Phim Ảnh

Huỳnh Tông Trạch vs Ngô Trác Hy: Kẻ tám lạng, người nửa cân trong ‘Phi hổ cực chiến’

Lạc Lạc
Chia sẻ

Bỏ lại những vấp váp dễ dàng nhận thấy ở những tập đầu, “Phi hổ cực chiến” vẫn là cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa hai "soái ca" Huỳnh Tông Trạch và Ngô Trác Hy.

Quay trở lại màn ảnh TVB sau thời gian dài vắng bóng, người hâm mộ cảm thấy dường chàng tiểu sinh Ngô Trác Hy năm nào có vẻ lép vế trước bạn diễn Huỳnh Tông Trạch và những diễn viên kỳ cựu khác. Trong những tập đầu tiên của Phi hổ cực chiến, người ta thấy Ngô Trác Hy hoàn toàn lu mờ với diễn xuất không được trọn vẹn cùng gương mặt khá bơ phờ. Tuy nhiên, càng đi đến kết thúc, Ngô Trác Hy càng thể hiện được khả năng diễn xuất của một diễn viên tài năng, và Phi hổ cực chiến vẫn là một “đấu trường diễn xuất” của hai chàng trai.

1. Diễn xuất

Về diễn xuất, Huỳnh Tông Trạch hoàn toàn nhận được điểm 10 trong Phi hổ cực chiến, khi anh thể hiện quá tròn vai nhân vật Cao Gia Lãng - một thành viên của đội SDU thông minh, thể lực tốt, có tài phán đoán và bắn súng tốt. Ngay từ những tập đầu tiên, người xem có thể thấy được sự lạnh lùng trong ánh mắt của anh đối với người cha Cao Dật Thái (Ngô Đại Dung) của mình. Dù không có nhiều tình cảm cho cha, nhưng Gia Lãng vẫn rất yêu thương “mẹ” Tiểu Lan thể hiện qua sự quan tâm và chăm sóc bà vào lúc Cao Dật Thái ở tù. Bên cạnh đó, nội tâm phân vân của anh khi biết được Mạn Na chính là mẹ ruột của mình đã được thể hiện rất tốt. Sự “lật mặt” trở thành lão đại của xã hội đen cũng là một điểm nhấn của Huỳnh Tông Trạch trong những tập gần đây. Khán giả thấy được sự cô đơn và bứt rứt khi phải “nằm vùng”, tránh mặt cô bạn gái và không gặp “mẹ” Tiểu Lan của Gia Lãng.

Trong khi đó, với Ngô Trác Hy, người hâm mộ dường như đặt hi vọng quá nhiều, nên khá thất vọng ở những tập đầu tiên. Sự xuất hiện của anh dưới vai trò thành viên tổ trọng án, không mấy thu hút người xem. Nhiều người cho rằng, vai diễn của anh cũng khá mờ nhạt, khi Nhiếp Vũ Hàng (Miêu Kiều Vỹ) dường như chiếm hết cả những phân đoạn mấu chốt quan trọng. Quả nhiên, “một rừng thì không nên có hai hổ”.

Tuy nhiên, vào lúc Nhiếp Vũ Hàng bị nghi ngờ giao du với phần tử khủng bố, nhân vật Cao Gia Tuấn của Ngô Trác Hy đã lấy lại thế cân bằng. Anh xuất hiện ở những cảnh quay phân tích, suy đoán và truy nã người khác nhiều hơn. Anh cũng thể hiện được sự thông minh, suy nghĩ logic của một viên cảnh sát tài năng tổ trọng án. Và sau khi Vũ Hàng được minh oan, Cao Dật Thái bị bắt, phân đoạn của ba nhân vật Cao Gia Tuấn - Cao Gia Lãng - Nhiếp Vũ Hàng đã ở vào thế cân bằng mà đồng loạt thể hiện khả năng diễn xuất của mình.

Đánh giá: Huỳnh Tông Trạch 1 - 0 Ngô Trác Hy 

2. Gout thời trang trong phim

Huỳnh Tông Trạch vốn nổi tiếng với những trang phục thời trang “độc”, “lạ” và bất chấp thời tiết, dù trong phim hay ở ngoài đời cũng vậy. Chính vì thế, trong Phi hổ cực chiến, thủ vai một thành viên của SDU cả ngày diện trang phục bảo vệ phòng chống khủng bố, nhưng hết giờ làm, Cao Gia Lãng vẫn trở về đúng “chất” của một chàng trai tuổi mới lớn: thích mặc đồ thời trang, kết hợp phụ kiện. Có những cảnh quay Cao Gia Lãng mặc trang phục cực kỳ “chất”; nhưng cũng có những lúc, trông anh chẳng khác nào kẻ không có gout thời trang. Trong những tập mới nhất gần đây, Huỳnh Tông Trạch tiếp tục làm “điên đảo” chị em phụ nữ với những bộ trang phục đen, thể hiện khí chất của một lão đại xã hội đen chính hiệu. Nói thật đi, có phải bạn đã rất “mê mệt” anh rồi không?

Ngược lại hoàn toàn với anh trai Cao Gia Lãng, nhân vật Cao Gia Tuấn của Ngô Trác Hy lại luôn đóng mình trong những bộ trang phục đơn giản: áo thun bên trong, khoác vest phía ngoài, kết hợp cùng giày sneaker trắng. Có lẽ, bởi vì tính chất công việc của một cảnh sát tổ trọng án, đòi hỏi anh phải luôn chỉn chu ở vẻ ngoài nhưng cũng phải thoải mái để dễ dàng hoạt động, bắt cướp. Không thể so sánh rằng Ngô Trác Hy hay Huỳnh Tông Trạch thời trang hơn, bởi lẽ, mỗi người với mỗi nhân vật khác nhau sẽ có từng cách diện trang phục khác nhau trong phim. Vì thế, ở “đấu trường thời trang” này, cả hai ở thế hòa nhau.

Đánh giá: Huỳnh Tông Trạch 0 - Ngô Trác Hy 0

3. Độ “chemistry” với các nhân vật nữ

Trong Phi hổ cực chiến, Cao Gia Lãng chỉ yêu duy nhất một người là Dĩ Phi - đồng đội với anh trong SDU. Còn Cao Gia Tuấn lại “thả thính” đến hai người, thế nhưng cuối cùng, anh đem lòng yêu một nhân vật khá nguy hiểm, có liên quan đến phần tử khủng bố. Tuy nhiên, nhân vật đó cũng phải ra về, “nhận cơm hộp” sau 20 tập của phim. Đó là nhân vật mấu chốt, khiến cho Gia Tuấn bị mắc chứng bệnh tâm lý rối loạn lưỡng cực, bắt đầu để ý đến cô gái pháp y luôn quan tâm và lắng nghe anh. Dù cho hiện tại, Gia Tuấn xem cô như người thay thế, nhưng có lẽ cô cũng chấp nhận. Có thể nói, sự tương tác giữa Ngô Trác Hy và hai bạn diễn khá ăn ý với nhau. Những phân cảnh yêu đương ngọt ngào của cả hai cũng khiến khán giả phải chạnh lòng khi cô gái qua đời.

Ngô Trác Hy ngọt ngào, song Huỳnh Tông Trạch lại có phần hơi “đơ”. Ở những cảnh quay đầu tiên khi hai người vừa mới quen nhau, Huỳnh Tông Trạch không thể hiện được tình cảm của nhân vật dành cho cô gái Dĩ Phi và tương tác của hai người có phần gượng gạo. Người xem chỉ cảm nhận được anh xem cô là một người bạn tâm giao mà thôi. Càng đi sâu, khán giả mới thấy được sự yêu thương của Gia Lãng dành cho Dĩ Phi, “chemistry” của hai người cũng tốt và ngọt ngào hơn qua những lần chăm sóc nhau lẫn lời thoại. Ở cuộc chiến “chemistry” này, có lẽ Ngô Trác Hy lại nhỉnh hơn một chút.

Đánh giá: Huỳnh Tông Trạch 0 - Ngô Trác Hy 1

Tạm kết:

Càng đi về kết thúc, Phi hổ cực chiến càng có nhiều nội dung gay cấn hơn. Thế nhưng, không quá khó để nhận ra biên kịch cũng dần đi vào lối mòn của nội dung khi mô-tuýp vẫn không quá mới mẻ so với những tác phẩm hình cảnh trước đó. Người xem cần một điều gì đó mới mẻ hơn là diễn xuất của dàn diễn viên kỳ cựu. Diễn xuất rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn vẫn là nội dung có twist để đột phá. Phim đã kết thúc, còn bạn có hài lòng hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất