Phim Ảnh

Hứa Vĩ Văn: 16 năm cố gắng cho nghiệp diễn và kết quả được đền đáp

Ngọc Trang
Chia sẻ

Từ chàng nam sinh thanh lịch thời đi học đến hình tượng soái ca ngôn tình trong "Em là bà nội của anh", "Thần tượng" hay "Chàng trai năm ấy",... Hứa Vĩ Văn của ngày hôm nay không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, phong độ mà còn ở khả năng diễn xuất được kiểm chứng qua từng vai diễn.

Bắt đầu sự nghiệp năm 16 tuổi, từ lâu Hứa Vĩ Văn không còn là cái tên xa lạ đối với làng giải trí Việt. Mỹ nam sinh năm 1979 từng được biết đến với vai trò người mẫu, ca sĩ trước khi chính thức lựa chọn con đường trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Sở hữu gương mặt điển trai, ngoại hình chuẩn 6 múi và chiều cao lý tưởng, Hứa Vĩ Văn thường được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai chính diện. Ưu điểm này vô tình cũng trở thành bất lợi, bởi lẽ anh chàng dễ bị khán giả “đóng khung” trong một hình tượng “soái ca” ngôn tình hào hoa, lịch thiệp, khó lòng phô diễn hết tài năng đa dạng vốn có của mình. Tuy nhiên, dường như Hứa Vĩ Văn chưa bao giờ ngừng chăm chỉ, nỗ lực chứng minh bản thân trong nghiệp diễn.

Gác lại công việc người mẫu, ca sĩ để dồn toàn lực cho diễn xuất

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật từ nhỏ, Hứa Vĩ Văn làm quen với cuộc sống tự lập từ rất sớm và mạnh dạn quyết định hướng đi tương lai cho chính mình. Nhờ ngoại hình điển trai và chiều cao chuẩn, anh chàng từng chiến thắng các cuộc thi người mẫu, nam sinh thanh lịch từ thời còn đi học. Đây cũng là tiền đề tốt để nam diễn viên đi sâu hơn vào tìm hiểu ngành giải trí, đặc biệt là môn nghệ thuật thứ 7.

Năm 2002, Hứa Vĩ Văn đăng ký tham gia cuộc thi diễn viên triển vọng toàn quốc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức, sau đó anh có vai diễn phụ đầu tiên trong phim truyền hình Cây Huê Xà. Lúc đó, anh chàng được khen có lối diễn mộc mạc, chân chất, tạo nên tính cách của người thanh niên Nam Bộ hiền lành.

“Nam thần” Hứa Vĩ Văn thuở mới bước vào nghề.

Sau lần đầu chạm ngõ phim ảnh, Hứa Vĩ Văn liên tục có cơ hội xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình: Lời thề đất mũi, Người đẹp Yasan, Ảo ảnh, Chuyện tình yêu, Công ty thời trang, Nợ đời, Ghen, Ai, Tình yêu pha lê,… Khoảng thời gian này, anh chàng đồng thời xuất hiện với vai trò ca sĩ. Từng tham gia sản xuất, ra mắt nhiều MV, album âm nhạc nhưng đến cuối cùng, nam diễn viên quyết định tạm gác lại tất cả để “toàn tâm toàn ý” với nghiệp diễn xuất.

Hứa Vĩ Văn từng là người mẫu trẻ, thành viên nhóm nhạc GMC với nhiều sản phẩm âm nhạc.

Với niềm đam mê, anh chàng quyết định gạt bỏ tất cả để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Những vai diễn nổi bật làm nên danh hiệu “soái ca” màn ảnh Việt

Hình tượng chuẩn “soái ca” của Hứa Vĩ Văn xuất hiện trên màn ảnh kể từ vai diễn Trần Nguyên trong Lời thú tội của Eva. Đây cũng là nhân vật giúp anh tỏa sáng và tạo nhiều cơ hội mới cho nam diễn viên sau này.

Chàng giám độc trẻ - ông bố 1 con “vạn người mê” trong “Lời thú tội của Eva”.

Trong phim, Trần Nguyên gây chú ý cho khán giả bởi hình ảnh ông bố trẻ đơn thân hết mực yêu thương gia đình, đồng thời là một giám đốc thành đạt, được nhiều phụ nữ theo đuổi. Lần đầu tiên xuất hiện với diện mạo của một chàng trai bảnh bao, lịch thiệp, mặc dù tuổi đời còn khá ít nhưng Hứa Vĩ Văn vẫn “đốn tim” fan bởi tác phong ấm áp, nhu hòa và hết mực si tình khi đem lòng yêu cô gái giúp việc (do Huyền Lizzie thủ vai).

Thừa thắng xông lên, năm 2013, Hứa Vĩ Văn nhận lời đạo diễn Quang Huy thủ vai ông bầu Long trong phim điện ảnh Thần tượng. Tác phẩm còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Harry Lu, Vĩnh Thụy, Ngô Kiến Huy,…

Với kinh nghiệm hát nhiều năm và từng là thành viên nhóm nhạc nam GMC, Hứa Vĩ Văn sở hữu nhiều kinh nghiệm và cảm xúc chân thực để hóa thân thành một ông bầu âm nhạc. Đặc biệt, đứng giữa rừng mỹ nam nổi tiếng trong phim, anh chàng vẫn chẳng bị lu mờ cả về ngoại hình lẫn tính cách nhân vật. Vai diễn giúp anh xây dựng hình tượng “nam thần” trong lòng khán giả, cùng lúc nhận về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh diều 2013.

Ở phim điện ảnh dựa trên cuộc đời của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh - Chàng trai năm ấy, Hứa Vĩ Văn vào vai Lâm, người quản lý thân thiết của nhân vật Phong (do Sơn Tùng M-TP thủ vai). Luôn xuất hiện trong bộ vest chỉn cu, phong thái chín chắn, lịch thiệp cùng lối diễn giàu cảm xúc, nam diễn viên một lần nữa ghi điểm mạnh mẽ với người hâm mộ.

Sau 2 vai diễn phụ làm quản lý ca sĩ kể trên, năm 2015, Hứa Vĩ Văn tiếp tục được mời đóng vai tương tự trong phim Em là bà nội của anh. Tuy nhiên, thanh vì một chàng trai chỉ “cuồng tiền” hay “cuồng công việc”, nhân vật Minh Đức của anh trong phim còn là người hài hước và “biết yêu”, với nội tâm nhân vật sâu sắc, được khắc họa rõ nét hơn.

Đóng cặp cùng Miu Lê ở tác phẩm, Hứa Vĩ Văn cũng có cơ hội được khoe body “chuẩn 6 múi” trên màn ảnh rộng. Vai diễn cũng tạo nên một Hứa Vĩ Văn khá khác biệt, với hình ảnh trẻ trung, dễ thương hơn, nhưng vẫn không kém phần sâu lắng.

16 năm cố gắng và kết quả cuối cùng đã được đền đáp

Mặc dù tham gia khá nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình, khán giả ít thấy Hứa Vĩ Văn xuất hiện với vai trò nam chính. Bên cạnh đó, những năm trở lại đây, nam diễn viên luôn được khán giả “đóng khung” trong hình tượng chàng “soái ca” ngôn tình điển trai, lịch thiệp khiến anh chàng khó lòng thay đổi để “thoát xác” với một diện mạo, tính cách nhân vật hoàn toàn mới. Tất cả vô hình chung trở thành điều mà Hứa Vĩ Văn luôn trăn trở, nỗ lực hết mình để thay đổi, cố gắng tạo nên bước tiến mới ấn tượng hơn trong sự nghiệp.

Bản thân Hứa Vĩ Văn từng tiết lộ rằng bản thân chưa bao giờ có ý định đi lên cùng danh hiệu “soái ca” màn ảnh. Chính những gì sẵn có trong tác phong, ngoại hình và tính cách của anh chàng khiến nhân vật toát ra phong thái rất thật, nam tính và không kém phần lịch lãm, tạo nên một “thương hiệu” Hứa Vĩ Văn khó lòng thay thế được.

Mới đây, Hứa Vĩ Văn thử sức mình với vai chính trong tác phẩm điện ảnh đề tài tâm lý tội phạm, kinh dị mang tên Ống kính sát nhân. Nam diễn viên thủ vai thanh tra K - một người đàn ông bí ẩn, thâm trầm với khả năng phá án “thần sầu” nhưng luôn nặng lòng với nhiều góc khuất riêng trong nội tâm. Đây cũng được xem là vai diễn “nặng đô” mang tính đột phá, thoát hẳn khỏi hình tượng “soái ca” màn ảnh sẵn có ở anh chàng.

Hình ảnh mới của Hứa Vĩ Văn trong “Ống kính sát nhân”.

Không còn hình ảnh sơ mi trắng, vest đen lịch lãm, không được các cô nàng bám đuổi, vây quanh, nhân vật của Hứa Vĩ Văn thủ vai thiên nhiều về diễn xuất nội tâm, cũng là một thử thách mới đối với bản thân nam diễn viên U40. Ắt hẳn, anh chàng cũng mong đợi được khán giả công nhận là một người nghệ sĩ thuộc trường phái thực lực, không chỉ dựa vào ngoại hình sẵn có như thuở mới vào nghề.

Luôn cố gắng hết mình để trau dồi khả năng diễn xuất, nam diễn viên sinh năm 1979 không bỏ qua cơ hội hóa thân thành các nhân vật khác nhau. Đến nay, với kinh nghiệm đa dạng và giàu cảm xúc sau nhiều năm làm nghề, Hứa Vĩ Văn hoàn toàn có thể tự hào bởi “bộ sưu tập” vai diễn không nhỏ mà anh chàng từng thủ vai, cũng như một vị trí thật vững chắc trong làng giải trí Việt.

16 năm miệt mài với công việc, tạm gác lại nhiều cơ hội bước đi trên các sàn catwalk hay cầm mic ca hát, Hứa Vĩ Văn của ngày hôm nay đã được đền đáp bởi chính nghiệp diễn mà anh theo đuổi. Ở độ tuổi chín chắn và phong độ nhất cuộc đời, chắc rằng chàng “soái ca” ngày ấy sẽ ngày càng hấp dẫn, thành công với thật nhiều vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất