Phim Ảnh

'It: Chapter 2' nhận ý kiến trái chiều, khán giả nhớ đến 'Us' của Jordan Peele

Grassie
Chia sẻ

Thể loại phim kinh dị kết hợp hài hước, tâm lý và thông điệp chính trị - xã hội đang chứng tỏ sức hút trên màn ảnh rộng thế giới. Tuy nhiên, đây không phải một cách khai triển kịch bản "dễ ăn", khi mạch phim có thể dễ dàng trở nên ôm đồm, lê thê và vụn vặt.

Gã hề ma quái 2, tác phẩm do đạo diễn Andy Muschietti cầm trịch, phóng tác theo tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, nối tiếp thành công của phần phim đầu tiên ra rạp năm 2017.

Bộ phim gặp phải trường hợp tương tự Us của đạo diễn Jordan Peele: cùng là một tác phẩm kinh dị đáng trông đợi phải vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm. Đó là phần phim đầu tiên Gã hề ma quái và Get out - bộ phim thành công của đạo diễn da màu Jordan Peele.

Phần phim Gã hề ma quái năm 2019 nhận được số điểm 7,2/10 từ 26.323 đánh giá trên chuyên trang IMDb và 65% đánh giá tích cực của giới phê bình theo trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

Trong khi đó, tác phẩm Us nhận được 93% đánh giá tích cực từ gần 500 nhà phê bình điện ảnh của chuyên trang Rotten Tomatoes và được giới mộ điệu hết lời khen ngợi. Đây rõ ràng là một thành tích nổi bật hơn bộ phim cùng thể loại xoay quanh gã hề ma.

Bộ phim kinh dị - hài hước “Us” từng nhận được đánh giá tích cực từ giới mộ điệu và khán giả đại chúng.

Chuyện phim Gã hề ma quái 2 theo chân nhóm bạn trẻ của thị trấn Derry khi đã trưởng thành. Cả nhóm chuyển đến nơi khác và có cuộc sống riêng, sức mạnh của “It” cũng khiến các thành viên quên đi kí ức kinh hoàng thời nhỏ.

Trưởng nhóm Bill (James McAvoy) trở thành một nhà văn-biên kịch, Beverly (Jessica Chastain) có cuộc sống không hạnh phúc với người chồng bạo lực, Ben (Jay Ryan) là một kiến trúc sư thành đạt, Eddie (James Ransona) làm chuyên gia phân tích rủi ro và Richie (Bill Hader) nổi tiếng với nghề biểu diễn hài độc thoại.

Dàn sao trong phim kinh dị “It 2”.

Chỉ còn Mike (Isaiah Mustafa) ở lại thị trấn Derry và dành 27 năm chỉ để nghiên cứu về gã hề xấu xí mang đến nỗi ám ảnh ngày bé. Khi phát hiện thực thể tà ác này quay trở lại, anh tập hợp những người bạn cũ.

Không ngôn ngoa khi nhận định, chất kinh dị của Gã hề ma quái 2 nổi trội hơn hẳn bộ phim Us. Nhân vật phản diện chính xuất hiện trực tiếp với hình dạng chú hề ma (Bill Skarsgård), gây ám ảnh với tạo hình quái đản và tấn công nạn nhân bằng hàm răng sắc nhọn. Phần thứ 2 Gã hề ma quái không ngại ngần hù dọa khán giả bằng những trường đoạn máu me, nước miếng, bộ phận cơ thể bị cắt nhỏ một cách kinh dị đến rùng mình.

Tuy nhiên, tác phẩm lại tỏ ra mất phong độ khi lồng ghép những yếu tố hài hước, cảnh quay tâm lý với các cảnh hù dọa.

Những mảng miếng kinh dị đôi khi chìm nghỉm giữa các yếu tố hài hước và cảnh tâm lý. Tác phẩm khiến khán giả loay hoay giữa những mẩu chuyện rời rạc, lê thê. Hai nhân vật được trông chờ bậc nhất, Bill của James McAvoy và Beverly do Jessica Chastain đảm nhận trở nên chìm nghỉm với hai cây hài Eddie và Richie. Chuyện tình giữa Beverly và Ben cũng bị một số khán giả đánh giá là “gượng gạo” và quá “ngôn tình”.

Ở chiều ngược lại, bộ phim của đạo diễn Jordan Peele lại thể hiện rất tốt trong cách kết hợp hai màu sắc đối lập này lại với nhau. Dù có thể bật cười xuyên suốt thời lượng tác phẩm nhưng Us vẫn để lại nỗi ám ảnh dai dẳng khi kết thúc.

Bên cạnh đó, những thông điệp chính trị - xã hội được lồng ghép khéo léo đằng sau Us cũng trở thành chủ đề được khán giả bàn tán suốt một thời gian dài.

Còn trong Gã hề ma quái 2, bản thân các nhân vật đã được xây dựng nền tảng tốt từ phần phim đầu tiên, mỗi người đại diện cho một nỗi đau của xã hội hiện đại và hứa hẹn tiếp tục được khai thác tốt trong phần thứ hai. Thế nhưng, Gã hề ma quái 2 lại trở thành một nồi lẩu thập cẩm ôm đồm và có phần lê thê. Đã có nhiều điểm sáng trong phim khiến khán giả hào hứng, nhưng bộ phim không lựa chọn phát triển theo hướng đó.

Thể loại phim kinh dị kết hợp hài hước, tâm lý và thông điệp chính trị - xã hội đang chứng tỏ sức hút trên màn ảnh rộng thế giới. Tuy nhiên, đây không phải một cách khai triển kịch bản “dễ ăn”, khi mạch phim có thể dễ dàng trở nên ôm đồm, lê thê và vụn vặt.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất