Phim Ảnh

Từ ‘Chiêu Diêu’ sang ‘Trường quân đội Liệt Hỏa’, Hứa Khải ăn nhiều giấm thành quen rồi sao?

Vy Linh
Chia sẻ

Giấm là một loại đồ ăn chua nhưng dễ gây nghiện. Chẳng thế mà Hứa Khải ăn suốt từ "Chiêu Diêu" sang "Trường quân đội Liệt Hỏa" cũng không thấy chán.

Trong Chiêu Diêu, Hứa Khải vào vai con trai ma vương Lệ Tu tên Lệ Trần Lan. Tuy mang trong mình ma khí, bị cả giang hồ truy sát nhưng Lệ Trần Lan lại có tính cách vô cùng lương thiện.

Bị nhốt trong hang sâu từ khi còn nhỏ, Lệ Trần Lan còn quên mất cả thân phận thật sự của mình. Khi vô tình bị Lạc Minh Hiên làm thức tỉnh, đi ra đời cũng chỉ biết lang thang chơi với một chú cún nhỏ chứ nhất nhất không chịu làm việc ác.

Sau khi được Lộ Chiêu Diêu cứu khỏi sự vây hãm của thập đại Tông môn, Lệ Trần Lan được Lộ Chiêu Diêu đặt tên là Mặc Thanh rồi đem về làm lính gác cửa dưới trướng Vạn Lục Môn.

Lại nói Vạn Lục Môn là nơi tu ma lớn nhất giang hồ, trên dưới Vạn Lục Môn đều là những người tính khí thất thường, thích gì làm nấy, không câu nệ tiểu tiết, không sợ hãi bất kỳ thế lực nào. Đặc biệt, môn chủ đứng đầu Vạn Lục Môn là Lộ Chiêu Diêu thì là thiên hạ đệ nhất rêu rao, luôn rất huênh hoang về độ ác của bản thân.

Tuy đánh giết người liên tục khiến cả giang hồ khiếp sợ nhưng Vạn Lục Môn lại luôn có những nguyên tắc mà danh môn chính phái không có. Ngoài mặt là lộng hành nhưng thực chất cũng đã cứu giúp rất nhiều người. Người được cứu đều được mang hết về Vạn Lục Môn nên thiên hạ không ai biết. Như Mặc Thanh, sau khi thoát khỏi tay đám người Tông Môn thì về Vạn Lục Môn làm lính gác cửa rồi nảy sinh luôn tình cảm với môn chủ.

Tình cảm này sẽ luôn được giấu chặt nếu Vạn Lục Môn không xảy ra biến cố. Lộ Chiêu Diêu đi đoạt Vạn Quân Kiếm, Mặc Thanh đi theo rồi vô tình lấy kiếm mà quật chết Lộ Chiêu Diêu, tiện tay chiếm luôn chức môn chủ Vạn Lục Môn.

Sau này Lộ Chiêu Diêu đội mồ sống dậy quyết tâm đi tìm Mặc Thanh để trả thù, ai ngờ càng trả thù càng phát hiện ra nhiều điểm tốt đẹp của Mặc Thanh vì thế quyết cùng nhau đồng sinh cộng tử. Lộ Chiêu Diêu và Mặc Thanh yêu nhau, Lộ Chiêu Diêu thì vốn tính vô tư nên Mặc Thanh suốt ngày ghen tuông.

Hũ giấm đầu tiên Lệ Trần Lan ăn là câu chuyện ngày xưa Lộ Chiêu Diêu từng say nắng Lạc Minh Hiên. Kế đến là chuyện Lộ Chiêu Diêu từng hám trai đẹp mà bắt đệ nhất mỹ nam Cầm Thiên Huyền về nhốt trong ngục để ngắm. Rồi thì đến chuyện Lộ Chiêu Diêu bán mình mua thuốc hồi sinh ở Tê Chỉ Địa.

Nhưng hũ giấm to nhất Lệ Trần Lan từng ăn lại có tên là Khương Vũ. Khương Vũ vốn là tên hỗn thế ma vương được Cầm Thiên Huyền sinh ra rồi vứt bỏ. Khương Vũ thích Lộ Chiêu Diêu nên luôn tìm mọi cách để tiếp cận Lộ Chiêu Diêu. Khi thì viết thư tình, khi thì tỏ tình trực tiếp, lúc lại thẳng tay sờ mó Lộ Chiêu Diêu khiến Lệ Trần Lan phát điên.

