Phim Ảnh

'How to Train Your Dragon 3': Tạm biệt nhé, những người hùng!

Ngọc King.
Chia sẻ

Phần ba của loạt Bí Kíp Luyện Rồng mang tên “How to Train Your Dragon: The Hidden World” đã khép lại với cái kết đầy trọn vẹn cho hai người bạn Hiccup – Toothless.

Vậy là chương cuối cùng của Bí Kíp Luyện Rồng mang tên How to Train Your Dragon: The Hidden World (Bí Kíp Luyện Rồng: Vùng Đất Bí Ẩn) đã khép lại ba phần phim thành công của hãng DreamWorks Animation làm nên tuổi thơ của rất nhiều khán giả. Hài hước, cảm động và choáng ngợp là những gì có thể nói về How to Train Your Dragon 3, xứng danh một phần kết tuyệt vời dành cho những ai yêu mến thương hiệu hoạt hình này.

Trong phần phim lần này, hai người bạn Hiccup (Jay Baruchel)Toothless phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất từ trước tới nay. Cùng với đó, Hiccup cũng phải học cách trưởng thành độc lập khi chú rồng Toothless tìm thấy tình yêu nơi một nàng rồng Light Fury xinh đẹp. Gánh trọng trách trưởng làng trên vai, Hiccup vừa bảo đảm cho sự an nguy của dân làng Berk, vừa phải bảo vệ lũ rồng trước sự đe dọa của ác nhân Grimmel (F. Murray Abraham).

Bài học về sự trưởng thành

Người ta nói rằng trưởng thành là khi bạn biết đấu tranh cho những gì mình yêu, biết để những người mình yêu thương rời khỏi vòng tay để họ có thể hạnh phúc. Hiccup từ chỗ một cậu bé còi cọc yếu ớt, nay đã trở thành người gánh vác vận mệnh cho cả hòn đảo mình cai quản. Cậu phải học cách chiến đấu cùng những người bạn, thay vì chỉ dựa dẫm vào rồng như trước. Thậm chí đau lòng hơn, Hiccup phải học cách chấp nhận rằng Toothless không thể mãi mãi bên cậu. Cậu có Astrid để yêu, thì rồng của cậu cũng phải có ngày tìm thấy người bạn đời chứ.

Về phần Toothless, từ một cậu chàng “ngố tàu” chú rồng này đã trở thành con đầu đàn, rồi sau đó là thủ lĩnh của loài rồng sẵn sàng “khô máu” với kẻ nào làm hại cô rồng trắng Light Fury. Hai quá trình trưởng thành của Hiccup và Toothless được lồng ghép đan xen làm nên những biến chuyển lớn lao trong cặp nhân vật chính mà khán giả có thể thấy rõ ràng nhưng vẫn rất đỗi tinh tế.

Bữa tiệc hình ảnh choáng ngợp đầy màu sắc

Được giám sát bởi chủ nhân Oscar Roger Deakins (Blade Runner 2049), How to Train Your Dragon: The Hidden World sở hữu phần hình ảnh cực kỳ đẹp mắt khi khoe thế giới của loài rồng lung linh huyền ảo gợi nhắc thủy cung trong Aquaman hay hành tinh Pandora của Avatar. Những chú rồng bình thường đã nhiều màu sắc, bay trong thế giới bí ẩn kia bỗng phát sáng rực rỡ khiến người xem chỉ còn biết nín thở choáng ngợp. Bên cạnh đó cảnh quay chen chúc rồng và người trên hòn đảo Berk cũng rất ấn tượng với những nóc nhà được trang trí sặc sỡ.

Một cảnh phim khó có thể quên là màn “tán gái” vừa ngố vừa “ngáo” của cậu Toothless dưới sự xui dại của Hiccup. Nhờ sự kết hợp khép léo giữa hành vi của các loài vật mà cảnh tán tỉnh của hai chú rồng vừa dễ thương kiểu cún trong nhà, lại có chút hoang dại của loài thú hoang dã làm khán giả cười bò.

How to Train Your Dragon 3 vẫn còn gặp phải vấn đề của đa số phim hiện nay là phản diện khá mờ nhạt về động cơ, dù rất nguy hiểm và xảo trá. Cái kết của phim dù khiến ác nhân Grimmel trở nên mờ nhạt, nhưng lại khá trọn vẹn khi dàn xếp hai lối đi cho Hiccup và Toothless. Để rồi khi hai con đường giao nhau một lần nữa, cả hai đều đã trưởng thành với cuộc sống riêng. Bộ phim đã khép lại một tình bạn đẹp, một câu chuyện gần như hoàn hảo và đặt ra tiêu chuẩn đáng ngưỡng mộ đối với các phim hoạt hình ba phần (trilogy). Cám ơn và tạm biệt những chiến binh Viking và bầy rồng với hành trình 9 năm đầy tuyệt vời!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất