Phim Ảnh

IT Chapter 2: 5 điều các fan mong ước phiên bản điện ảnh sẽ giống và khác với tiểu thuyết gốc của Stephen King (Phần 2)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Sau đây là danh sách 5 chi tiết trong phiên bản gốc của Stephen King mà các fan ước rằng sẽ được giữ lại (và bỏ đi) trong cả 2 phần phim IT Chapter 1 và 2.

Cuốn tiểu thuyết kinh dị IT là một trong những tác phẩm hay nhất, nổi tiếng nhất và cũng được yêu thích nhất của tác giả Stephen King. Câu chuyện thật rất lôi cuốn, điều này được chứng minh bằng việc đã có hàng tá những đạo diễn muốn chuyển thể cuốn tiểu thuyết này thành phiên bản điện ảnh.

Tác giả Stephen King

IT xoáy sâu vào nỗi sợ cùng những sang chấn tâm lý của các nhân vật trong quá khứ, khi bọn họ còn là những đứa trẻ học cấp 1 cấp 2. Đây có lẽ chính là lý do khiến cho đầu truyện này phù hợp với mọi lứa tuổi.

Cũng như bất kì cuốn tiểu thuyết dày cộm nào, việc mang tất cả chi tiết, nhân vật vào phiên bản chuyển thể gần như là bất khả thi. Thật khó vì chẳng có bất kì thước đo nào để xác định liệu 1 chi tiết có nên được đưa lên màn ảnh lớn không, vậy nên có lẽ mọi thứ sẽ phụ thuộc phần lớn vào đạo diễn và nhà biên kịch của phim.

Tiếp nối phần đầu, sau đây là danh sách 5 chi tiết trong phiên bản gốc mà các fan ước rằng sẽ được giữ lại trong bộ phim và 5 điều không.

6. Vũ trụ Macroverse (Bỏ đi)

Bất kì fan cứng nào của Stephen King cũng đã nghe đến Macroverse và biết được tầm quan trọng của khái niệm này trong cuốn tiểu thuyết gốc. Dẫu vậy, chi tiết này sẽ tạo ra vô vàn khó khăn để nhà sản xuất có thể đưa lên phim và khiến cho những ai chưa bao giờ nghe về nó cảm thấy choáng ngợp. Trong chuỗi những cuốn tiểu thuyết của mình, Stephen King đã liên tục đề cập đến vũ trụ này, và đó cũng là nguồn gốc của thực thể IT hay thậm chí là những thế lực xuất hiện trong những câu chuyện khác của tác giả này.

7. Giải thích về nguồn gốc của ánh sáng chết (Giữ lại)

Trong cả 2 phần phim của IT, đạo diễn Andy Muschietti đã không lướt qua ánh sáng chết (Deadlights), thứ thật sự đứng sau hình hài của tên hề Pennywise, và cũng khá tiếc vì người xem vẫn chưa được giải thích nhiều hơn về sự hình thành của 3 chùm sáng này. Đó chính là hình dạng cơ bản nhất mà con người có thể nhận thức được về thể lực đen tối kia. Những ai nhìn tận mắt vào thứ ánh sáng chết chóc đó sẽ trôi lơ lửng hay thậm chí là hóa điên. 2 người duy nhất thoát được ánh sáng này chính là Beverly Richie, dĩ nhiên là họ đã có sự giúp đỡ (hay thậm chí là hy sinh) từ những người bạn của mình. Tuy nhiên, trải nghiệm này đã khiến cho Beverly thấy được những hình ảnh khi từng thành viên trong nhóm chết nếu họ không cùng nhau đánh bại thực thể IT. Đó là lý do vì sao cô đã biết trước về cái chết của Stanley Uris trước cả khi vợ anh thông báo.

8. Chú rùa đến từ không gian (Bỏ đi)

Thực thể mà nhiều người nhắc đến khi xem bộ phim này chính là tên hề Pennywise, một hình dáng mà IT chọn để xuất hiện trước lũ trẻ. Tuy nhiên, thực chất IT không có hình dạng xác định, và Nó đến từ một không gian khác là Microverse như đã nói ở trên và tại không gian này, Nó có một kẻ thù không đội trời chung, đó chính là một chú rùa tên Maturin.

Cốt truyện vẫn còn rất nhiều khía cạnh khác để khai thác. Với ai đã đọc qua tác phẩm này chắc chắn sẽ biết được chiều sâu của thị trấn Derry cũng như những thực thể đang trú ngụ tại nơi đây. Tuy nhiên, nếu thật sự mang một chú rùa thiên cổ lên phim, có lẽ mọi thứ sẽ trở nên rườm rà hơn rất nhiều, vì trong tiểu thuyết gốc, chú rùa đã giúp cả nhóm Losers' Club thực hiện nghi lễ Chud tận 2 lần và đánh bại thực thể IT.

9. Cốt truyện gốc về Pennywise (Giữ lại)

Pennywise thật sự là cơn ác mộng với không chỉ những nhân vật trong phim mà cả với khán giả. Đây là nhân vật vô cùng đáng sợ và những gì tên hề này có thể mang đến cho nạn nhân của hắn là quá đỗi kinh khủng. Thậm chí, việc không đề cập đến nguồn gốc của Penny có lẽ sẽ khiến hắn kinh dị hơn rất nhiều. Nhưng đây có vẻ như không phải là suy nghĩ của đạo diễn Andy, khi anh quyết định kể việc thực thể kia đã đến trái đất như thế nào trong IT Chapter 2. Qua đó, có vẻ như IT chính là một sinh vật ngoài hành tinh đã đến trái đất từ rất lâu trước khi thị trấn Derry được hình thành.

10. Những chi tiết cấm trẻ em dưới 17 (Bỏ đi)

Với những ai chưa biết, thì tác giả Stephen King đã có một thời…… tạm gọi là trẻ trâu, khi ông làm bạn với hàng tá những chất cấm trong giai đoạn ông viết nên cuốn tiểu thuyết IT. Không thể chối cãi rằng câu chuyện thật sự rất tuyệt vời và đã đón nhận được rất nhiều sự yêu mến của người đọc, tuy nhiên đã có một vài chi tiết vô cùng điên loạn xuất hiện trong tác phẩm gốc. Và khi nói đến điên loạn, ý mình là thật sự, thật sự rất rất loạn!

Lũ trẻ trong câu chuyện đã làm những điều và có những suy nghĩ rất không phù hợp với lứa tuổi 11-12. Mà thật ra là chẳng phù hợp với bất kì lứa tuổi nào đâu, kể cả bạn có 80 tuổi đi chăng nữa. Nếu thật sự mang những chi tiết đó vào phiên bản điện ảnh, có lẽ bộ phim sẽ phải gắn mác 20+. May là đạo diễn Andy Muschietti và đội ngũ sản xuất đã quyết định lượt đi những phân ảnh đó.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất