Phim Ảnh

'Hứa cùng em phù sinh nhược mộng': Câu chuyện tình bi thương nơi thành phố xoa hoa tráng lệ

LiLy
Chia sẻ

Không giống những bộ phim dân quốc khác chỉ tập trung vào đề tài chống Nhật, "Hứa cùng em phù sinh nhược mộng" sẽ khắc họa vào câu chuyện tình đầy bi thương.

Hứa cùng em phù sinh nhược mộng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Quất Tử Thần với sự tham gia của Chu Nhất Long, An Duyệt Khê vốn là một bộ phim kinh phí thấp và không được quan tâm nhiều. Nhưng kể từ sau khi Chu Nhất Long trở thành cái tên đình đám nhất nhì màn ảnh với bộ phim Trấn hồn thì Hứa cùng em phù sinh nhược mộng được quan tâm hơn hẳn. Không chỉ có sự xuất hiện của Chu Nhất Long, Hứa cùng em phù sinh nhược mộng còn sở hữu dàn sao với diễn xuất khá ấn tượng cùng một cốt truyện buồn man mác về tình yêu của hai nhân vật chính La Phù Sinh Lâm Nhược Mộng.

Tuy là một bộ phim dân quốc nhưng bối cảnh của Hứa cùng em phù sinh nhược mộng lại chia ra thành hai giai đoạn, đó là Thượng Hải vào năm 2016 và những năm cuối thập niên 20 của thế kỷ 20.

Bộ phim kể về cô gái Lâm Tĩnh Vân (An Duyệt Khê đóng) - một nhà ẩm thực danh tiếng trở về Thượng Hải vào mùa hè để nghiên cứu và triển khai hành trình kiếm tìm nguồn gốc ẩm thực. Lâm Tĩnh Vân gặp gỡ với Trình Mộ Sinh (Chu Nhất Long đóng), hai người dần quen biết và cô đã kể cho anh nghe về câu chuyện tình buồn của bà nội mình là Lâm Nhược Mộng và La Phù Sinh.

Ngược dòng thời gian trở về những năm cuối của thập niên 20 thế kỷ trước, ba thế lực hùng mạnh gồm bang phái Hồng gia, tài phiệt Lâm gia, cục cảnh sát Hứa gia khống chế toàn bộ Thượng Hải. Nhìn bên ngoài Thượng Hải xa hoa tráng lệ và rất yên bình nhưng có mấy người biết đằng sau đó ẩn chứa nhiều nguy cơ, thành phố xinh đẹp này không sớm thì muộn sẽ trở thành chiến địa đẫm máu.

Lâm Nhược Mộng trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng có tên là Đoàn Thiên Anh. Trong một lần diễn thay sư phụ trong một vở kịch, Đoàn Thiên Anh bỗng trở nên nổi tiếng khiến cho Nhị gia Hồng bang La Phù Sinh và công tử của Hứa gia Hứa Tinh Trình đều yêu mến và theo đuổi cô. Hứa Tinh Trình hào hoa nho nhã, dịu dàng ân cần nhanh chóng chiếm được tình cảm của Đoàn Thiên Anh, cô cứ ngỡ là đã tìm được tình yêu của đời mình. Nhưng định mệnh trêu ngươi, Đoàn Thiên Anh thường xuyên đụng độ với La Phù Sinh cợt nhả thích bông đùa khiến tình cảm của cô dần thay đổi.

Cùng lúc đó, Đoàn Thiên Tứ xuất hiện, xem Thiên Anh là vị hôn thê, muốn trói buộc cô nhưng cô đã từ bỏ ràng buộc ân tình và giữ khoảng cách với anh. Thiên Anh nhận ra tình cảm của mình với La Phù Sinh, cô muốn ở bên cạnh anh. Nhưng cuộc tình của họ không thể bền vững khi những khó khăn trắc trở liên tiếp xảy đến. Cuối cùng vì cứu mạng của Thiên Anh, La Phù Sinh đã hy sinh, để lại nỗi ân hận không nguôi trong lòng cô.

Khán giả có lẽ sẽ buồn cho cuộc tình buồn của La Phù Sinh và Lâm Nhược Mộng nhưng ở kiếp sau, Trình Mộ Sinh và Lâm Tĩnh Vân chắc chắn sẽ được ở bên nhau. Những câu chuyện tình bi thương dưới thời dân quốc đã được khắc họa nhiều lần trên màn ảnh, cốt truyện của Hứa cùng em phù sinh nhược mộng không mới nhưng cái kết “vừa buồn vừa có hậu” ấy lại là điểm khiến khán giả quan tâm. Tuy không được đầu tư với kinh phí lớn nhưng tạo hình của các diễn viên vẫn rất ấn tượng. Một điểm không thể thiếu chính là diễn xuất khá ấn tượng của dàn diễn viên.

Hứa cùng em phù sinh nhược mộng hiện đang trình chiếu.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất