Phim Ảnh

Huỳnh Trí Văn: 'Tôi đau lòng vì mẹ học cách cài app điện thoại để xem tôi nhận giải. Dù tôi quên trả lời tin nhắn nhưng bà không giận'

Tuyền Nguyễn
Chia sẻ

Huỳnh Trí Văn đã có buổi trả lời phỏng vấn để nói về mẹ, về bà, về bạn trai - những người có sức ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp diễn xuất của cô. Đồng thời, nữ diễn viên TVB cũng chia sẻ về giải thưởng Thị Hậu 2018.

Vào nghề đã 10 năm, nhờ phim Ba người phụ nữ một nguyên nhân, Huỳnh Trí Văn có thể tranh ngôi Thi Hậu cùng Lý Giai Tâm và Trần Vỹ. Không ngờ, Huỳnh Trí Văn đoạt được Thị Hậu Malaysia và Singapore, theo đà này, “hội bà tám” tiếp tục kéo phiếu cho cô để trở thành Thị Hậu 3 khu vực (Lễ Trao Giải TVB sắp tới tại Hongkong). Mới đây, nữ diễn viên cuối cùng cũng tiết lộ về bạn trai hết mực bảo vệ yêu thương cô bao năm nay:

“Đời người là đi từng bước, không loại trừ việc kết hôn nhanh, dù sao cả hai đều đã ổn định, với lại mẹ tôi cũng rất thích anh ấy”.

Huỳnh Trí Văn gia nhập TVB sau khi tham gia Miss Hong Kong 2007

Trên đài nhận thưởng hôm trao giải, cô đặc biệt cảm ơn Uông Minh Thuyên, cuối cùng sự nỗ lực của cô cũng được nhìn thấy. Từ Quyết trạch nam nữ, On Call 36 tiểu thời, Giáng ma đích cho đến Ba người phụ nữ một nguyên nhân, Huỳnh Trí Văn từng bước đi lên. Năm nay đến lượt cô tranh Thị Hậu, những người từng đoạt giải cao nhất cả 3 khu vực gồm Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân, Xa Thi Mạn, họ đều có hoàn cảnh như cô - đoạt Thị Hậu/Thị Đế cả 2 khu vực và tiếp tục đoạt giải tại HongKong.

Huỳnh Trí Văn nói: “Trúng 2 đồng đã là may rồi, giờ trúng 3 hơi khó. Hiện giờ tôi rất vui, rất mãn nguyện, nếu đạt được thì sẽ càng thêm vui, nhưng nếu không được thì cũng không cảm thấy mình là thua. Tuy không có giải nhưng cũng có độ hot, phim Ba người phụ nữ một nguyên nhân phát vào chủ nhật nhưng vẫn được khán giả quan tâm ủng hộ, càng vui. Có người hỏi tôi, giải thưởng quan trọng hay tác phẩm tiêu biểu quan trọng? Thật ra 2 thứ đều quan trọng, trên đường có người bàn về nhân vật của bạn thì sẽ cảm thấy rất mãn chúc về nghề diễn viên”. 

Cá tính trong từng vai diễn Huỳnh Trí Văn chỉ cần cơ hội là có thể toả sáng

Trước khi là diễn viên, cô từng là một tiếp viên hàng không, một công việc mà nhiều cô gái mơ ước, nhưng Huỳnh Trí Văn mới làm 2 tháng đã xin nghỉ. Cô nói:

“Rất nhiều người nói công việc đó vừa ổn định, phúc lợi lại tốt, lại có ưu đãi 90% giá vé. Làm tiếp viên 2 tháng, thật sự tôi càng chắc chắn mình thích nghề diễn viên. Tôi nhớ có lần có chuyến bay dài, nửa đêm 3,4 giờ phải ở bếp canh nấu mì ly cho khách. Tôi ngồi xuống, khoang máy bay rất lạnh, tiếp viên đương nhiên không thể mặc áo khoác lông rồi, tắt đèn, mọi người đều ngủ, lúc đó tôi hỏi bản thân sao lại ngồi ở đây? Có phải có chuyện quan trọng hơn để làm? Sau đó đi đăng ký lớp đào tạo diễn viên”.

Sau khi ký hợp đồng, lúc mới đầu không gặp được những vai diễn thích hợp, cho đến vai diễn Quan nhị tẩu mới được mọi người biết đến , năm đó - 2012, Huỳnh Trí Văn lần đầu đoạt giải thưởng TVB hạng mục diễn viên triển vọng.

“Từ nhỏ đến lớn, bất kể tôi thích làm gì, gia đình đều cho tôi làm, như múa, diễn phim. Một số phụ huynh thường cảm thấy thời gian học diễn xuất rất dài, thà làm một công việc kiếm ra tiền, nhưng họ vẫn không ngăn cấm tôi, đến lúc vô nghề diễn viên, mẹ và bà ủng hộ tôi 100%”.

Huỳnh Trí Văn được đào tạo bài bản cô Tốt nghiệp Học Viện Nghệ Thuật Hong Kong

Nhắc đến mẹ, cô rưng rưng nước mắt:

“Lúc trao giải, mẹ luôn tin rằng tôi sẽ thắng, mẹ luôn khen tôi diễn tốt. Lúc tôi đi công tác, mẹ đi học cách dùng điện thoại lên mạng, lên app của công ty để xem tôi live. Sau đó nói hôm nay tôi mặc đẹp lắm, không ngờ mẹ lại phải nhờ những cách này để biết tình trạng của tôi, có thể mình rất bận, quên trả lời tin nhắn của mẹ, nhưng mẹ không trách tôi, luôn ủng hộ tôi vô điều kiện”.

Hình ảnh hiếm hoi của Huỳnh Trí Văn và bạn trai

Lớn lên trong một gia đình đơn thân, không vì thế mà cô mất niềm tin vào tình yêu

“Mẹ, bà, dì đã cho tôi rất nhiều niềm vui, trong quá trình trưởng thành không thiếu vắng tình yêu, mà còn rất tràn đầy. Tôi vẫn tin vào hôn nhân, với sự ảnh hưởng của Hồ Bội Úy, Hồ Hạnh Nhi đều rất hạnh phúc. Cô cũng tiết lộ nếu đoạt giải có thể sẽ nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề kết hôn: “Đoạt giải tức là sự nghiệp mình được công nhận, sẽ nghiêm túc định ngày kết hôn”.

Được nhóm bạn thân ủng hộ xem ra tin vui cũng sắp đến

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Nguyễn

Tin mới nhất