Tuy ăn giấm ngập mặt là thế nhưng Lệ Trần Lan cũng chỉ dám hờn mát vu vơ. Nếu quá tay làm căng thì không khéo mất vợ như chơi nên Lệ Trần Lan đành ngậm ngùi lặng im.

Cứ tưởng hết Chiêu Diêu thì Hứa Khải sẽ có được một vai diễn có vị thế cao hơn, nhưng ai ngờ, với Trường quân đội Liệt Hỏa, cùng là đóng cặp với Bạch Lộc, Hứa Khải lại tiếp tục vì Bạch Lộc mà ghen ngược ghen xuôi.

Trong Trường quân đội Liệt Hỏa, Hứa Khải vào vai Cố Yến Tranh còn Bạch Lộc vào vai Tạ Tương. Tạ Tương giả trai vào học trường quân đội Liệt Hỏa, trở thành bạn cùng phòng với Cố Yến Tranh. Trong khi Bạch Lộc tự cho mình giả trai giỏi có thể lừa cả thiên hạ thì chỉ trong một thời gian ngắn đã bị Cố Yến Tranh âm thầm phát hiện.

Cố Yến Tranh không vạch trần Tạ Tương là vì trong lòng đã thầm thích Tạ Tương. Nhưng thầm thích thì cứ âm thầm lặng lẽ đi, vậy mà đang dưới thân phận đều là con trai, Cố Yến Tranh thấy Tạ Tương tươi cười nói chuyện với người con trai khác là gầm gừ ghen tuông.

Người mà khiến Cố Yến Tranh ghen tuông nhiều nhất không ai khác đó là nhị thiếu gia nhà họ Thẩm, cũng là bạn học cùng trường với Cố Yến Tranh và Tạ Tương tên là Thẩm Quân Sơn.

Thẩm Quân Sơn là người có vẻ ngoài trầm tĩnh, ít nói , làm việc gì cũng nghiêm túc. Ngay từ lần tựu trường đầu tiên, Thẩm Quân Sơn đã gây được ấn tượng tốt đẹp với Tạ Tương khi ra tay xử đẹp một tên công tử cậy giàu bắt nạt Hoàng Tùng và Tạ Tương.

Sau này học chung lớp, Thẩm Quân Sơn lại luôn là một thanh niên nghiêm túc, học viên gương mẫu khiến cho Tạ Tương cũng có vài phần yêu thích. Tuy nhiên, khi Tạ Tương và Thẩm Quân Sơn bắt đầu có tý giao tình là Cố Yến Tranh ngay lập tức khẳng định chủ quyền.

Tạ Tương vô tình ngủ bên phòng Thẩm Quân Sơn, Cố Yến Tranh liền gào lên rồi đi xách cổ Tạ Tương về phòng mình. Tạ Tương nói chuyện vui vẻ với Thẩm Quân Sơn mà bỏ rơi mình, Cố Yến Tranh liền trút giận lên quả táo, vừa ăn vừa bày tỏ thái độ bất mãn vô cùng cục súc. Khúc Mạn Đình nhờ Tạ Tương và Cố Yến Tranh làm phục vụ bàn hộ, ra cửa Tạ Tương gặp Thẩm Quân Sơn, vừa đứng nói chuyện được dăm ba câu, Cố Yến Tranh đi ra nhìn thấy là lại bắt đầu nổi cơn thịnh nộ, khoác vai, kẹp cổ Tạ Tương kéo đi.

Nhìn hiện tại đoán được tương lai, chắc chắn càng về sau, Cố Yến Tranh còn phải ghen dài dài. Có vẻ như ăn giấm mãi thành quen, không có lại thành ra khó chịu, khán giả hãy cùng chờ đón các tập tiếp theo của Trường quân đội Liệt Hỏa để tiếp tục theo dõi hành trình ăn hũ giấm siêu to khổng lồ của Cố Yến Tranh nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất