Phim Ảnh

Hữu Vi: 'Tôi sẵn sàng cạo đầu để đóng phim'

Chia sẻ

Người mẫu - diễn viên Hữu Vi chia sẻ về vai diễn trong "Điệp vụ chân dài" và lý do khiến phim không gây ấn tượng với công chúng.

- Chạm ngõ với “Chiến dịch chống ế” phần 1 và 2, đóng một vài quảng cáo và lại được giao vai chính trong “Điệp vụ chân dài“, Hữu Vi đang đang có ý định theo đuổi con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp hay chỉ đang dạo chơi, thử sức?

- Lúc còn nhỏ và đi học, tôi luôn muốn mình được học diễn xuất vì đó là ước mơ từ bé, càng lớn càng đam mê. Tuy không có duyên theo học chính thống về đào tạo diễn xuất, khởi nghiệp với nghề người mẫu, tôi xác định nó chỉ là một bước đệm để tôi tiến sâu vào showbiz, gần hơn với ước mơ diễn xuất. Vai diễn trong 2 phần phim Chiến dịch chống ế đã mang hình ảnh tôi đến gần hơn khán giả trong vai trò một diễn viên.

Xuất hiện trên màn ảnh rộng trong một vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp ở Điệp vụ chân dài là điều tôi đã chờ rất lâu. Trước đó, tôi đã nhận nhiều lời mời nhưng vai diễn ít đất diễn, nhạt nhòa nên tôi mạnh dạn từ chối tham gia.

Huu vi

- Quang Tuyến được xem là gương mặt mới trong lĩnh vực phim chiếu rạp. Ở vai diễn đầu tay mang tính khởi nghiệp của mình, bạn có sợ đây là quyết định sai lầm khi đóng phim của anh ấy?

- Trước khi nhận kịch bản, thú thật tôi không biết anh Nguyễn Quang Tuyến là ai và hiển nhiên tôi chưa từng xem phim anh sản xuất - kể cả Cầu vồng không sắc. Một lần anh ra Hà Nội công tác và gọi điện, ngỏ lời muốn mời tôi tham gia phim. Trước khi nhận lời gặp anh, tôi đã xem lại một số trích đoạn các phim anh làm và ấn tượng bởi hình ảnh, cách dàn dựng trong các phim khá đẹp.

Nhiều người lo lắng khi tôi nhận lời đóng phim anh Tuyến, tôi lại có suy nghĩ khác. Khi cầm kịch bản trong tay, điều tôi phải thay đổi suy nghĩ của mình đó là anh ấy giao cho tôi một vai chính, nhiều đất diễn. Có đất diễn, tôi mới có cơ hội đến gấn hơn với khán giả. Chưa chắc ở những phim lớn, phim của các đạo diễn đình đám thì mình được tạo điều kiện xuất hiện hoành tráng vì bản thân thừa biết mình không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Cũng vì thế, cơ hội đến là tôi phải nắm bắt ngay và đóng phim bằng con đường nghiêm túc.

Huu Vi

- Xem anh chàng Dũng trong “Điệp vụ chân dài” người xem đánh giá anh diễn khá an toàn và có phần hơi mờ nhạt. Với anh, vai diễn này có gì khó khăn khi diễn xuất?

- Trong phim, cái khó nhất của tôi đó chính là cảm xúc, nhập vai nhân vật. Đạo diễn muốn nhân vật Dũng phải là một anh chàng cảnh sát cứng rắn, cương trực nhưng mà thật sự bên trong lại có nhiều nỗi đau, tổn thương sâu sắc. Cái khó nữa đó là tôi phải vừa nghiêm nhưng lại có chút sến sẩm trong cách nói chuyện. Điều này mọi người đến rạp xem phim chắc cũng đã nhìn thấy (Cười lớn). Ngoài khó khăn về tâm lý ra, tôi may mắn khi mọi thứ thuận lợi. Những cảnh đánh võ, rượt đuổi tôi đều thực hiện khá dễ dàng.

- Sau khi “Điệp vụ chân dài” công chiếu, một số khán giả cho rằng diễn xuất của Hữu Vi trong vai cảnh sát Dũng có phần đơ, không đa dạng. Vì thế, Saostar.vn thách thức Hữu Vi thực hiện nhiệm vụ thể hiện 10 sắc thái cảm xúc khác nhau để khán giả có thể nhìn lại và đánh giá rõ ràng hơn về khả năng diễn xuất của Hữu Vi.

- “Điệp vụ chân dài” nhận được những phản hồi không tốt từ khán giả. Một số chê phim hài, nhảm, lố. Điều này ắt hẳn sẽ làm bạn cảm thấy buồn?

- Phim ra rạp, tôi cũng nghe nhiều phản hồi khác nhau. Với những ý kiến bị chê, tôi cảm thấy buồn chút chút chứ không quá hụt hẫng. Bản thân tôi đảm nhận một vai chính trong phim nhưng nó lại rất an toàn. Dũng cảnh sát được đạo diễn xây dựng bằng hình tượng đẹp, vừa phải chứ không lố, nhảm, chỉ hơi sến súa tình cảm chút thôi. Còn nếu không may vai diễn đầu tay này tôi nhận “gạch đá” tôi sẽ buồn nhưng điều đó sẽ là động lực để tôi nhắc mình phấn đấu, thay đổi bản thân và hoàn thiện mình hơn vào các dự án sau.

- Nhiều người bảo Hữu Vi chỉ đẹp mã chứ tài năng thì không quá nổi trội. Bạn nghĩ gì khi bị đánh giá như thế?

- Tôi không bất ngờ nhưng sẽ trả lời lại với mọi người rằng vẻ ngoài hiện giờ rất quan trọng, nhất là khi làm nghệ thuật. Mã ngoài tôi như thế nào, tôi mang lên phim như thế chứ tôi không thể làm xấu nó đi chỉ vì mình may mắn có chút ngoại hình. Tuy nhiên, nếu chỉ có vẻ ngoài không thôi thì sẽ không là gì cả. Về mảng diễn xuất, ngoài bản năng, tố chất sẵn có thì kinh nghiệm, sự cố gắng cũng hết sức quan trọng. Tôi tin chắc, càng về sau, ngoài lợi thế vẻ ngoài, một chút bản năng, tố chất sẵn có và kinh nghiệm tôi đã tích lũy được sẽ được khán giả thừa nhận.

- Bạn nghĩ gì khi một diễn viên được yêu cầu phải hi sinh nhan sắc, thay đổi hình thể để hóa thân vào một vai diễn. Đối với Hữu Vi, bạn có chấp nhận sự thay đổi này vì đam mê?

- Tôi đã nghĩ đến những việc đó và sẵn sàng với mọi thử thách. Bản thân những diễn viên ở ngành điện ảnh Việt Nam hầu như khi nhận phim đều được đo ni đóng giày trước cho vai diễn, hình ảnh nhân vật. Hầu hết các kịch bản hiện nay đều không có việc cố gắng biến hóa một diễn viên trở thành nhân vật. Với tôi, hình ảnh đẹp xấu không quan trọng. Chỉ cần người xem yêu thích nhân vật trong phim và gọi tên họ khi phim kết thúc cũng là một thành công. Vì điện ảnh, tôi không chỉ sẵn sàng giảm cân, hi sinh về ngoại hình, vẻ ngoài mà còn có thể xuống tóc, cạo đầu… nếu như nhân vật đó cần. 

Huu Vi (1)bieucam

Hữu Vi chứng minh khả năng diễn xuất khi “trổ tài” thử thách.

- Với những đồng nghiệp cùng diễn xuất trong “Điệp vụ chân dài”, bạn có nhận xét gì về họ?

- Kỳ Hân là một cô gái còn rất trẻ. Cũng là chân dài đóng phim nhưng Kỳ Hân vô cùng nhạy bén. Cô ấy có khả năng xúc cảm khá mạnh. Chỉ cần muốn… là có thể khóc ròng rã. Cũng vì cô ấy nhập tâm, mau khóc mà đến những phân đoạn quan trọng chúng tôi không dám chọc vì sợ cô ấy lại… thút thít. Với BB Trần, cậu ấy là một anh chàng vui tính nhất trong đoàn. Biến hóa nhiều hình ảnh trai, gái khác nhau, BB Trần trên phim trường làm việc cực kỳ nghiêm túc và tâm huyết.

Nhắc đến gương mặt mang lại tiếng cười và độc lạ nhất trong đoàn phải kể đến Diệu Nhi. Tôi và Diệu nhi từng hợp tác với nhau qua Chiến dịch chống ế rồi. Có thể nói, tôi hâm mộ Diệu Nhi vì sự đặc biệt, “khùng điên” của cô ấy. Diệu Nhi là cô gái khá lạ. Ở thời hiện đại, Diệu Nhi lại luôn giữ khoảng cách với các bạn nam trong đoàn ở một mức độ vừa phải. Ngổ ngáo, hài hước tới… đỉnh nhưng khi đóng máy quay, cô ấy ngay lập tức trở về một con người khác: lạnh lùng, chừng mực, ít nói… Tôi thích cá tính khá lạ của Diệu Nhi.

Huu Vi (2) bieucam

- Theo bạn “Điệp vụ chân dài” có những khiếm khuyết nào?

- Về ý kiến cá nhân của một người xem phim, tôi nghĩ có một số quan điểm đánh giá riêng mà bộ phim nên có. Điệp vụ chân dài với nội dung chính phản ánh mặt tối của showbiz nhưng đạo diễn muốn giảm nhẹ các câu chuyện để tránh đụng chạm nên chỉ xoay quanh các tình huống hài, gây cười chứ chưa giải quyết tới… đỉnh.

Hầu hết câu chuyện trong phim mang tiếng cười chủ yếu chứ không giải quyết triệt để, đánh mạnh, sâu vào các tính huống trong phim. Cũng chỉ vì không đánh mạnh vào những tình tiết sâu sắc mà phim đi theo lối mòn. Nhưng dù sao, phim cũng đã ra rạp, ê-kíp sẵn sàng nhận mọi ý kiến đánh giá từ công chúng. Bản thân tôi cũng sẽ tiếp thu ý kiến và rút kinh nghiệm vào các vai diễn sau.

- Cảm ơn Hữu Vi! Chúc bạn thành công với các vai diễn sau!

Chia sẻ
Tin mới nhất