Phim Ảnh

Nữ diễn viên gốc Việt Jacky Lai chia sẻ về series ma cà rồng 'V-Wars' trên Netflix: Ván cược cực lớn trong đời

Theo charactermedia
Chia sẻ

Nữ diễn viên gốc Việt Jacky Lai đã có những chia sẻ về sự nghiệp cũng như series ma cà rồng mang tên 'V-Wars' được chiếu trên Netflix

Nữ diễn viên Jacky Lai hiện được biết đến nhiều nhất qua vai diễn nữ phóng viên trong series V-Wars mới được ra mắt của Netflix. Cho đến tập 2 khi cô có một đoạn hội thoại với người đồng nghiệp sau khi anh mua bát phở về và phát âm sai món ăn này, khán giả Việt mới nhận ra cô là người gốc Việt. Ngay trên màn ảnh, cô đã nói tiếng Việt khá chuẩn, và lại là một câu thoại hài hước.

Jacky Lai là nữ diễn viên Canada gốc Việt, sinh sống tại Toronto. Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2011 với vai diễn đầu tiên trong bộ phim Silent Hill 2 - 3D, đóng cùng với Adelaide Clemens (The Great Gatsby, X-Men Origins), Kit Harrington (who plays Jon Snow in Game of Thrones) và Sean Bean (Ronin, Lord of The Rings, Game of Thrones, The Martian). Một thời gian ngắn sau, Jacky Lai đã có màn ra mắt trên màn ảnh nhỏ với phim truyền hình Really Me của Family Channel. Trong series này, cô vào vai khách mời trong 2 tập, đóng cùng với Wesley Morgan (Degrassi, Kick-Ass).

Trong một bài phỏng vấn gần đây cho TV Series V-Wars của Netflix, Jacky Lai chia sẻ rằng mình vẫn chưa quen với việc giữ vai trò phỏng vấn người khác: “Tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho bài phỏng vấn hôm nay. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trải nghiệm sự rắc rối của nền công nghiệp điện ảnh.”

Nữ diễn viên Jacky Lai

Cùng giọng nói nhã nhặn và tác phong chuyên nghiệp, Jacky Lai đã hoàn toàn chứng minh được mình là một nữ diễn viên có kinh nghiệm nhiều ra sao. Jacky là một ngôi sao đang lên với hàng loạt chương trình như Really Me hay Ransom, đồng thời đóng vai trò làm khách mời trong một series indie, lãng mạn Fall Back Down.

Jacky trong phim Fall Back Down

Chỉ trong một vài năm đổ lại, Jacky đã thay đổi rất nhiều về ngoại hình. Thay vì tham gia vào những buổi casting, cô làm việc ở Toronto với tư cách là quản lý dự án cho một công ty phân phối nhãn hàng. Tuy nhiên sau khi chia tay mối tình lâu năm, Jacky biết rằng bản thân mình cần phải thay đổi điều gì đó, và thứ đầu tiên cô nghĩ đến chính là ngành công nghiệp điện ảnh của Vancouver:

Tôi nghĩ rằng, nếu mình không theo đuổi những gì mà sự nhiệt huyết trong tôi đang thôi thúc, những điều mà tôi hằng mong muốn có thể trôi đi mất. Bản thân tôi luôn biết rằng mình có niềm đam mê cháy bỏng trong việc kể chuyện. Vậy nên chỉ trong vòng 10 ngày, tôi đã vác mông đến Vancouver và thử chơi lớn một lần.

Mặc dù gia đình không ở đây và tôi đã phải kết bạn lại từ đầu, nhưng không khí ở Vancouver thật sự là nơi mà tôi thuộc về.” Bộ phim gần đây của cô ấy cũng chính là cơ hội để Jacky có thể về nhà ở Toronto thường xuyên hơn. Trong năm vừa qua, cô đã liên tục bay giữa 2 thành phố trong quá trình ghi hình 2 series Fall Back Down ở Vancouver và Shadowhunters cùng V-Wars ở Toronto. Tuy nhiên, cô nàng không có vẻ gì là khó chịu với việc đi lại này: “Công nhân rằng năm vừa rồi thật điên rồ, nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng may mắn.”

Trong series Fall Back Down, cô đóng vai nữ chính Lizzie, một người theo chủ nghĩa nhân đạo. Jacky đã có cơ hội làm việc trong một nhóm indie nhỏ, thay vì một công ty lớn với hàng loạt dự án khủng, và đây cũng chính là điều mà cô hằng mơ ước khi còn nhỏ: “Trong quá trình lớn lên, tôi đã vô cùng yêu thích thể loại hài - lãng mạn. Điều duy nhất khiến việc hoạt động trong một nhóm nhỏ khác với trong một dự án lớn, đó chính là sự hợp tác giữa các thành viên. Tôi đã có tiếng nói của riêng mình, cũng như có thể đề xuất những mong muốn, thay đổi của tôi, hay thậm chí là khi tôi muốn quay thêm một cảnh nào đó, đoàn làm phim sẽ đều đồng ý.”

Tất nhiên, Jacky Lai hiện đang vô cùng hạnh phúc với công việc của mình khi tham gia diễn xuất trong V-Wars. Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách của tác giả Jonathan Maberry, với sự tham gia diễn xuất của Ian Somerhalder. Bối cảnh của câu chuyện được lấy ở tương lai, sau khi một loại virus lan tràn khắp thế giới và khiến cho khí hậu thay đổi, đồng thời biến loài người thành những ma cà rồng khát máu.

Jacky Lai sẽ hóa thân thành Kaylee Vo, một phóng viên có vai trò lớn trong việc đưa tin về những trận chiến giữa con người và những ma cà rồng đã bị nhiễm bệnh: “Kaylee thật sự chẳng khác nào một 'con chuột đường phố' trong series này. Trong kịch bản gốc thì nhân vật này hoàn toàn giống với nguyên tác, tuy nhiên chúng tôi đã thay đổi chút ít. Kaylee thay vì là một người Nhật, thì chúng tôi đã quyết định chọn cho cô ấy họ Võ của tiếng Việt.”

Tuy nhiên, những pha chiến đấu giữa người và zombie không phải là lý do duy nhất mà người xem nên theo dõi V-Wars. Series cũng nhắc đến rất nhiều vấn đề nhức nhối trong nền khoa học của mỗi quốc gia, kèm theo đó là sự tranh cãi về biên giới và nạn phân biệt chủng tộc. Nhân vật Kaylee của Jacky sẽ là một người “vì nước quên thân vì dân phục vụ”, khi cô sẵn sàng đặt tính mạng mình vào nguy hiểm để có thể đưa tin cho mọi người.

Thông qua một bối cảnh đầy máu me giết chóc, V-Wars lại phần nào phản ánh cuộc sống và những vấn nạn mà các quốc gia đang thật sự phải đối mặt: “Bộ phim có đề cập đến ranh giới của nạn phân biệt chủng tộc, nạn nhập cư và những vấn đề xoay quanh những người tị nạn. Một khi bạn đã bắt đầu xem series này, bạn sẽ nhận ra rằng các nhân vật ma cà rồng tương quan thế nào với thế giới thực của chúng ta, và khái niệm con người cũng sẽ khác đi rất nhiều.

Chia sẻ

Theo

charactermedia

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất