Phim Ảnh

Sức hút đặc biệt của bộ phim Hàn Quốc ‘Itaewon Class’ sau siêu phẩm ‘Hạ cánh nơi anh’

Bạch Dương
Chia sẻ

"Itaewon Class" không chỉ có sức hút đặc biệt về dàn diễn viên thực lực mà còn chứa đựng nhiều thông điệp xã hội sâu sắc.

Itaewon Class với tựa đề tiếng Việt là Tầng lớp Itaewon đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả, nhờ có kịch bản xuất sắc, diễn viên tài năng và thông điệp xã hội đầy ý nghĩa nhân văn.

Sae Roy và Yi Seo trong “Itaewon Class”.

Sau bộ phim Crash Landing on You (tựa Việt: Hạ cánh nơi anh), Tầng lớp Itaewon tiếp tục trở thành bộ phim được khán giả săn đón và mong chờ nhiều nhất trên mạng xã hội thời gian qua. Bộ phim đến từ đài cáp JTBC, là một trong số mười bộ phim thu hút nhất trong ba tuần liền. Vậy sức hút của bộ phim đến từ đâu?

Nội dung phim hay và độc đáo

Đây là một bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh, webtoon cùng tên. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện lập nghiệp của một nhóm người trẻ, sống theo cảm tính và đức tin của mình, dám nghĩ, dám làm và không chùn bước trước khó khăn tại con phố Itaewon sầm uất nhất tại Seoul. Sâu bên trong chặng đường lập nghiệp là mong muốn trả thù những người dùng tiền, quyền để chà đạp lên cuộc sống của những người yếu đuối, nghèo và không có sức ảnh hưởng.

Đạo diễn cùng với dàn diễn viên chính tham gia bộ phim.

Chủ đề “châu chấu đá xe” của bộ phim không mấy mới lạ, vì từ trước đến nay đã có nhiều bộ phim có đề tài tương tự được ra mắt. Nhưng Tầng lớp Itaewon  lại mang một nét khác biệt, nhất là vai diễn Park Sae Ro Yi do diễn viên Park Seo Joon thể hiện. Chàng trai này đã biến thương đau thành động lực để chiến đấu chống lại sự bất công trong xã hội dành cho mình. Anh như một Chí Phèo bị Bá Kiến đoạ đày vào kiếp tù ngục, song anh khác Chí ở chỗ anh có chí hướng. Mặc cho bao gian khó, chướng ngại cản bước, Sae Roy không bị tha hoá mà càng vững vàng tiến về phía trước. Anh đã xây dựng một kế hoạch trả thù dài đến tận mười lăm năm và kiên trì thực hiện nó, giữ vững được giá trị vốn có của bản thân.

Sự đối đầu giữa hai thế lực trong bộ phim.

Park Sae Ro Yi có xuất phát điểm là số 0, anh mất cha mẹ, không có tiền bạc, không có học thức. Nhưng đổi lại, không ai có được một ý chí quyết tâm, sắt đá và mục tiêu lớn lao như Sae Ro Yi. Anh muốn trở thành người thành công nhất, có tầm ảnh hưởng và quyền lực trong ngành công nghiệp thực phẩm, kinh doanh. Nhờ vậy, kế hoạch trả thù của anh mới có cơ sở để thành công.

Dàn diễn viên đầy tài năng, diễn xuất tâm lí sắc sảo

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên vừa vặn với từng vai diễn, đặc biệt là vai chính do nam diễn viên Park Seo Joon thủ vai. Anh đã lột tả một Park Sae Ro Yi có một gương mặt khá ngây ngô, thật thà nhưng nội tâm phức tạp thông qua loạt biểu cảm gương mặt phong phú. Sae Ro Yi của Seo Joon hiện lên như một thanh niên có chí khí lớn và tầm nhìn rộng lớn đối với ngành công nghiệp thực phẩm.

Sự lương thiện sẽ luôn luôn chiến thắng cái ác trong “Itaewon Class”.Vai diễn Jo Yi Seo do Kim Da Mi thủ vai, cũng là một cô gái tài năng. Da Mi đã lột tả được hết những gì thuộc về một nhân vật lém lỉnh, tinh quái, thông minh như Yi Seo mà kịch bản cần. Tuy chỉ mới ở tuổi hai mươi nhưng Yi Seo đã mạnh dạn từ chối con đường học đại học, sống cuộc sống mình mong muốn và đồng hành cùng với nhà hàng Danbam của Sae Ro Yi với tư cách là quản lý.

Phía thế lực nhà giàu, quyền thế cũng có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội, đặc biệt là vai bố con nhà họ Jang do Yoo Jae Myung cùng với ngôi sao điện ảnh Ahn Bo Hyun hóa thân. Ông bố giàu sang vì bao che cho tội ác của người con trẻ người non dạ chưa biết lẽ đời mà đã dùng tiền và quyền lực để bức hại một gia đình khác.

Ngoài ra, nữ diễn viên Kwon Nara - một mảnh ghép thú vị của bức tranh Itaewon Class cũng góp phần mang đến những thước phim độc đáo. Cô vào vai Oh Soo Ah, cô được xem là mối tình đầu của Park Sae Ro Yi. Ngày còn nhỏ ba của Sae Ro Yi đã giúp đỡ cô rất nhiều, thế nhưng khi lớn lên cô lại làm việc cho tập đoàn Janga, nơi được điều hành bởi kẻ giết hại người ơn của cô. Soo Ah mang nhiều tham vọng, muốn có cuộc sống như ý muốn nhưng lại không đủ can đảm đứng ra đối đầu với tội ác như Sae Ro Yi.

Thông điệp nhân văn mà bộ phim muốn truyền tải

Đây là một bộ phim không chỉ truyền tải thông điệp về cái thiện chiến thắng cái ác đơn thuần, mà nó còn chứa đựng giọng nói của những người trẻ, luôn sẵn sàng cất cao vì hoài bão của mình. Tầng lớp Itaewon là những giấc mơ của tuổi trẻ. Tại đó, khán giả như thấy được bản thân mình ở những ngày mới chập chững trưởng thành, đầy phân vân, bối rối và bế tắc trước những lựa chọn trong đời. Khó khăn là vậy, nhưng sau tất cả, chúng ta đều cảm thấy trân quý những ngày tháng gian nan mà ngập tràn tự do, ngông nghênh.

Park Sae Ro Yi mạnh mẽ và có ý chí kiên cường.

Bộ phim không hề ngần ngại hay lẩn tránh khi phản ánh các vấn đề nhức nhối hiện nay như nạn phân biệt giàu nghèo, hối lộ, tham nhũng. Tầng lớp Itaewon qua các nhân vật khẳng định rằng cái ác sẽ mãi mãi bị hủy diệt, sự lương thiện, trong sáng sẽ chiến thắng.

“Itaewon Class” lấy kịch bản từ từ bộ truyện tranh, webtoon cùng tên.

Đó chính là ba điểm mấu chốt khiến cho Tầng lớp Itaewon được nhiều người đón nhận nồng nhiệt, nhất là lớp trẻ. Hiện nay bộ phim đang được chiếu vào thứ Sáu và thứ Bảy lúc 21h00 trên sóng truyền hình. Các khán giả trung thành hãy tiếp tục đón xem để biết Sae Ro Yi vượt qua những sóng gió cuộc đời như thế nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất