Phim Ảnh

'Hương mật tựa khói sương' tập 16-17: Mặc người tranh kẻ đấu, Cẩm Mịch vẫn chỉ phụ trách 'ngây thơ'

An An
Chia sẻ

Không như fan đồn đoán, "Hương mật tựa khói sương" (tên tiếng trung: 香蜜沉沉烬如霜) hai tập 16-17 vẫn chưa đến phân cảnh "linh tu" mà khán giả khắp Lục giới mong đợi. Cẩm Mịch vẫn phụ trách "ngây thơ", mặc cho xung quanh tranh đấu người sống ta chết.

Hương mật tựa khói sương (tên tiếng trung: 香蜜沉沉烬如霜) hai tập 16-17 tiếp tục thu hút khán giả. Ngây thơ vô số tội từ trong nguyên tác đến khi lên sóng truyền hình, phải nói rằng nếu không nhờ diễn xuất của Dương Tử cân bằng lại yếu tố “bạch liên hoa” của Cẩm Mịch thì có lẽ Tiểu Bồ Đào đã bị cư dân mạng mắng chửi thậm tệ từ nhiều tập trước rồi. Bởi vì Vẫn đan tuyệt tình tuyệt ái, lại bị nuôi dưỡng trong Thủy Kính quá lâu, không hiểu sự đời, Cẩm Mịch dù ngày ngày được vây quanh bởi dàn mỹ nam cực phẩm nhưng vẫn cứ ngây ngô đến phát hờn. Lại thêm cá tính ham ăn tham linh lực, giỏi gây chuyện tạo hiểu lầm, hễ mở miệng là câu nào câu nấy khiến người ta nghĩ chệch tám vạn sáu nghìn dặm… Cẩm Mịch đích thị là nữ chính Mary Sue khiến người người nhà nhà căm ghét.

Húc Phượng mà biết được Cẩm Mịch suy nghĩ thế này, chỉ sợ sẽ cắn chết nàng thật

Nhưng kỳ lạ là từ khi phát sóng đến hiện tại, dân tình chỉ chăm chăm cười bò vì những pha chế tạo hiểu lầm có một không hai của cô nàng chứ không hề chỉ trích gì nhiều phần tính cách khó có thể yêu thương. Hai tập 16,17 mới nhất này của Hương mật tựa khói sương (tên tiếng trung: 香蜜沉沉烬如霜) cũng vậy. Dù đã nhận lời Húc Phượng (Đặng Luân) sẽ đến gặp mặt ở Lư Tinh Trì, Cẩm Mịch vẫn đãng trí hớn hở đồng ý cùng Dạ Thần ngắm hoa quỳnh lúc nửa đêm. Nghe Nhuận Ngọc (La Vân Hi) bày tỏ tấm chân tình còn vui vẻ tán đồng, không hề hay biết bản thân đã gieo rắc cho Dạ Thần bao nhiêu hi vọng.

Kẹp đồng tâm kết và bánh cho Cẩm Mịch nhưng Húc Phượng lại không thể tận tay đưa nàng

Vì vây bắt Phác Xích Quân, Hỏa Thần và Dạ Thần đồng loạt lỡ hẹn với Cẩm Mịch. Quảng Lộ nhận lời chuyển bánh tro linh lực giúp tiên đồng của Tê Ngô cung, nhân cơ hội phát huy hào quang thánh mẫu, khuyên nhủ Cẩm Mịch hãy một lòng với Dạ Thần, đừng lưu luyến Hỏa Thần nữa. Cẩm Mịch vậy mà cũng ỡm ờ đồng ý với nàng ta, dù không hiểu “tình duyên” trong miệng Quảng Lộ nói là ý gì. Sau đó một bên ăn bánh tro một bên trách Húc Phượng - Nhuận Ngọc “linh tu” tăng tiến linh lực mà không rủ nàng.

Nữ phụ nhiệt tình nhất Thiên giới lại xuất hiện

Tiếp tục phát hào quang thánh mẫu khuyên bảo Cẩm Mịch

Người ta đang bàn chính sự chứ không có dính dáng gì đến “linh tu” đâu

Phác Xích Quân - Ngạn Hữu bị truy đuổi, đến gặp Cẩm Mịch lần cuối để từ biệt. Húc Phượng gấp gáp đuổi tới, không cho Cẩm Mịch bảo vệ Ngạn Hữu. Chàng và Dạ Thần liên thủ với nhau, ép Phác Xích Quân phải lộ ra chân tướng về năng lực thực sự của bản thân, chứng minh y chính là kẻ đã tấn công Húc Phượng khi niết bàn, ám hại Dạ Thần mang tiếng xấu thay. Thử Tiên xuất hiện cứu sống Ngạn Hữu, chính mình cũng nhận tội trước mặt Thiên Đế, đồng thời vạch tội Thiên Hậu gây họa chúng sinh, bành trướng Điểu tộc, tự ý mở kho lương Thiên giới vì Điểu tộc.

Thiên Đế bất công, Thiên Hậu độc ác

Thiên Đế nổi giận, Húc Phượng dù biết mẫu thần sai trái vẫn quỳ xin tha cho bà. Thiên Hậu ngược lại vẫn luôn cố ý dẫn dắt lời khai của Thử Tiên, chỉ hướng nghi ngờ về phía Dạ Thần và Thủy Thần. Thử Tiên bóng gió về cái chết của Hoa Thần Tử Phân có liên quan đến Thiên Hậu, còn nhắc đến cái tên Tốc Ly, Thiên Đế vì muốn chặn họng hắn mà nhanh chóng định tội chết cho Thử Tiên, xử tử ngay giữa đại điện.

Chưa hỏi cha người ta có đồng ý hay không, Húc Phượng có muốn giữ lấy Cẩm Mịch cũng không có cửa đâu

Thủy Thần vô cùng căm giận với hành động này của Thiên Đế, không muốn gả Cẩm Mịch vào Thiên gia nữa. Dạ Thần nhanh trí đứng ra hòa giải, không để Thiên Đế và Thủy Thần trở mặt. Húc Phượng mấy lần muốn lên tiếng đều bị Thiên Hậu đè lại, không cho nhắc đến Cẩm Mịch. Dạ Thần biết được sự thật về cái chết của Hoa Thần Tử Phân, lại ngại cho Húc Phượng sẽ hiểu nhầm bản thân cố tình ly gián tình mẹ con bọn họ, không dám nói thẳng với Phượng Hoàng, chỉ ám chỉ Cẩm Mịch và Húc Phượng sẽ không bao giờ có kết quả tốt. Bao nhiêu chuyện xảy ra như vậy, nhưng với Cẩm Mịch ngốc đến không thể ngốc hơn thì việc của nàng trong những tập này chỉ là “ngây thơ” và chờ đợi để “hắc hóa” đến mức nôn ra Vẫn đan.

Dạ Thần nhắc nhở Húc Phượng: Thiên Hậu sẽ không tha cho Cẩm Mịch

Nhưng Phượng Hoàng lại rất nghe lời mẹ

Nếu sự ngốc nghếch của Cẩm Mịch khiến khán giả tức một thì sự ngu hiếu của Húc Phượng lại khiến người ta phải tức mười. Dù vẫn sai người điều tra về Tốc Ly và cái chết của Tử Phân, nhưng sự nhân nhượng hết lần này đến lần khác của chàng với Thiên Hậu chính là nguyên do của mọi mầm tai vạ và tranh đấu giữa Dạ Thần với Hỏa Thần cả trước đây và sau này. Cũng trong hai tập này, Phong Thần Lâm Tu cùng Thủy Thần đến Hoa giới, bầu bạn, chăm sóc cho Cẩm Mịch. Tình cảm không khác gì mẹ con ruột của Lâm Tu với Cẩm Mịch khiến nhiều fan muốn “trồng bách hợp” cho cặp Lâm Tu - Tử Phân còn hơn là Thủy Thần - Tử Phân. Đặc biệt là khi Thủy Thần và Phong Thần cùng nhớ lại những ký ức về Hoa Thần, trong đó, Phong Thần đối với Hoa Thần càng thêm tình cảm hơn đối với Thủy Thần nhiều.

Nhớ gì như nhớ người yêu?

Quá khứ lãng mạn của Thủy Thần và Hoa Thần…

…Hoa Thần và Phong Thần

Thủy Thần đưa Cẩm Mịch đến gặp sư tổ, nhờ người giải phong ấn cho nàng, lại bất ngờ nghe được lời tiên đoán của sư tổ về việc Cẩm Mịch chính là nguồn cơn tai họa cho chúng sinh, số mạng nàng cũng sắp tận. Vì Thủy Thần đau khổ cầu xin, bà cuối cùng cũng mủi lòng mà cứu giúp Cẩm Mịch, còn tiện tay hồi sinh cho người bạn thân Nhục Nhục cả nàng. Sắp tới, Nhục Nhục có thể sẽ là nhân tố quan trọng trong cuộc đời Cẩm Mịch, phân cảnh “linh tu” mà fan đồn đoán mong đợi cũng không còn xa đâu.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin mới nhất