Phim Ảnh

Chú hề ma quái - IT Chapter 2: Bạn có nhận ra 2 nhân vật này đã đổi vai cho nhau sau 27 năm không?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Bộ phim kinh dị IT Chapter 2 đã càn quét các rạp phim tại Việt Nam được tròn một tuần, vậy liệu các bạn có nhận ra đã có một sự đổi vai nho nhỏ từ phần 1 không?

Cảnh báo spoiler: Bộ phim có nhắc đến một vài chi tiết trong cả 2 phần IT Chapter 1 và 2.

Bộ phim IT Chapter 1 được ra mắt năm 2017 có vẻ như đã tráo tính cách, hay đúng hơn và vai trò của 2 nhân vật Mike Hanlon, thủ vai bởi Chosen Jacobs, và Ben Hanscom, thủ vai bởi Jeremy Ray Taylor. Tuy nhiên, với phần 2 được ra mắt vào tuần trước, có vẻ như mọi thứ đã về với nguyên tác tiểu thuyết gốc. 2 nam diễn viên Isaiah MustafaJay Ryan sẽ đảm nhận vai diễn của 2 nhân vật này khi họ trưởng thành.

Trong cuốn tiểu thuyết gốc của Stephen King, Mike là người cuối cùng gia nhập nhóm Losers' Club. Anh đã khoe với các thành viên còn lại một tập album ảnh cũ, qua đó cho thấy lịch sử của thị trấn Derry cũng như những sự kiện rùng rợn đã diễn ra nơi đây, qua đó giúp cả nhóm phần nào hiểu thêm về chu kì xuất hiện của thực thể IT. Mike đóng vai trò là “nhà sử học” của cả nhóm.

Mike Hanlon

Tuy nhiên, khi phần đầu của phiên bản điện ảnh được ra mắt vào 2 năm trước, nhiệm vụ này được giao lại cho Ben Hanscom, cậu nhóc mới đến thị trấn và cũng là người dành nhiều thời gian nhất trong thư viện. Sau khi tên hề Pennywise cho toàn bộ nhóm Losers một phen khiếp vía, thì Ben đã làm một vài nghiên cứu về thị trấn để khám phá bí mật của thực thể đen tối kia.

Chính Ben mới là người nghiên cứu về Pennywise trong phần đầu.

Để rồi bị một phen bị dọa khiếp vía

Trong IT Chapter 2, vai trò của 2 nhân vật này đã được trở lại như nguyên tác gốc của Stephen King. Đạo diễn đã hoàn toàn phớt lờ những gì mà họ đã xây dựng trong phần 1 và cho Mike trở lại thành một nhà sử học đúng nghĩa. Ben giờ không còn là người với đầy rẫy những nghiên cứu đáng giá hay là kẻ nắm giữ bí mật nữa, thay vào đó, cậu là một kiến trúc sư vô cùng thành công, y chang như những gì đã xảy ra trong cuốn tiểu thuyết gốc.

Phòng của Ben được treo đầy rẫy hình của thị trấn Derry

Về phía Mike, anh chàng đã dành cả thanh xuân ở Derry và đợi chờ ngày Pennywise quay về (chính xác là tận 27 năm, công nhận chung thủy vô đối). Để có thể dành nhiều thời gian hơn trong thư viện, anh đã quyết định trở thành một thủ thư. Đồng thời Mike cũng đã đi quanh thành phố để tìm hiểu thêm về nguồn gốc của Nó. Vậy tại sao từ đầu tác giả lại hoán đổi vai trò của 2 nhân vật này?

Phần 2 này cứ để đó anh nghiên cứu về tên hề bệnh hoạn kia cho!

Trong những cảnh hồi tưởng của phần 2, Ben xuất hiện với một niềm đam mê bất diệt cho công việc xây dựng, điển hình như căn hầm mà cả bọn gọi là Club House. Vậy thật sự là IT Chapter 2 đã không hề có sự liền mạch với những gì đã diễn ra trong phần trước. Nếu được đoán, thì lý do cho lần hoán đổi trở lại này trong phần 2, chính là việc Mike gần như chẳng có vai trò gì trong phần phim trước.

Trong phần đầu, Mike chỉ có nhiệm vụ đi theo nhóm Losers và bị Pennywise hù.

Trong khi đó, Ben lại quá bận bịu cùng chuyện tình với Beverly, nên nếu anh chàng vừa phải làm nhiệm vụ nghiên cứu rồi lại vừa đấu tranh cho tình yêu thì thật sự quá đỗi….. quá tải, trong khi đó, vai trò của Mike lại sẽ quá ít ỏi.

Bận theo đuổi Beverly nên thôi không nghiên cứu j nữa đâu

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất