada, Subway Restaurant, Maple Leaf Prime, The Keg Restaurant, Polysporin, Tylenol, và Acura.

Jacky đã có tất cả những bản thân cần ở Toronto, nơi gia đình và bạn bè cô sinh sống, nơi cô có một sự nghiệp kinh doanh đang vô cùng phát triển. Dẫu vậy, sâu trong thâm tâm cô luôn biết rằng mình có một niềm đam mê cháy bỏng cho sự nghiệp diễn xuất. Chính vì vậy, vào năm 2004, cô quyết định bỏ mọi thứ ở phía sau, đến Vancouver để tìm kiếm cho mình cơ hội mới. Tại đó, cô đã gặp Elena Kirschner (Andrew McIlroy: Battlestar Galactica, Ali Liebert: Legends of Tomorrow, Corey Monteith: Glee), người quản lý của RED, và đó cũng chính là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của cô.

Jacky Lai bắt đầu với một vai diễn nhỏ trong series The Flash, với sự tham gia diễn xuất của Grant Gustin (Glee, 90210, CSI Miami) và Candice Patton (Grey’s Anatomy, One Tree Hill, Heroes).

Jacky Lai trong phim The Flash

Bộ phim The Flash

Ngoài ra, cô cũng đã đến Ireland và Los Angeles để làm việc cùng những cái tên vô cùng nổi tiếng ở Hollywood như Michael Hirst (Vikings), Travis Fimmel (Warcrafts, Vikings), hay Ava DuVernay (Selma). Jacky vẫn tiếp tục trau dồi kiến thức với Andrew Mcllroy (Corey Monteith, Emily Rickards: Arrow, Sara Canning: Vampire Diaries), Ben Ratner (Continuum, Supernatural, Stargate) và Mathew Harrison (Cobie Smulders: How I Met Your Mother, Cameron Crowe, Ron White).

Jacky Lai trong series V-Wars

Đây là một cái tên đang nổi và chắc chắn, cô sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trên con đường sự nghiệp của mình với tư cách một nữ diễn viên, khi cô liên tục tham gia vào các bộ phim lớn nhỏ, đồng thời trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết, cả về diễn xuất, vũ đạo, lẫn ca hát. Với những nỗ lực hiện tại, sẽ không quá ngạc nhiên nếu cái tên này vượt ra khỏi ranh giới Canada để khán giả trên toàn thế giới biết đến cô.

Chia sẻ

Theo

Facebook

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất