Phim Ảnh

Hữu Vi và vai diễn nam tính, chững chạc vượt quá kì vọng sau 18 tập 'Hậu duệ mặt trời' Việt Nam

Phương Thảo
Chia sẻ

Khán giả vẫn kì vọng rằng Hữu Vi sẽ trau chuốt hơn trong những phân cảnh lột tả nội tâm nhân vật, qua đó khắc họa rõ nét tâm trạng day dứt, thống khổ của người con trai phải che giấu nỗi đau khi bất đắc dĩ rời xa người yêu.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam là một trong số những bộ phim chiếm sự chú ý lớn của khán giả Việt Nam thời gian gần đây. Bộ phim làm lại từ nguyên tác Hàn Quốc cùng tên, xoay quanh câu chuyện của những người lính trẻ Đại úy Duy Kiên (Song Luân đảm nhận), Thượng sĩ Bảo Huy (Hữu Vi đóng), Trung úy Minh Ngọc (Cao Thái Hà thể hiện) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân thủ vai). Trong đó, Hữu Vi là cái tên gây tranh cãi bậc nhất khi xuất hiện trong dàn diễn viên, tuy sau 18 tập phim, khán giả đã thay đổi cái nhìn về nhân vật Bảo Huy của anh chàng.

Hữu Vi và tạo hình chín chắn không tưởng trong “Hậu duệ mặt trời”

Tham gia Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam, Hữu Vi phải thể hiện lại nhân vật Thượng sĩ Seo Dae Young của nam tài tử Jin Goo. Điều đó khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng vì trước đó, Á vương Mister Global 2014 thường thể hiện cá tính khá mạnh ngoài đời. Không ít ý kiến nghi ngại rằng, mỹ nam sinh năm 1992 khó có thể khắc họa chân dung trưởng thành, chín chắn của Thượng sĩ Bảo Huy - Thượng sĩ Seo Dae Young phiên bản Việt trên màn ảnh nhỏ.

Song, 18 tập phim Hậu duệ mặt trời trở thành câu trả lời cho mọi hoài nghi của khán giả. Nam diễn viên với khả năng biến hóa linh hoạt đã vào vai khá tròn trịa nhân vật Bảo Huy lạnh lùng, điềm tĩnh và vô cùng ít nói. Gương mặt nam tính cộng hưởng với thân hình rắn rỏi của Á vương Mister Global 2014 càng tôn lên nét tính cách đặc trưng trong anh chàng Thượng sĩ này. Nhiều ý kiến cho rằng, điều khán giả mong chờ nhất không phải là nụ hôn giữa cặp đôi chính, mà là nụ cười của Thượng sĩ Bảo Huy.

Trong Hậu duệ mặt trời, sự nam tính của Thượng sĩ Bảo Huy được tôn lên ngay từ đầu bằng những cảnh quay rượt đuổi kẻ cướp, chống trả lại lũ giang hồ, cho đến sự lạnh lùng, dứt khoát khi rời bỏ Trung úy Minh Ngọc vì tuân theo mệnh lệnh của cha cô. Khán giả dành lời khen cho Hữu Vi khi lột tả khá tròn trịa chân dung và tính cách của Thượng sĩ Seo Dae Young phiên bản Việt Nam. Song, nhiều ý kiến vẫn cho rằng, anh chưa đủ kinh nghiệm diễn xuất để bộc lộ trọn vẹn những thống khổ, dằn vặt phải che giấu của nhân vật này khi chủ động rời xa người con gái mình yêu.

Tình yêu và tình bạn thú vị của Hữu Vi trong “Hậu duệ mặt trời”

Bên cạnh những tréo ngoe trong câu chuyện của Thượng sĩ Bảo Huy và Trung úy Minh Ngọc khi cha cô ngăn cấm tình yêu giữa hai người, cặp đôi phụ Hậu duệ mặt trời cũng có nhiều phân cảnh thú vị và không kém phần ngọt ngào. Trái lại với Minh Ngọc luôn mạnh mẽ và chủ động trong tình yêu, anh chàng Bảo Huy thường né tránh, lạnh nhạt; anh bắt phạt người đồng đội làm nhiệm vụ cập nhật tình hình của mình cho Minh Ngọc, lưu tên cô là “Chủ nợ” và không bao giờ nghe điện thoại… Song thực chất, Thượng sĩ Bảo Huy vẫn âm thầm quan tâm, nhớ nhung và lo lắng cho người thương.

Ngoài ra, khán giả của Hậu duệ mặt trời còn thích thú với mối quan hệ thân thiết giữa hai chàng lính Duy Kiên và Bảo Huy. Trước bất cứ thử thách nào, hai nhân vật đều vượt qua một cách bản lĩnh, thông minh và cũng không kém phần lém lỉnh. Những cảnh quay như cùng nhau rượt đuổi kẻ cướp, chống lại lũ giang hồ, vội vã lên trực thăng trở về đảo Hải Phong trước tin siêu bão… đều cùng lúc tôn lên nét nam tính của hai người bạn thân này.

Thượng sĩ Bảo Huy và Đại úy Duy Kiên cùng trở về đảo Hải Phong trước tin siêu bão.

Nhiều khán giả cho rằng, diễn xuất của Hữu Vi dường như trở nên chân thật, tự nhiên hơn khi đồng hành cùng bạn diễn Song Luân. Cảnh quay Thượng sĩ Bảo Huy tuân thủ mệnh lệnh bắt giam Đại úy Duy Kiên, nhưng vẫn khẳng định rằng bản thân luôn ủng hộ mọi quyết định của người bạn thân đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, tạo nên dấu ấn sáng giá cho tình bạn nơi quân đội ở Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam.

Vượt qua sự trông đợi của người hâm mộ, Hữu Vi đã cho thấy nỗ lực lớn trong diễn xuất và khả năng biến hóa đa dạng, khi thể hiện khá tròn trịa hình ảnh Thượng sĩ Bảo Huy lạnh lùng, điềm đạm và vô cùng có trách nhiệm với Tổ quốc, quân đội. Song, khán giả vẫn kì vọng rằng anh sẽ trau chuốt hơn trong những phân cảnh lột tả nội tâm nhân vật, qua đó khắc họa rõ nét tâm trạng day dứt, thống khổ của người con trai phải che giấu nỗi đau khi bất đắc dĩ rời xa người yêu.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất