Phim Ảnh

Gã hề ma quái - 'It Chapter Two': Những sự kiện lịch sử rùng rợn tại thị trấn Derry

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Tóm tắt những sự kiện rùng rợn đã xảy ra trong lịch sử của thị trấn Derry được Mike khám phá trong tiểu thuyết "It" của Stephen King.

Những sự kiện đen tối của thành phố này thường diễn ra với chu kì là hai mươi bảy năm, đây cũng chính là khoảng thời gian ngủ đông của thực thể It dưới hình dạng tên hề Pennywise.

Đọc thêm: IT Chapter 2: Vì sao Pennywise chỉ có thể trở lại sau chu kì 27 năm?

Derry bắt đầu là một trại nuôi hải ly và sự kiện kinh hoàng đầu tiên diễn ra tại nơi đây chính là việc chín mươi mốt người đột nhiên mất tích mà không để lại bất cứ dấu vết nào. Đến năm 1864, một trăm hai mươi người, bao gồm năm mươi trẻ nhỏ và bảy mươi người lớn đã bị bắn trong một vụ xả súng gây ra bởi một nhóm người tên Derry Padrinos, duy chỉ có mười trẻ nhỏ và một người lớn là sống sót sau sự kiện này.

Vào năm 1900, năm cảnh sát đã bị giết hại, một lần nữa bởi nhóm Derry Padrinos. Chỉ hai năm sau đó, Pennywise cũng đã chấm dứt sự tồn tại của tổ chức này, bằng cách nào thì chắc các bạn cũng đoán được rồi đó.

Sau này, xuất hiện một vài tin đồn về việc đã có sự xuất hiện của người da đỏ, tuy nhiên, quyển Lịch sử về thị trấn Derry xưa cũ (The History of old Derry) lại chẳng hề lưu giữ bất cứ hình ảnh nào cho thấy những người da đỏ đã thật sự đặt chân đến vùng đất này.

Đơn giản thôi, bởi vì toàn bộ tộc người này đều đã bị giết bởi thực thể It, hay như trong bộ phim thì do họ đã không thành công trong việc thực hiện nghi thức Chud nhằm giam giữ thực thể kia lại.

Bản đồ thị trấn Derry

Nhiều người cho rằng, thị trấn Derry đang phải chịu một lời nguyền nào đó, hay đơn giản hơn chỉ là đang tồn tại một dịch bệnh mà không ai chắc chắn nó là gì, và đó cũng chính là thứ họ mặc định trong đầu: một dịch bệnh nào đó.

Tất cả những người lớn tại nơi đây đều có gì đó rất không bình thường. Họ không hề quan tâm đến những thứ mà con họ đang phải trải qua, hay nói đúng hơn, là không THỂ.

Cũng từ đây, hàng tá những tờ rơi tìm người mất tích xuất hiện, nhưng ngày này qua tháng nọ, chẳng một ai quan tâm. Tất cả những gì còn sót lại chỉ là vết máu dẫn đến ngôi nhà cũ trên góc phố Neibolt (The Well House).

Căn nhà cũ trên phố Neibolt

Vào năm 1908, một trăm lẻ hai người bao gồm tám mươi tám trẻ con và mười bốn người lớn đã bị giết trong vụ nổ tại xưởng rèn sắt. Sau đó chính xác hai mươi bảy năm, nhóm cướp giật Bradley Gang đã bị người dân của thị trấn “thanh trừng” trong một vụ xả súng kinh thiên động địa. Một nhân chứng cho biết, người này đã thấy có một tên hề mặc đồ nông dân để tham gia vào vụ giết người. Sau sự kiện này, có vẻ như tên hề đã tiếp tục quay lại giấc ngủ của mình.

Cuối cùng là những sự kiện mà chúng ta đã được thấy trong bộ phim It (2017), khi tên hề Pennywise đã ăn sống Georgie Denbrough, như những gì hắn đã làm với những nạn nhân khác.

Giờ giới nghiêm của thị trấn Derry là bảy giờ tối

Tuy nhiên, điều hắn không biết, đó là chính điều này sẽ dẫn đến màn đụng độ của hắn với nhóm Losers' Club, những người sau này sẽ đuổi cùng giết tận thực thể đen tối kia để bảo vệ toàn bộ thị trấn Derry.

Việc xây dựng câu chuyện xuyên suốt bề dày lịch sử thật sự đã chứng minh được tài năng của tác giả Stephen King. Chẳng ai có thể chối cãi được sự sinh động được ông tạo ra từ những câu chữ của mình.

Bộ phim kinh dị It Chapter Two được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 06/09/2019.

Trailer “It Chapter Two”.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất