Phim Ảnh

'Hữu phỉ': Câu chuyện thú vị về con đường thành danh của mộ nữ danh đao

Nga Cao
Chia sẻ

Bạn có mong chờ chemistry của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác trong "Hữu phỉ"?

Hữu phỉ được cải biên từ tiểu thuyết cổ trang cùng tên của Priset. Bối cảnh truyện Hữu Phỉ là vào thời Hậu Chiêu năm Kiến Nguyên thứ mười bảy, non sông chia thành Nam-Bắc cai trị, chiến tranh liên miên, các tuyệt đại cao thủ trong truyền thuyết lần lượt ngã xuống, chỉ còn lại 48 trại náu mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, nhân tài suy thoái. Hữu Phỉ kể về con gái Chu Phỉ của đại đương gia 48 trại rời nhà ra đi, từ đó trải bao gian nguy hiểm trở, cuối cùng trở thành danh đao một thời.

Nữ chính là con chủ trại thổ phỉ đặt giữa hai vùng Nam-Bắc, nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh. Vậy nên từ nhỏ ngoài việc luyện đao và vui đùa cùng chúng bạn thì nàng chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Cho đến khi cha nàng được mời về giúp Nam triều, hai năm sau, nữ chính cũng bước chân vào giang hồ.

Lần xuống núi này nữ chính vô tình cứu được các huynh đệ của mình, rồi theo chân họ làm tiếp nhiệm vụ đưa gia đình một trung thần về trại. Thế nhưng chẳng may giữa đường lại bị quan quân Bắc triều vây giết nên tất cả đều chết sạch, chỉ còn nàng cùng một cô tiểu thư thoát được. Từ đây hàng loạt biến cố xảy ra và nàng bị cuốn vào những âm mưu, ân oán giữa các phe phái, gia tộc. Nữ chính lúc này hơi ngây thơ, nhưng nàng không ngu ngốc mà lại có khả năng quan sát và suy luận khá tốt. Trong lúc cố gắng tránh mọi phiền phức, nàng vẫn chú ý xâu chuỗi các sự kiện để đưa ra phán đoán thích hợp.

Nữ chính có tính cách phóng khoáng, bộc trực, thẳng thắn, không chấp nhặt so đo hơn thua. Hơn nữa nàng lại rất nghĩa khí, luôn bước lên trước bảo vệ kẻ yếu, đến độ chỉ cần xuất hiện thì người khác sẽ an tâm mà dựa vào. Nhưng đồng thời nàng vẫn nhận thức rõ năng lực bản thân nên dù có nóng tính đến đâu cũng không làm việc thiếu cân nhắc.

Nam chính thì thuộc dạng lạc quan yêu đời, miệng mồm nhanh nhạy, da mặt hơi dày (lúc bói may rủi còn dùng đồng xu một mặt là “vạn sự đại cát”, một mặt là “hữu kinh vô hiểm” ). Chàng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trưởng thành của nữ chính, đã giúp nàng vượt qua những thời khắc khó khăn nhất để trui rèn một thân đầy bản lĩnh. Nam chính ngoài kiến thức rộng thì chỉ được có khinh công là cực cao, hễ xảy ra chuyện thì chuồn đi.

Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian dài nghỉ ngơi vì kết hôn sẽ rất cẩn thận khi chọn tác phẩm comeback. Sự lựa chọn an toàn nhất với cô chính làm một bộ phim cổ trang, vì đây là dòng phim làm nên thương hiệu của cô, trước đây phải kể đến như Hoa thiên cốt, Sở Kiểu truyện, Minh Lan truyện… Không khó nhận ra, đó đều là những bộ phim nữ chủ, Hữu phỉ cũng vậy!

Nam chính có thể lựa trong vòng những tiểu sinh đang nổi như Tiêu Chiến hoặc Vương Nhất Bác, hai cái tên đình đám nhờ thành công bất ngờ của Trần tình lệnh. Hiện nay, mọi thứ đang nghiêng về Vương Nhất Bác, vì Tiêu Chiến đang bận đóng phim Quãng đời còn lại xin được chỉ giáo nhiều hơn cùng Dương Tử. Trong khi Hữu phỉ dự tính quay vào tháng Mười Hai.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất