Phim Ảnh

The Intern: Hấp dẫn nhờ tinh thần nữ quyền nổi bật

Chia sẻ

“Đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng một người phụ nữ”, vậy ngược lại thì sao?

Đằng sau thành công của một người phụ nữ có thể là rất nhiều thứ, rất nhiều người, trong trường hợp của bà chủ trẻ trong phim The Intern - Bố già học việc, sự hỗ trợ về mặt tinh thần lớn nhất đến từ một ông già 70 tuổi đã nghỉ hưu từ lâu. Dù chưa phải một tác phẩm điện ảnh xuất sắc, bộ phim vẫn có nhiều lý do để thu hút người xem tới rạp tuần qua.

Sự trở lại của những tài năng

The_Intern_One_Sheet-814x1024

Họ đều là những người rất nghiêm túc với công việc và đầu tư kỹ lưỡng cho sản phẩm. Điều này giúp The Intern có những chi tiết đắt giá mà chỉ những người tinh ý mới thấy được.

Nội dung The Intern - Bố già học việc xoay quanh Ben Whitaker, một người đàn ông góa vợ, đã nghỉ hưu nhiều năm, vẫn muốn thử sức trong lĩnh vực mới để tiêu bớt thời gian và hơn hết là cảm thấy bản thân vẫn còn hữu dụng. Ông đăng ký làm thực tập sinh ở một công ty start-up và được làm việc trực tiếp với nữ giám đốc Jules Ostin, một người cực kỳ khó tính coi công việc là trên hết. Lúc đầu Jules và một số đồng nghiệp coi thường Ben, nhưng dần dần, bằng sự tốt bụng và chỉn chu trong công việc cùng những quy tắc nhất quán trong cuộc sống, Ben chinh phục được mọi người. Ông thậm chí còn trở thành một một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Jules và hai người bắt đầu một tình bạn đẹp bất chấp tuổi tác.

Anne-Hathaway-Robert-De-Niro-in-The-Intern

The Intern sở hữu một ê-kíp làm phim cực kỳ chuyên nghiệp. Biên kịch kiêm đạo diễn phim là Nancy Meyers, chủ nhân của một đề cử Oscar. “Bố già” Robert De Niro thì đã thắng đến hai tượng vàng Oscar và Anne Hathaway cũng từng được Viện hàn lâm tôn vinh vào năm 2012.

Ben gợi nhớ tới tinh thần hiệp sĩ của những điệp viên Kingsman mà chúng ta mới xem cách đây không lâu. Ông luôn trau chuốt quần áo của mình, cạo râu sạch sẽ bất kể nhân dịp đặc biệt hay là trong đời thường. Người xem không quên được động tác cài cúc áo của Ben: đứng lên chào, cài lại cúc áo, ngồi xuống lại mở cúc áo ra. Đó là một người đàn ông cực kỳ lịch lãm và dù ở tuổi 70, ông vẫn quyến rũ trong sự lịch lãm đó.

1280x720-cXl

Tình bạn giữa một người trẻ rất khó tính và một người già cực dễ thương bắt đầu từ sự quan tâm để ý những chi tiết nhỏ nhặt. Giữa Ben và Jules không phải là tình yêu nam nữ, mà là một tình cảm như cha và con gái, dịu dàng và có tính truyền cảm hứng rất cao.

Một câu chuyện đầy tính nữ quyền

c5d023c81d2c36f77125b167f80906ac

Xuyên suốt bộ phim là hình ảnh một phụ nữ còn rất trẻ nhưng đã thành đạt do Anne Hathaway thủ vai.

Jules Ostin không phải là con trong một gia đình dòng dõi hoặc khởi nghiệp với rất nhiều tiền, nhưng nhờ công nghệ hiện đại và những ý tưởng đột phá, cô đã xây dựng được thương hiệu cho mình với một doanh nghiệp hơn 200 người. Cô thường nhận được rất nhiều đơn hàng, tới mức bộ phận chăm sóc khách hàng luôn quá tải, các cuộc họp được tổ chức thường xuyên, các CEO để mắt tới doanh nghiệp start-up và hào hứng được tham gia.

Để đạt được những điều đó, Jules đã phải lao động cật lực, ngủ ít hơn bình thường, bỏ bữa thường xuyên, cáu gắt với nhiều người, giảm thời gian chăm sóc con dẫn đến việc chồng ngoại tình. Nhưng bằng một nỗ lực hiếm có, Jules vẫn giữ vững được công ty và kiên quyết tự đảm nhận vị trí CEO. Sự hỗ trợ của những người bên cạnh Jules dành cho cô rất tuyệt vời, đặc biệt từ người chồng Matt đã bỏ công việc của mình để ở nhà chăm con, làm nội trợ, và từ người bạn mới Ben, dạy cô tĩnh tâm và kiểm soát công việc tốt hơn. Nhưng nếu không phải là Jules Ostin, người có ý chí mạnh mẽ và nỗ lực không ngừng, thì những hỗ trợ đó cũng không giúp cô có được công ty About The Fit.

the-intern-picture03

Để làm nổi bật tính nữ quyền của Jules, biên kịch Nancy Meyers đã sắp xếp hầu hết các nhân viên dưới quyền Jules đều là nam, không chỉ thế, lại còn rất nhiều cậu trai trẻ chưa tự lo được cuộc sống cho mình và không biết cách cư xử trong quan hệ trai gái như thế nào. Trường đoạn trong quán bar, sau khi nhóm nhân viên đã đi xóa email gửi nhầm của Jules về và được mời rượu, ta dễ dàng thấy một phụ nữ trẻ trung xinh đẹp nhưng đã làm sếp một công ty có tên tuổi, trong khi mấy anh chàng kia còn quá bỡ ngỡ với cuộc đời.

11873454_867502559971247_2390588878334198338_n

Trong một phân đoạn khác, khi Ben đưa con gái của Jules đi chơi, ông đã gặp mấy bà mẹ và ngồi nói chuyện với họ. Ben nói với họ rằng thật đáng tự hào khi ở ngoài kia có một bà mẹ đang xây dựng sự nghiệp và đang thành công, mặc dù họ tỏ ra không quan tâm, hoặc đang che giấu sự đố kỵ bên trong mình. Chính vì Ben có quan điểm tiến bộ như vậy nên ông mới hỗ trợ được Jules trong công việc, giúp Jules vững vàng trong lập trường của mình. Khi Jules thỏa hiệp với việc mình vất vả làm việc ở bên ngoài còn chồng thì ngoại tình, chính Ben là người bất đồng với sự thỏa hiệp đó, và những điều này có ý nghĩa rất lớn với Jules.

Kịch bản mỏng đối với bộ phim dài hơn hai tiếng

Một người đàn ông như Ben, tức là một người trung thành, chung thủy, tận tụy, kiên nhẫn, là một người đàn ông mọi phụ nữ đều mơ ước, và mọi chủ doanh nghiệp đều muốn có. Nhưng dường như ông hơi quá hoàn hảo, và đó là một nhược điểm của nhân vật này.

Um-Senhor-Estagiario

Tuy thế, Robert De Niro, một diễn viên được biết đến nhiều hơn với vai phản diện, đã làm cho công chúng ngạc nhiên với vai diễn hiền khô này, và hẳn ông cũng tự hào khi thêm vào bộ sưu tập vai diễn một The Intern dễ thương như thế. Nhưng còn Anne Hathaway, cô đẹp, cô thời trang, nhưng cô không mới. Anne Hathaway chỉ là tất cả những gì cô đã từng là, thậm chí có thể khiến người xem nhầm lẫn rằng bộ phim mới này là The Devil Wears Prada phần tiếp theo, khi mà cô trợ lý Andy Sachs mở công ty riêng và trở thành một quỷ cái Miranda thứ hai. Ngay cả như vậy, sự xuất hiện của Jules Ostin cũng thiên về chức năng nhiều hơn là tính cách, khi cô quá tập trung vào smartphone và email.

TheIntern02

Bộ phim có mở đầu khá tốt, nhất là khi Ben không được chú ý đến, nhưng một khi Ben và Jules bắt đầu thân thiết, dường như câu chuyện kém hấp dẫn đi nhiều. Người chồng Matt đóng vai trò khá mờ nhạt và ở đoạn cuối, anh giải quyết vấn đề trong hôn nhân của mình quá đơn giản. Chưa hết, phim còn làm cho ta phân vân không biết ai là nhân vật chính: dù Ben là “The Intern”, nhưng Jules bằng một cách nào đó đã tự giải quyết vấn đề của mình thì đúng hơn. Cái kết của bộ phim cũng khiến người xem hơi khó hiểu.

Trên tổng thể, đây là một bộ phim dễ thương và có tính truyền cảm hứng cao. Đặc biệt đây là một bộ phim mà những fan hâm mộ của Anne Hathaway và các tín đồ thời trang không nên bỏ lỡ.

Saostar.vn đánh giá: 3,5/5.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất