Phim Ảnh

'Huyền thoại biển xanh' đang chán lắm rồi, cần những gì để kéo lại người xem đây?

An Nhiên
Chia sẻ

"Huyền thoại biển xanh" mặc dù có rating cao nhưng vẫn nhận những lời chê về kịch bản và diễn xuất, yếu tố nào mới cứu cánh được cho tác phẩm của Lee Min Ho và Jun Ji Hyun.

Trước khi được phát sóng, Huyền thoại biển xanh - Legend Of The Blue Sea nhận được rất nhiều sự trông mong của khán giả. Đây là bộ phim tập hợp hai ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc có lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo Lee Min HoJun Ji Hyun. Cặp đôi sở hữu nhiều bộ phim ăn khách và ngoại hình hoàn hảo không có điểm chê. Không những vậy, dàn biên kịch đạo diễn của phim đều là những tên tuổi bảo chứng cho một tác phẩm hay ho.

tumblr_oiho9ex9lx1s8t96qo2_1280

Tuy nhiên, sau 10 tập phim, khán giả tự hỏi điều gì đang xảy ra với những cái tên đình đám này khi Huyền thoại biển xanh đang rơi vào một kịch bản bế tắc thiếu cuốn hút, hài không ra hài, lãng mạn cũng kém lãng mạn. Vậy bộ phim phải làm gì để có thể níu kéo khán giả đến những tập cuối cùng?

Hãy cho Lee Min Ho diễn hài

“Huyền thoại biển xanh” đã đánh lừa khán giả khi tung ra những trailer hết sức hài hước về mối quan hệ của của Lee Min Ho và Jun Ji Hyun. Với những cảnh đấu tay đôi khi cả hai vừa gặp gỡ và Lee Min Ho nghĩ Jun Ji Huyn là tên trộm, đã nhiều người hâm mộ phấn khích vì sự tung hứng rất duyên dáng của cặp đôi và sau những vai diễn chứng tỏ mình là chàng công tử điển trai nhà giàu thì cuối cùng Lee Min Ho cũng đã có một nhân vật mang nét hài hước khác biệt. Tuy nhiên, sự dí dỏm đó chỉ có vọn vẹn trong teaser mà thôi.

sea5

sea4

Những biểu cảm hài hước vui nhộn của Lee Min Ho trong tập đầu tiên của “Huyền thoại biển xanh” khiến khán giả rất thích thú.

Sau 10 tập phim, Lee Min Ho vẫn là một anh chàng đẹp trai, bảnh chọe, luôn mặc những bộ đồ chất lừ khoe đôi chân dài miên man. Nhân vật của anh thỉnh thoảng cũng có những đau thương bởi cuộc sống gia đình nhưng vẫn chưa đủ để khác biệt với những Goo Jun Pyo hay Kim Tan

tumblr_oigdxj7yr81sw8ut9o3_r1_540 tumblr_oigdxj7yr81sw8ut9o6_540

Chắc chắn không ít khán giả sẽ đồng tình rằng những cảnh quay hấp dẫn nhất của phim chính là màn cãi cọ hay ghen tuông có phần ngượng ngùng của Lee Min Ho. Những cảnh này thể hiện sự đa dạng trong biểu cảm diễn xuất, giúp nhân vật của Lee Min Ho trở nên có sức sống hơn là một cái “mắc áo di động”. Thay vì nhìn Lee Min Ho tỏ ra “ngầu lòi” hoặc diễn bi thương “chưa tới” khán giả sẽ thích thú hơn nếu các cảnh hài hước của anh được tăng mạnh. Nhờ đó, không khí của bộ phim cũng trở nên hài hước thoải mái, có tính giải trí hơn.

lee-min-ho2-1-660x440

Nhân vật này nên được tăng cường những cảnh hài.

Tăng đất diễn cho anh chàng đáng yêu Tae Oh - Shin Won Ho

Một nhân tố rất thu hút của “Huyền thoại biển xanh” nhưng chưa được khai thác triệt để là nhân vật chàng hacker đáng yêu Tae Oh. Nhân vật này có ngoại hình đẹp, đầu óc thông minh, tính cách dễ thương lại còn rất trẻ. Xuất hiện không nhiều nhưng mỗi biểu cảm của Tae Oh lại rất đắt giá. Điển hình như cảnh quay chỉ có vài giây khi Tae Oh thốt ra lời khen nàng tiên cá “Đáng yêu quá!” cũng có sức công phá với đa số các fan nữ của bộ phim.

Tuy nhiên, nhân vật này xuất hiện rất hạn chế, lời thoại cũng không có nhiều, thân phận và câu chuyện đều không rõ nét khiến khán giả rất tiếc nuối. Trong tập 10, biểu cảm bất đắc dĩ, có khổ mà không thốt lên lời của Tae Oh khi đôi mặt với đàn chị Cha Shi Ah cũng là đoạn khiến khán giả yêu thích và thường xuyên bàn luận. Việc gia tăng đất diễn cho nhân vật đáng yêu Tae Oh sẽ phần nào kéo lại những khán giả vốn nản lòng với câu chuyện tình bi thương của tay lừa đảo Lee Min Ho và nàng tiên cá Jun Ji Huyn.

Đẹp trai, dễ thương… hãy cho Tae Oh xuất hiện nhiều hơn!

Jun Ji Hyun hãy trở nên có ý nghĩa hơn

Jun Ji Hyun rất phù hợp với vai diễn nàng tiên cá ngốc nghếch, tính cách tưng tửng Shim Chung. Đây là kiểu nhân vật cô đã rất quen thuộc và cách diễn này từng làm nên thành công của Cô nàng ngổ ngáo, Vì sao đưa anh tới. Một lần nữa gặp lại “mợ chảnh” tại Huyền thoại biển xanh thực ra khán giả cũng không lấy làm phiền bởi Jun Ji Hyun diễn rất hay. Tuy nhiên, fan phim Hàn Quốc cũng sẽ có chút nhàm chán, đặc biệt là nhân vật nàng tiên cá đến nay vẫn chưa có sự đột phá nào về cốt truyện.

Họ chỉ đơn giản là thích xem Jun Ji Hyun diễn hài và vì cô rất xinh đẹp, nhưng mọi người dường như vẫn tự hỏi rốt cuộc cô đang tìm kiếm điều gì và sự hấp dẫn của nhân vật này nằm ở đâu? Đây hoàn toàn là lỗi của biên kịch khi chỉ chú ý đến những tình tiết nhỏ xem xong rồi quên chứ không có sự mạch lạc trong cốt truyện và sự logic trong phát triển tính cách nhân vật.

sea7

sea6

Jun Ji Hyun vẫn hài từ 20 năm trước!

Để khách phục nhược điểm này, có lẽ nàng tiên cá sẽ phải bớt ngây ngô hơn. Ngoại trừ việc đi tìm ý nghĩa của tình yêu, nàng hãy mạnh dạn dám nghĩ dám yêu, dám ở bên chàng trai mình đã theo đuổi hàng trăm năm trời. Bởi vì cả hai còn phải đối mặt với tên sát nhân, nên khán giả cũng hi vọng nàng tiên cá Jun Ji Hyun sẽ sớm thông minh và giúp đỡ được Lee Min Ho.

xanh

Nhưng nhân vật không có sự hấp dẫn.

Huyền thoại biển xanh là bộ phim sở hữu dàn sao sáng giá và được đầu tư lớn, tuy nhiên biên kịch của phim dường như quá tự tin vào những điều kiện ngoài mà mình có mà chưa xây dựng một câu chuyện hay có thể lôi kéo khán giả. Đây có lẽ là lý do phim chưa thực sự bùng nổ đúng với những gì mong đợi của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất