Phim Ảnh

Hứa Vĩ Văn: 'Diễm My 9x từng bị đạo diễn phim Ống kính sát nhân từ chối vì… quá đẹp'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Thoát khỏi hình tượng "soái ca" màn ảnh, Hứa Vĩ Văn lần đầu hóa thân thành một nhân vật lạnh lùng, bí ẩn - thanh tra K của "Ống kính sát nhân". Đây là cơ hội để nam diễn viên trổ tài diễn xuất với diện mạo hoàn toàn mới, đồng thời đánh dấu lần tái hợp ăn ý trên màn ảnh với người đẹp Diễm My 9x.

Chính thức ra mắt khán giả ngày 22/6, Ống kính sát nhân được xem là tác phẩm đi ngược lại xu hướng làm phim remake, thanh xuân, ngôn tình đang thịnh hành trên màn ảnh rộng Việt Nam thời gian qua. Lấy bối cảnh những năm 70-80 của thế kỷ trước, bộ phim đề tài tâm lý tội phạm mang màu sắc kinh dị của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng, giàu thực lực gồm Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9x, Quang Sự, Khương Ngọc,…

Chuyện phim dựa trên vụ án có thật về cái chết của nghệ sĩ Thanh Nga trong quá khứ, với bối cảnh được dựng lại tại Đà Lạt, nơi liên tiếp xảy ra các vụ bắt cóc trẻ em, giết người. Cảm thấy có quá nhiều điều bất thường đằng sau tên hung thủ máu lạnh, K - vị thanh tra tài năng nhưng bị đình chỉ công tác quyết định sẽ âm thầm bắt tay vào điều tra, làm sáng tỏ toàn bộ vụ việc.

Trong Ống kính sát nhân, Hứa Vĩ Văn là cái tên được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai vị thanh tra lạnh lùng, bí ẩn - K. Trò chuyện với SAOstar Quá Giang, nam diễn viên cho biết bản thân đã dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ, nghiên cứu thật kỹ kịch bản trước khi đồng ý tham gia bộ phim đề tài tâm lý tội phạm đầu tiên này.

Thoát khỏi hình tượng “soái ca ngôn tình” hào hoa, lịch lãm trên màn ảnh, Hứa Vĩ Văn hóa thân thành nhân vật thanh tra K bí ẩn và có chiều sâu của “Ống kính sát nhân”.

Khán giả thắc mắc vì sao Hứa Vĩ Văn không xuất hiện thường xuyên mà chỉ tham gia 1,2 dự án phim truyền hình trong năm? Anh giải thích không phải bởi bản thân “chảnh”, khó tính hay mắc bệnh ngôi sao. Trải qua những giai đoạn khó khăn, thăng trầm trong suốt 16 năm làm nghề, anh cho rằng mình nên chọn lựa kỹ những tác phẩm thực sự tốt, có sự đầu tư nghiêm túc để hoàn thành thật xuất sắc vai diễn và làm hài lòng người xem.

Bên cạnh đó, Hứa Vĩ Văn thẳng thắn bộc bạch:“Bản thân Văn bây giờ cũng không còn trẻ như ngày xưa mà chạy 2,3 phim được vì sức khỏe cũng có giới hạn. Hầu như khi tham gia một dự án phim thì tất cả các diễn viên đều mất sức, hao tổn thể lực rất nhiều. Nếu mình dành thời gian cho nhiều dự án thì chắc chắn sẽ không đảm bảo, không hoàn thành tốt vai diễn. Cho nên Hứa Vĩ Văn muốn tập trung vào một dự án, làm một cái hoặc hai cái thôi thì sẽ bình ổn, chỉn chu hơn và kiểm soát được sản phẩm nhiều hơn”.

Trong suốt những năm làm nghề, Hứa Vĩ Văn từng tham gia không ít tác phẩm truyền hình, điện ảnh của các đạo diễn nổi tiếng như Phan Nhật Linh, Quang Huy, Bảo Nhân, Nam Cito,Thế nhưng trở lại màn ảnh rộng qua dự án Ống kính sát nhân lần này, nam diễn viên lại lựa chọn cộng tác với Nguyễn Hữu Hoàng - một đạo diễn 9x khá trẻ, là gương mặt mới trong làng giải trí Việt. Chia sẻ về điều này, Hứa Vĩ Văn tiết lộ việc lựa chọn tác phẩm tham gia của anh không hoàn toàn dựa vào tuổi tác hay kinh nghiệm làm phim của đạo diễn.

Tự nhận mình là diễn viên đặc biệt khi tham gia vào rất nhiều dự án đầu tay của các đạo diễn Việt, Hứa Vĩ Văn tỏ ra rất tự tin với sự trở lại trong bộ phim điện ảnh đề tài tâm lý tội phạm này. Theo anh, dù chưa từng quay một bộ phim hoàn chỉnh nhưng đạo diễn Hữu Hoàng đã có quá trình chuẩn bị, tích lũy kinh nghiệm làm phim rất dài, với sự hậu thuẫn của một ekip chuyên nghiệp. Vậy nên, sau khi tìm tòi, nghiên cứu kỹ lưỡng, anh đã không ngần ngại cùng họ đi trên bước đường đầu tiên của sự nghiệp.

Ngoài ra, nam diễn viên chia sẻ một điều bất ngờ rằng kịch bản chỉ là yếu tố quan tâm thứ 2 khi anh quyết định lựa chọn một bộ phim để tham gia: “Yếu tố đầu tiên Văn phải nhìn được ekip cũng như nhân lực, người làm với mình là ai. Việc đó rất quan trọng bởi tư tưởng mình xác định là người ta làm tốt hay không. Sau đó mới xét đến kịch bản hay, ấn tượng, thu hút rồi mình mới quyết định”.

Nhắc đến kịch bản phim, Hứa Vĩ Văn dành nhiều lời khen ngợi cho đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng. Bởi lẽ suốt ngần ấy thời gian làm nghề, kể cả khi chưa biết Hữu Hoàng là ai, anh cũng chưa bao giờ đọc được một kịch bản chỉn chu và thuyết phục, giống như người viết đã phải nghiên cứu về thể loại trinh thám rất lâu mới cho ra được một sản phẩm như thế. Và kịch bản ấy chẳng những thuyết phục được nhà đầu tư mà còn lấy đi cảm tình của rất nhiều các diễn viên, nghệ sĩ, trong đó có Hứa Vĩ Văn.

Mình không thể nào phát triển nền điện ảnh chỉ có một dòng phim giải trí, hài. Mình cần phải có đủ thể loại thì nền điện ảnh Việt Nam mình mới đong đầy hơn và mạnh hơn” - Hứa Vĩ Văn trăn trở.

Nam diễn viên bày tỏ niềm yêu thích đối với thể loại phim trinh thám, bản thân anh từng theo dõi rất nhiều tác phẩm, nhưng chưa có cơ hội thử sức vì không được lựa chọn. Chính vì thế, Hứa Vĩ Văn càng muốn thử sức với một vai diễn thực sự khác biệt và có chiều sâu như thế.

Là thể loại khá mới ở Việt Nam, Hứa Vĩ Văn cho biết ekip cùng diễn viên Ống kính sát nhân đã dành khá nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc sản xuất bộ phim. Các diễn viên chính như anh, Diễm My 9x hay Khương Ngọc phải cùng ngồi lại, tập luyện cùng nhau và diễn thử nhiều lần. Đặc biệt, Hứa Vĩ Văn đã thảo luận cùng đạo diễn để đưa ra 5 lối diễn khác nhau của 5 nhân vật thuộc 5 dòng phim trên thế giới để chọn lựa ra một phiên bản hoàn hảo cho thanh tra K.

Diễm My 9x thủ vai nữ chính Cẩm Phô trong phim.

Về phần Diễm My 9x, Hứa Vĩ Văn cho biết chính anh đã giới thiệu nữ diễn viên vào vai chính của phim. Anh tiết lộ Diễm My là một trong số ít các diễn viên không chỉ kết hợp ăn ý với mình trong phim mà còn ở các công việc ngoài lề. Nam diễn viên cũng dành lời khen ngợi về tinh thần ham học hỏi, chuẩn bị kỹ lưỡng để nhập vai vào nhân vật của người đẹp.

Hứa Vĩ Văn cho biết ban đầu, ekip không đồng ý việc giao vai nữ chính Cẩm Phô cho Diễm My 9x: “Không đồng ý bởi vì Diễm My quá đẹp so với vai Cẩm Phô. Nếu như mời My vào vai thì sẽ rất khó chọn lựa cho những nhân vật khác trong phim, đặc biệt vai người tình phải làm sao đẹp hơn My”. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn quyết tâm giới thiệu và cho rằng Diễm My không ngại làm xấu hình ảnh bản thân để hóa thân thành nhân vật. Đúng như mong đợi, cuối cùng cô nàng đã hoàn toàn chinh phục được cả đoàn phim bởi khả năng xuất sắc của mình.

Diễm My từ bị từ chối giao vai vì …quá đẹp.

“Lúc đó mới hoàn thành vai Helen trong Cô Ba Sài Gòn nên Diễm My vẫn còn ngoại hình fashion, đẹp, chảnh chọe rồi không biết có ra được nhân vật không. Vì Cẩm Phô là một cô giáo dạy tiểu học nên khác, cách diễn của My phải lùi lại, không thể sắc sảo như Helen được. Và Văn cảm thấy nếu như mọi người thấy được năng lượng lao động của My thì rõ ràng những thành công của cô ấy là rất đáng ghi nhận” - Anh chia sẻ.

Nhắc tới những gương mặt gạo cội khi tham gia bộ phim như Khương Tín, Nguyễn Chánh Tín, Hứa Vĩ Văn kính trọng dùng từ minh tinh để tôn vinh các nghệ sĩ: “Khi lên set, phong độ và sự tỏa sáng của bản thân họ không kìm hãm được. Họ vẫn còn hào quang rất lớn, không còn là diễn viên nữa mà phải gọi là minh tinh, huyền thoại. Và rõ ràng rằng hào quang đó, thế hệ trẻ sau này của Hứa Vĩ Văn hay ai khác cũng không thể nào thay thế được”.

Trong khi tỏ lòng ngưỡng mộ và học tập các nghệ sĩ lâu năm, có kinh nghiệm trong nghề, Hứa Vĩ Văn bày tỏ sự không đồng tình với một số bạn diễn thế hệ trẻ hiện nay: “Các bạn trẻ bây giờ thiếu sự tôn trọng với bậc tiền bối, thiếu sự học hỏi, quan sát. Ngay cả lời chào họ còn không chào, gặp các anh chị lớn khi mới vào nghề mà Văn cũng thấy lạ là họ không có thói quen đó”. Anh cho rằng việc tỏ ra khiêm tốn, ham học hỏi là điều cần thiết.

Nhân đây, Hứa Vĩ Văn bật mí bản thân mới vừa hoàn thành một vai diễn trong tác phẩm Chàng vợ của em của đạo diễn Charlie Nguyễn. Nam diễn viên tỏ ra vô cùng hào hứng vì đây là lần đầu được hợp tác với đạo diễn cùng hai diễn viên nổi tiếng - Thái Hòa, Phương Anh Đào. Sau Ống kính sát nhân, anh hy vọng bộ phim sẽ “làm nên chuyện” và được khán giả yêu thích, đón nhận vào tháng 8 tới.

Trailer “Ống kính sát nhân”.

Ống kính sát nhân hiện đang chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất