Phim Ảnh

'I Want To Eat Your Pancreas': Tác phẩm anime xứ Phù Tang lại tiếp tục lấy nước mắt khán giả

Jin Yin
Chia sẻ

Sau hàng loạt tác phẩm đình đám: "Your name", "Mirai: Em gái đến từ tương lai",... xứ hoa anh đào lại mang đến màn ảnh rộng "I want to eat your pancreas" - bộ anime đượm buồn song cũng thật đẹp bởi tình bạn được ươm mầm từ bi kịch của một chàng nam sinh và một cô nữ sinh trung học.

Poster phim

I want to eat your pancreas (Tên tiếng Việt: Tớ muốn ăn tụy của cậu) là phim hoạt hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Nhật Yoru Sumino. Có xuất phát điểm từ cuộc thi Let's become novelist, tiểu thuyết của Yoru Sumino được Futabasha xuất bản vào tháng 06/2015. Cán mốc 2 triệu bản in trong khoảng thời gian ngắn, tác phẩm này được đưa lên màn ảnh rộng tại Nhật năm 2017 với tên gọi Let me eat your pancreas và sắp tới đây, phiên bản anime sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam.

Chuyện phim xoay quanh câu chuyện của đôi bạn trung học Haruki Shiga và Sakura Yamauchi. Vô tình đọc nhật kí của cô bạn, Haruki Shiga phát hiện ra Sakura Yamauchi mắc bệnh tuyến tụy giai đoạn cuối. Với tư cách là người ngoài duy nhất biết chuyện, Haruki đã hứa sẽ giữ bí mật bệnh tình của cô bạn cùng lớp. Là hai cá thể với những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, nhưng chàng nam sinh trung học vẫn luôn bên cạnh Sakura, làm cô vui vẻ và hạnh phúc trong những tháng ngày sau cuối của cuộc đời. Tình bạn đã được ươm mầm như thế, nảy sinh trong đớn đau, bị kịch nhưng lại lớn lên nhờ tình yêu thương và sự lạc quan của những người trong cuộc.

Không nhằm mục đích thỏa mãn khán giả bằng những mộng tưởng tô hồng cuộc sống, bộ phim chính là bức tranh hiện thực đúng nghĩa, nhuốm màu đau thương đến quặng thắt tâm can nhưng vẫn thật nhẹ nhàng và sâu lắng. Cảm xúc có lẽ sẽ là điều được chú trọng hơn cả và đó cũng chính là đặc trưng của những anime cùng đề tài với I want to eat your pancreas.

Từ thực tế đau thương và tàn nhẫn, những người trong cuộc rồi sẽ học được cách mạnh mẽ, lạc quan và ngoan cường hơn dù kết quả cuối cùng có ra sao. Bên cạnh những sự ra đi, người ở lại cũng sẽ hiểu được giá trị của những điều còn hiện hữu và biết cách trân trọng cuộc sống hơn. Với tất cả những ý nghĩa đó, thật không quá bất ngờ khi bộ phim nhận được không ít những phản hồi tích cực từ fan của bộ tiểu thuyết gốc, đồng thời cán mốc doanh thu 100 triệu Yên chỉ trong một tuần công chiếu tại quê nhà.

Trailer phim.

Bộ phim dự kiến công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 25/01/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất