Phim Ảnh

Iron Man đã chết như thế nào trong truyện tranh?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Trong truyện tranh của Marvel, Iron Man đã bị “giết” nhiều lần - đôi khi bi thảm như cái chết trong MCU của anh

Khoảnh khắc Tony Stark hy sinh mạng sống của mình bằng cách cầm găng tay vô cực và đánh bại Thanos trong Avengers: Endgame, khán giả đã vô cùng buồn bã và có chút thất vọng. Sự ra đi của Stark đã giúp anh hoàn thành sứ mệnh của mình và giúp câu chuyện của anh trong MCU kết thúc.

Mặc dù điều này thật sự bi thảm, nhưng trong truyện tranh của Marvel, Iron Man đã bị “giết” nhiều lần - đôi khi bi thảm như cái chết trong MCU của anh. Điều quan trọng cần lưu ý là anh ta đã “giả chết” nhiều lần, bao gồm trong The Armor Wars của Bob Layton, David Michelinie, Mark D. Bright Barry Windsor-Smith.

Dưới đây là những thời điểm đáng chú ý nhất mà Iron Man đã “chết” trong Marvel Comics. Và thật bất ngờ, không có cái nào trong số đó liên quan đến việc anh ta búng ngón tay.

CÁI CHẾT ĐẦU TIÊN CỦA IRON MAN TRONG TRUYỆN TRANH

Stark đã chết lần đầu tiên trong The Crossing. Trong cuốn truyện tranh này, một Tony Stark lớn tuổi đã bị Kang the Conqueror biến thành một đặc vụ nguy hiểm . Anh ta đã giết một loạt người, bao gồm cả Yellowjquet. Sau khi biệt đội Avengers mang đến một Tony Stark trẻ hơn từ quá khứ (của dòng thời gian song song) để ngăn chặn phiên bản tương lai của chính mình, Tony cuối cùng đã hy sinh để ngăn chặn Kang.

Mọi thứ trở nên không ổn định từ đó trở đi, khi Tony Stark bị giết trong trận chiến với Onslaught và một phiên bản trưởng thành của nhân vật này đã được Franklin Richards đưa trở lại cuộc sống. Ngoài ra, sau đó người ta đã xác nhận lại rằng đó là Immortus cải trang, không phải là Kang - người đã thao túng Tony lúc già.

CÁI CHẾT CỦA IRON MAN TRONG INVINCIBLE NO MORE

Về mặt thực tế, Stark không hề chết, nhưng anh ta đã cố tình làm vậy. Trong cuốn truyện tranh này, Stark chuyển các tập tin từ máy tính của SHIELD vào não của mình để chống lại Norman Osborn và tổ chức HAMmer mới thành lập để có được chúng và khám phá bí mật anh hùng.

Stark sau đó đã xóa các tập tin đó và bị chết não. Sau đó, anh trở lại với một bộ não dự phòng, có thể xóa sạch ký ức của anh về những thiệt hại anh gây ra trong cuộc nội chiến đầu tiên.

IRON MAN CHẾT TRONG CIVIL WAR II

Trong Civil War II của Brian Michael BendisDavid Marquez, không ai trong The Avengers tin tưởng nhau. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi Captain Marvel khiến Iron Man hôn mê sau khi làm anh bị nổ tung trong cuộc chiến giữa các đồng minh cũ.

Ý thức của Stark sau đó đã được thiết lập lại dưới công nghệ AI để giúp đỡ Riri Williams. Đương nhiên, sau đó anh được khởi động lại và trở lại là Iron Man.

CÁI CHẾT CỦA IRON MAN TRONG IRON MAN 2020

Trong Tony Stark: Iron Man # 16 của Dan Slott, Christos Gage Francesco Manna, cơ thể của Tony đã hợp nhất với bộ giáp Iron Man của anh khi anh tiến hành một cuộc chiến với chính mình để khám phá hình dạng thật của mình. Nhưng không rõ ràng là anh ấy đã chết chưa.

Tuy nhiên, Marvel đã tiết lộ cái chết của Tony Stark trong Iron Man 2020 sắp tới. Anh trai của anh sẽ đảm nhận vai Iron Man khi Tony ra đi.

TẠM KẾT

Tony Stark đã chết khá nhiều trong truyện tranh. Dường như bất cứ khi nào gặp sự cố đó, Stark bằng cách nào đó đều tìm thấy một cách thoát khỏi cái chết. Vì vậy, lần tiếp theo Iron Man bị giết, hãy coi nó chỉ là một trò đùa.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất