Phim Ảnh

Nếu áp lực từ những Viên đá Vô Cực giảm đi, liệu Iron Man hoàn toàn có thể tạo ra 'Infinity Armor' không?

Yasha
Chia sẻ

Vậy, theo các bạn thì nếu áp lực của những viên đá vô cực trên MCU bị giảm xuống một chút, thì Iron Man có thể áp dụng phương thức này không?

Như chúng ta đã biết, trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, sức mạnh của những Viên đá Vô Cực lớn đến mức nó có thể giết chết bất cứ ai chỉ khi vừa mới đeo nó. Và như ta đã thấy, kết cục đó hoàn toàn ứng lên cả những con người bình thường như Iron Man cho đến những kẻ hùng mạnh nhất, kể cả Hulk hay Thor, hoặc ngay cả Captain Marvel. Thực tế, đúng là chỉ có “kẻ mạnh nhất” mang tên Thanos mới có thể chịu được sức mạnh ấy.

Tony Stark đã hi sinh sau khi búng tay.

Tuy nhiên, nếu áp lực của những viên đá lên cơ thể người dùng bị giảm đi dù chỉ một chút, thì liệu Iron Man có thể có một phương án khác không: Đó là tạo ra một chiến giáp Iron Man Infinity Armor và hạ gục Thanos. Theo truyện tranh, điều này là rất khả thi, khi bộ truyện Infinity Gauntlet (2015) đã cho chúng ta câu trả lời.

Bối cảnh của bộ truyện này là tại một thực tại khác với thực tại của vũ trụ chính trong truyện tranh (Earth-616), khi những con bọ của làn sóng Annihilation Wave đã càn quét cả New Xandar và tiêu diệt vô số căn cứ của Nova Corps. Cùng với những thành viên còn lại trong gia đình, Anwen Bakian đã phải rất nỗ lực để có thể trốn thoát khỏi sự săn đuổi của lũ Bugs và sống sót. Cho đến khi mẹ cô - Eve Bakian, người lính cuối cùng của quân đoàn Nova trở lại, Anwen đã được trao sức mạnh để trở thành một Nova nhằm chiến đấu với những con bọ khổng lồ.

Quân đoàn Bugs khổng lồ.

Khi này, để hồi sinh quân đoàn Nova đã bị hủy diệt bởi đám Behemoth, Eve Bakian đã quyết định phải thu thập cả sáu Viên đá Vô Cực. Cùng với Star-Lord, Gamora và Groot, cả gia đình Bakian đã tìm tới thành phố Magus để thu thập Viên đá Linh Hồn. Tuy nhiên, họ và đội của Adam Warlock đã nảy sinh mâu thuẫn, dẫn tới một cuộc chiến để giành giật những Viên đá Vô Cực từ đối phương. Ngay khi đó, Eve đã thể hiện một phương án sử dụng Đá Vô Cực cực quen và cũng rất mới: đó là tạo ra một bộ giáp có tên Infinity Armor.

Giống như trong Vũ trụ Điện ảnh MCU, Infinity Gauntlet ở thực tại này cũng tồn tại tới hai phiên bản. Phiên bản gốc, vốn là thứ dùng để khai thác triệt để sức mạnh của những viên đá thì đang ở trong tay Thanos. Còn chiếc găng còn lại vốn là bản sao công nghệ, do quân đoàn Nova tìm thấy và hiện ở trong tay Eve. Khác với chiếc găng gốc, tuy đều có vai trò bảo vệ người sử dụng, giúp người sử dụng tập hợp và dùng Viên đá Vô Cực thì chiếc găng công nghệ này lại có một điểm yếu.

Chiếc găng bản sao trong căn cứ cuối cùng của Nova Corps.

Điểm yếu của nó chính là việc nó chỉ được thiết kế để sử dụng một viên đá, chứ không thể điều khiển nhiều viên cùng lúc. Vậy để sử dụng sức mạnh của viên đá, để biến bản thân thành một vũ khí sống thì phải thay đổi cấu trúc bộ giáp nhằm cường hóa bộ giáp, đồng thời phân chia sức mạnh của chúng đến từng phần trên cơ thể để đạt được trạng thái mạnh mẽ vô địch. Nếu không nhờ vào năng lực “hack soul” của Viên đá Linh Hồn, thì chắc chắn Adam Warlock đã không thể đánh gục được Eve bằng sức mạnh thuần túy.

Eve triển khai Infinity Armor.

Không chỉ Eve, mà Anwen Bakian cũng có thể thực hiện được trò này. Trong tương lai của thực tại này, Thanos - với hai Viên đá Vô Cực đã liên tục thất bại và bị đánh cho thân tàn ma dại dưới tay một chiến binh Nova sử dụng bộ giáp Infinity Armor, đến mức phải liên tục dùng sức mạnh của Viên đá Thời Gian để “reset”. Chiến binh Nova đó chính là Anwen, và đoán xem, trên tay cô là chiếc găng bản sao và chỉ có đúng một Viên đá Vô Cực. Điều này hoàn toàn cho thấy việc áp dụng cách thức đó thậm chí còn hiệu quả hơn so với việc sử dụng găng tay thuần túy.

Anwen Bakian đánh áp đảo Thanos ở tương lai.

Khi đối mặt với một Thanos có tới năm viên đá, Anwen có thể tạo ra một con mecha chỉ với sức mạnh của Viên đá Thực Tại. Cách thức này cũng gần tương đồng với việc tạo ra một bộ giáp, và có thể sẽ có lợi hoặc hại hơn so với giáp theo một số trường hợp nào đó. Tuy nhiên, Anwen đã sớm thất bại và phải thay đổi chiến lược do việc “1 chấp 5” là hơi bất khả thi so với “1 chấp 2” ở dòng thời gian tương lai trước đó.

Anwen tạo ra “Infinity Mecha” để đối đầu với Thanos sử dụng năm Viên đá Vô cực.

Vậy, theo các bạn thì nếu áp lực của những viên đá vô cực trên MCU bị giảm xuống một chút, thì Iron Man có thể áp dụng phương thức này không?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất