Phim Ảnh

Huyền huyễn là gì và những bộ phim tiêu biểu của thể loại này

Như Hồ
Chia sẻ

Huyền huyễn là gì và những bộ phim tiêu biểu của thể loại này như Đấu phá thương khung, Tương dạ, Vũ động càn khôn....

Huyền huyễn là loại hình văn học trên mạng, văn thể bí ẩn kỳ dị như xuyên không, huyền huyễn phương Đông, tu chân tiên hiệp, võ công cao cường, hoặc thậm chí có thể cải biên phim hoạt hình… tiêu đề rất phức tạp và khó xác định. Cuối cùng chúng dần được tóm tắt thành - Huyền huyễn. Huyền huyễn là một cuốn tiểu thuyết trong tưởng tượng về sự đổi mới hoặc tích hợp vào các chủ đề kỳ ảo khác trong thần thoại phương Đông.

Trong đó, võ công cao cường là một trong những loại tiểu thuyết huyền huyễn có loại hình mới trỗi dậy nhất. Chúng chỉ những người tu hành có phép đại tinh thông, sức mạnh to lớn, khác với những người có võ công thấp và trung. Như trong tiểu thuyết Kim Dung là võ công thấp, Hoàng Dị là võ công trung, và hủy thiên diệt địa là thuộc loại võ công cao.

Một số tác phẩm huyền huyễn nhận được sự đánh giá cao của khán giả như Pháp sư vô tâm do Hàn Đông Quân Kim Thần đảm nhận vai chính. Phim vào thời điểm công chiếu nhận được 8.2 điểm đánh giá trên Douban. Hình tượng pháp sư pháp sư vô tâm không già không chết thần bí của Hàn Đông Quân vào thời điểm đó vô cùng được yêu thích.

Hay như Hương mật tựa khói sương - bộ phim truyền hình huyễn huyễn chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Điện Tuyến với sự tham gia của các diễn viên Đặng LuânDương Tử, La Vân Hi… xoay quanh câu chuyện tình đan xen giữ ba nhân vật Cẩm Mịch, Húc Phượng, Nhuận Ngọc. Với những tình tiết trong phim cùng với câu chuyện tình ngọt ngào những cũng không kém phần thương tâm Đặng Luân và Dương Tử đã thành công mang về cho mình một “hậu cung” (người hâm mộ) hùng hậu. Bên cạnh đó, fan couple của cả hai cũng tăng lên chóng mặt, trở thành một trong những phim hot nhất mùa hè năm 2018.

Tương dạ là bộ phim truyền hình cổ trang huyền huyễn do Trần Phi Vũ, Tống Y Nhân, Viên Băng Nghiên, Hồ Quân… đảm nhận vai chính, hay một số diễn viên khách mời kỳ cực như Trịnh Thiếu Thu, Lê Minh… Tương dạ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Miêu Nị chính thức được phát sóng vào ngày 31 tháng 10 năm 2018. Tương dạ vào thời điểm ra mắt nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, những diễn viên chính trong phim đa phần đều là những diễn viên mới của ngành giải trí, nhưng nhờ tác phẩm này danh tiếng cũng tăng lên không ít.

Một số tác phẩm huyền huyễn khác cũng đáng chú ý như Đấu phá thương khung của Ngô Lỗi, Vũ động càn khôn của Dương Dương, Phù dao của Dương Mịch, Đại chúa tế của Vương Nguyên…

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất