Phim Ảnh

Chú hề ma quái - IT Chapter 2: 14 câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp (Phần 2)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dẫu bộ phim IT Chapter 2 có là hồi kết, thì vẫn còn đó rất nhiều câu hỏi chưa hề có lời giải đáp, về Pennywise, nhóm Losers' Club, hay thậm chí là cả thị trấn Derry

Cảnh báo spoiler: bài viết sẽ tiết lộ tình tiết và cái kết của bộ phim IT Chapter 2 và cả trong tiểu thuyết gốc cùng tên của Stephen King được xuất bản năm 1986.

“Nướng” khán giả gần 3 giờ đồng hồ trong rạp, bộ phim IT Chapter 2 thật sự đã tạo ra rất nhiều khác biệt để người xem có thể hiểu được những nỗi sợ mà các thành viên trong nhóm Losers' Club đang phải trải qua. Phần 2 cũng chính là cái kết của IT và những chuỗi ngày thực thể này hoành hành tại thị trấn Derry. Dẫu vậy, vẫn còn đó hàng tá những chi tiết chưa có lời giải đáp.

9. Các bạn có nhận thấy có gì đó sai sai với cả thị trấn, đặc biệt là nhà nghỉ nơi cả bọn ở hay không?

Tất cả thành viên của nhóm Losers' Club, ngoại trừ Mike, đều ở nhà trọ Derry. Tuy nhiên, có một điều bí ẩn, đó là chẳng có ai khác ở đây ngoài họ, kể cả những người khách khác, lần nhân viên của khách sạn này. Beverly thậm chí phải tự đến quầy bar để lấy rượu, và cũng tự cô lấy chìa khóa cho phòng mình. Thêm một điều khác, đó chính là việc Henry Bowers đã có thể thoải mái đi vào nhà nghỉ này và phục kích Eddie trong chính căn phòng của anh. Mặc cho tiếng la hét của Beverly, vẫn không một ai xuất hiện.

Xem thêm: Gã hề ma quái - 'It Chapter Two': Những sự kiện lịch sử rùng rợn tại thị trấn Derry

10. Vì sao khi Bill lớn sử dụng khẩu súng lại có đạn, nhưng đối với Bill nhỏ do Pennywise tạo ra thì không?

Trong trận chiến với thực thể đen tối kia, cả 6 thành viên của nhóm Losers' Club đều đã bị tách lẻ ra, mỗi người đều phải một lần nữa đối diện với nỗi sợ của mình. Về phía Bill, cậu đã trở lại căn hầm của chính căn nhà cũ của mình, tại đó, cũng là lúc Bill nhỏ bước xuống và nói chuyện với Georgie Denbrough. Cũng chính nhờ phân cảnh này, người xem biết được sự thật mà Bill Denbrough che giấu: vào ngày mưa mà Geogie chết, Bill không hề bị bệnh, mà đơn giản chỉ là không muốn chơi cùng cậu em thôi. Ngay sau khi nhấn chìm Georgie, Bill khi lớn đã bị Bill nhỏ chĩa súng vào đầu và 2 phát bắn đó đều chẳng hề có đạn. Mãi đến khi khẩu súng nằm trong tay cậu, thì nó mới gây được sát thương cho Bill nhỏ mà Pennywise đã tạo ra.

11. Làm cách nào nhóm Losers' Club giải thích cho vợ Eddie về cái chết của anh ấy? Hay liệu họ có ý định làm điều đó hay không?

Tất cả các thành viên của nhóm đã biết được rằng Eddie đã cưới Myra, người phụ nữ khá giống với mẹ của anh. Một sự thật thú vị đó chính là Molly Atkinson, nữ diễn viên đảm nhận vai diễn Myra đã hóa thân thành mẹ của Eddie trong phần 1 được ra mắt năm 2017. Sau trận chiến với Pennywise, Eddie đã hy sinh để cứu Richie khỏi ánh sáng chết và cơ thể anh đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Vậy, liệu cả nhóm phải thông báo việc đó như thế nào với vợ của anh? Hay cả bọn sẽ quyết định im lặng với Myra?

12. Liệu còn ai khác ở thị trấn Derry biết, hay ý thức được sự tồn tại của Pennywise không?

Nhóm Losers chắc chắn là đã đánh bại thực thể kia một lần và mãi mãi, tuy nhiên vẫn còn đó rất nhiều uẩn khúc chưa được giải thích sau cái chết của Pennywise. Sau khi lời nguyền được xóa bỏ, Derry đã khoác lên mình một màu vàng ấp áp ủa ánh nắng mặt trời, thứ cảm giác lần đầu xuất hiện trong suốt 2 phần phim. Nhưng liệu có bất cứ cư dân nào nhận thấy được điều này? Với những ai đã coi qua IT Chapter 1, có lẽ đã biết rằng thứ mà tên hề Pennywise nhắm đến chính là con nít. Tuy nhiên, tất cả người lớn của thị trấn này đều có gì đó rất không bình thường, điển hình như tất cả phụ huynh của các thành viên nhóm Losers' Club trong phần 1. Vậy liệu khi lời nguyền đã được phá bỏ, thì những người dân nơi đây có thức tỉnh, và họ có nhận ra điều đó hay không?

Xem thêm: IT Chapter 2: Vì sao Pennywise chỉ có thể trở lại sau chu kì 27 năm?

13. Bằng cách nào Stanley gởi thư được cho các thành viên của nhóm Losers' Club?

Như các bạn đã biết, Stanley Uris đã tự tử trong bồn tắm sau khi anh nhận được cuộc điện thoại của Mike, thông báo về sự trở lại thực thể đen tối kia. Vào cuối phim, tất cả thành viên trong nhóm đều nhận được một lá thư của Stanley, thông báo về việc cậu đã tự gạch tên mình khỏi nhóm. Hơn ai hết, Stanley ý thức được những nỗi sợ trong mình, và cậu biết rằng nếu trở lại, cậu cũng chỉ làm vướng chân các thành viên khác. Điều này có thể khiến cho không chỉ mình cậu, mà tính mạng của tất cả những người còn lại đều có thể bị đưa lên thớt Tuy nhiên, bằng cách nào đó, trước khi chết, Stanley vẫn có thể biết được địa chỉ của những người khác cũng như kịp viết thư cho tất cả. Một giải thích hợp lý cho việc này đó chính là Mike, cậu đã gởi cho Stanley thông tin của những người còn lại. Dẫu vậy, việc Mike chỉ ở Darry nhưng lại có thể biết địa chỉ chính xác của từng người thì vẫn khá đáng sợ.

14. Vậy cái kết của IT Chapter 2 theo các bạn là hay hay dở?

Bill Denbrough, nhóm trưởng của hội Losers' Club khi lớn lên đã trở thành một nhà văn, tuy nhiên xuyên suốt phần phim, nhân vật này đã chịu khá nhiều chỉ trích, thậm chí là từ vợ mình, vì cái kết của cuốn sách thật sự quá tệ. Vậy nên, sẽ không quá khó hiểu nếu trong đầu người xem xuất hiện những hoài nghi, rằng liệu cái kết của bộ phim này có thật sự tệ như trong tiểu thuyết của Bill. Điều ít ai biết đến, cho chính là tác giả Stephen King cũng đã gặp nhiều phản ứng không mấy tích cực của dư luận sau khi hoàn thành cuốn tiểu thuyết IT vào năm 1986. Mở đầu và những diễn biến xuyên suốt câu chuyện là quá tuyệt vời, nhưng có rất nhiều ý kiến cho rằng, cái kết mà tác giả đã chọn thật sự quá…..cục súc. Vậy nên trong phiên bản điện ảnh, chính tay tác giả đã tạo dựng một cái kết mới tương sáng hơn cho cả thị trấn Derry nói chung và các thành viên của nhóm Losers's Club nói riêng.

Cảnh phim gây nhiều tranh cãi nhất có lẽ chính là việc cả nhóm đánh bại tên hề Pennywise kia bằng việc áp đảo tinh thần của hắn, thay vì dùng vũ lực như trong phần 1. Điều này có vẻ như không làm hài lòng các fan cho lắm. Tuy nhiên, việc bộ phim giờ đây đang “thống trị” tất cả các phòng vé trên toàn thế giới với doanh thu cực khủng, thì câu trả lời hiển nhiên là quá xá hay.

Xem thêm: Siêu phẩm kinh dị 'It 2': Đạo diễn thông báo rằng có thể có phần 3 cho chú hề Pennywise

Bom tấn kinh dị IT Chapter 2 hiện đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 6/9.

Xem thêm: Review phim kinh dị IT 2 - Gã hề ma quái: Không thể xuất sắc hơn với độ máu me, rùng rợn, ám ảnh tăng gấp bội

Trailer IT Chapter 2

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất